Điện Kremlin: 'Kho vũ khí' đối phó Nga của phương Tây đã cạn

Bảo Quân| 27/07/2022 01:56

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, kho vũ khí được phương Tây sử dụng để đối phó với Nga đã cạn khô.

Trong cuộc họp báo ngày 27/7/2022, ông Peskov cho biết các nước phương Tây đang chạy đua để đối phó với Nga, song không còn biện pháp nào để gây áp lực với nước này.

"Các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) và Bắc Mỹ đang chạy đua với nhau trong việc áp trừng phạt lên Nga, tuy nhiên 'kho vũ khí' của họ đã cạn. Do đó, các quyết định phi lý đang được đưa ra và sự thiệt hại là không thể tránh khỏi", phát ngôn viên Điện Kremlin nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Tuyên bố được ông Peskov đưa ra khi được đề nghị bình luận về khả năng châu Âu cấm cấp visa Schengen cho công dân Nga để đáp trả chiến dịch quân sự ở Ukraine. Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, tư duy tăng biện pháp trừng phạt Nga của phương Tây là "niềm tin sai lầm".

Gọi việc cấm cấp visa Schengen cho công dân Nga là quyết định "xuất phát từ cảm tính", ông Peskov cho biết Điện Kremlin hy vọng Phần Lan sẽ không thực hiện kế hoạch này, đồng thời nhấn mạnh rằng Nga sẽ phản ứng cũng như hành động "rất tiêu cực" nếu nó được hiện thực hoá.

"Bất kỳ hành động nào gây ảnh hưởng đến công dân Nga sẽ kích hoạt các biện pháp đối phó", phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố, thêm rằng phản ứng của Moskva với các hành động như vậy của Phần Lan sẽ "rất dễ hiểu và dễ đoán".

Theo Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Phần Lan Tytti Tuppurainen, nước này không có ý định ngừng cấp visa Schengen cho công dân Nga. "Vấn đề hạn chế visa nên được giải quyết ở cấp độ EU và các nước tham gia Thỏa thuận Schengen", bà nói.

Trước đó một ngày, đại sứ quán Nga ở Washington cũng lên tiếng chỉ trích các tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Moskva đang ngày càng bị cô lập. Phái đoàn ngoại giao Nga nhấn mạnh đây là những tuyên bố vô căn cứ.

"Những nỗ lực để cho thế giới thấy đất nước chúng tôi đang bị cô lập đều xuất phát từ trí tưởng tượng của quan chức Mỹ - những người ngày càng xa rời thực tế", đại sứ quán Nga cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện Kremlin: 'Kho vũ khí' đối phó Nga của phương Tây đã cạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO