Chiến dịch truyền thông ấn tượng mùa cưới từ PNJ

An Mai| 05/12/2019 05:00

Tình yêu đích thực luôn là đề tài chính vào mùa cưới qua các năm. Năm nay, PNJ cũng đưa đến thông điệp này, nhưng với một góc nhìn khác, thật hơn, song vẫn tràn đầy cảm xúc.

Đám đông định kiến và "hiệu ứng hào quang"

Trong ngành marketing và kinh doanh, có một thuật ngữ gọi là “Hiệu ứng hào quang” (Halo Effect). Nhà tâm lý học Edward Thorndike lần đầu đưa ra thuật ngữ này trong một bài báo năm 1920, trình bày rằng đây là một loại thiên vị nhận thức. Ví dụ điển hình nhất về hiệu ứng này là ấn tượng của xã hội về người có ngoại hình đẹp, nổi tiếng hoặc giàu có. Vì họ hấp dẫn và thành công nên phần đông mọi người có xu hướng cho rằng họ thông minh, tốt bụng và dễ mến.

Khái niệm của hiệu ứng này chỉ mới được chính thức đưa ra hơn một thế kỷ, nhưng trên thực tế, nó đã tồn tại từ rất lâu dưới hai chữ “định kiến”. Trong đời sống, phần lớn mọi người tin rằng ai cưới được người giàu có, ngoại hình đẹp, nổi tiếng… thường may mắn, hạnh phúc trọn vẹn. Ngược lại, nếu cưới người không theo chuẩn mực trên thì đó là sự “lệch pha” khó chấp nhận.

Đoạn phim ngắn về tình yêu đích thực của PNJ đang chiếm sóng trên các trang mạng xã hội và báo online lần đầu nói về chủ đề này: Tình yêu của những cặp đôi không nằm trong vòng tròn hiệu ứng hào quang và đi ngược lại với đám đông định kiến. Với thông điệp rõ ràng được thể hiện qua những góc quay chân thật và cảm xúc, đoạn phim đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem và chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn.

(Đoạn phim tôn vinh tình yêu đích thực của các cặp đôi nhận được số lượt xem kỷ lục trong thời gian ngắn)

PNJ đi ngược lại với quy chuẩn của định kiến, tôn vinh tình yêu đích thực

Ba cặp đôi trong phim ngắn mà PNJ giới thiệu đã chia sẻ những câu chuyện có thật vô cùng đặc biệt. Đó là Neil và Vân với sự khác biệt quá lớn về ngoại hình, sức khỏe thể chất; là ông Hợp bà Năm lệch tuổi tác đến 3 con giáp; là Minh Anh và Minh Khang đến với nhau trong hoàn cảnh tréo ngoe khi cả hai đều là người chuyển giới. 

Mỗi người mang một số phận khác với đám đông, áp lực về cả thể chất lẫn tinh thần mà họ gánh chịu cũng lớn hơn nhiều trường hợp thông thường khác. Tuy nhiên, thật đáng ngưỡng mộ khi họ vẫn nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua sóng gió định kiến, chọn để đi cùng nhau, chăm sóc cho nhau đến cuối con đường. 

Có thể, nhiều người cho rằng tình yêu đích thực đã không còn tồn tại, hoặc nếu có cũng chỉ là thiểu số. Bởi vì từ đời thường cho tới cuộc sống của các ngôi sao nổi tiếng dưới ánh đèn sân khấu, đều đang chứng kiến sự đổ vỡ của những cuộc tình được cho là xứng đôi vừa lứa, khi cưới nhau được xã hội tung hô, được bao bọc bởi hiệu ứng hào quang.

Tuy nhiên, có thể vì xã hội bấy lâu nay chỉ ưu ái dành sự quan tâm cho những cuộc tình đó, nên khi nó kết thúc, mọi việc được làm cho ồn ào, gây chú ý, khiến mọi người nhầm lẫn rằng tình yêu đích thực làm gì tồn tại.

image001-9834-1575531935.png

3 cặp đôi đại diện cho tình yêu đích thực trong phim ngắn của PNJ

Đoạn phim ngắn của PNJ đã chứng minh điều ngược lại: trong cuộc sống này, tình yêu đích thực vẫn luôn hiện diện âm thầm mạnh mẽ, dưới nhiều hình thái, có điều không được nhiều người nhắc đến mà thôi.

Cuộc sống kim tiền, vật chất đang khiến xã hội vận hành trong một guồng quay quá nhanh và gấp gáp. Có bao nhiêu người đi chậm lại để có thể suy ngẫm, nhận ra được đâu là những giá trị đích thực cần được trân trọng, bảo vệ? Thế nên, đoạn phim của PNJ được giới thiệu vào đúng mùa cưới năm 2019 như một quà tặng tâm hồn đầy ý nghĩa dành đến cộng đồng, đến giới trẻ với lời nhắn nhủ truyền cảm hứng: hãy cứ yêu, hãy cứ tin, hãy mạnh mẽ nắm chặt tay nhau để đi đến cuối con đường.

Các chuyên gia nhận định, cách làm truyền thông của PNJ đã thoát khỏi “vùng an toàn”, chọn khai thác những chủ đề gai góc và khác biệt để lan toả những giá trị đích thực trong cuộc sống. Năm 2018, PNJ từng chia sẻ MV “Đẹp đôi về một nhà” công khai ủng hộ tình yêu đồng tính. Với ý nghĩa nhân bản và tiên phong đứng về phía nhóm thiểu số, PNJ đã được đông đảo cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung dành cho một tình cảm đặc biệt. Năm nay, đoạn phim của PNJ chọn khai thác những câu chuyện người thật việc thật, lại một lần nữa nhận được sự đồng điệu và yêu mến của công chúng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến dịch truyền thông ấn tượng mùa cưới từ PNJ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO