Vận may của Park Shin Hye

THÚY HIỀN/DNSGCT| 08/08/2013 00:38

Bộ phim Miracle in Cell No.7 đã bán hơn 12,8 triệu vé, đứng thứ ba trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc...

Vận may của Park Shin Hye

Bộ phim Miracle in Cell No.7 đã bán hơn 12,8 triệu vé, đứng thứ ba trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc, tính cả phim nước ngoài và phim trong nước, Miracle in Cell No.7 chỉ đứng sau siêu phẩm Avatar (13,6 triệu vé) và The Host (13 triệu vé).

Đọc E-paper

>>Ấn tượng với Đường đua
>>
Hugh Jackman – Wolverine huyền thoại
>>
Guillermo del Toro – Kẻ đam mê quái vật

Phim thắng hai giải trên tám đề cử của giải Beaksang 2013 (giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Hàn Quốc): Giải thưởng lớn (Daesang) dành cho Nam diễn viên chính Ryu Seung Ryeong và Giải diễn viên được yêu thích cho Park Shin Hye.

Khi đạo diễn Lee Hwan Kyung công bố danh sách diễn viên, rất nhiều sự nghi ngờ dành cho khả năng diễn xuất của Park Shin Hye, có người thẳng thắn cho rằng Park chỉ phù hợp với những phim truyền hình thần tượng, vốn làm mê đắm giới trẻ vì ngoại hình nhiều hơn là vì thực lực.

Các diễn đàn điện ảnh sôi nổi vì quyết định này của đạo diễn Lee, có người giễu cợt: “Hãy cho biết tên của bộ phim thành công gần đây của Park Shin Hye đi! Có phải là Heartstrings (một phim truyền hình do Park Shin Hye đóng vai chính có rating đáng thất vọng phát sóng năm 2011) không?”.

Nhưng cũng có những lời ủng hộ: “Hãy cho Park Shin Hye một cơ hội. Không phải cô ấy không biết diễn xuất, mà là chưa gặp được một kịch bản tốt. Chẳng phải Nấc thang lên thiên đường cũng rất thành công đó sao? Park đã diễn rất tốt, dù lúc đóng Nấc thang lên thiên đường, cô ấy mới có sáu tuổi”.

Cuộc tranh luận, sự nghi ngờ chỉ kết thúc khi đoạn phim ngắn giới thiệu Miracle in Cell No.7 được phát trên internet. Nhất là trong buổi họp báo ra mắt bộ phim, chính đạo diễn Lee Hwan Kyung đã nói rằng, Park Shin Hye chính là vũ khí bí mật cho sự thành công của Miracle in Cell No.7.

Park Shin Hye sinh năm 1990 trong một gia đình nghệ sĩ, cha là nghệ sĩ saxophone chuyên nghiệp, mẹ là nghệ sĩ chơi sáo ocarina, còn anh trai Shin Hye là tay guitar. Ngay từ nhỏ, cô đã tham gia các buổi thử giọng, góp giọng và diễn xuất trong các MV của các đàn anh, đàn chị cùng công ty. Năm 2001, lần đầu tiên cô góp mặt trong video âm nhạc Sarang Ha Na Yo – Do You Love? của Lee Seung Hwan.

Vai diễn đầu tay của cô tạo được ấn tượng khi vào vai Han Jung-su hồi nhỏ trong bộ phim ăn khách Nấc thang lên thiên đường. Lúc 16 tuổi, cô vào vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Tree of Heaven phát sóng trên SBS cùng với nam diễn viên Lee Wan đã từng hợp tác trong Nấc thang lên thiên đường.

Đến năm 2009, Shin Hye đã làm nên một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi vào vai cô nàng giả trai ngốc nghếch và rất cá tính Go Mi Nam trong bộ phim truyền hình You’re Beautiful. Nhờ thành công lớn của bộ phim, Park Shin Hye được coi như một ngôi sao điện ảnh thế hệ mới của Hàn Quốc và mọi người công nhận đã trưởng thành.

Năm 2011, cô tham gia tiếp phim thần tượng mang tên Heartstrings, vừa đóng vai chính, vừa tham gia hát nhạc phim. Trước ngày công chiếu, số đĩa nhạc đặt mua trước lên tới con số 50 ngàn bản.

Miracle in Cell No.7 là câu chuyện về một người cha có trí tuệ chỉ ngang với con gái sáu tuổi của mình bị kết án oan, ông tìm mọi cách để minh oan để có thể về nhà với con gái. Các bạn tù của ông, giúp ông bớt tuyệt vọng, đã tìm cách đưa người con gái vào thăm cha ngay tại buồng giam số 7.

Park Shin Hye vào vai nhân vật con gái của nhân vật chính – Ye Seung lúc trưởng thành – người đã tìm mọi cách để chứng minh cha mình vô tội. Dù không có nhiều cảnh quay song sự xuất hiện của Park Shin Hye đã để lại cho khán giảấn tượng vô cùng sâu đậm.

Trả lời phỏng vấn về vai diễn này, Park Shin Hye cho biết: “Tôi đã òa khóc khi đọc kịch bản của bộ phim, tôi nghĩ rằng vai diễn lần này sẽ là một thách thức lớn với bản thân. Vai diễn của tôi xuất hiện không nhiều, nhưng ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của vai diễn không vì vậy mà mất đi”.

Bạn diễn của cô, nam diễn viên Ryu Seung Ryeong đã miêu tả vai diễn Ye Seung của cô thay cho lời khen ngợi: “Một cô gái mạnh mẽ với đôi mắt trong sáng như trẻ nhỏ”.

Sự cố gắng của Park Shin Hye đã được công nhận bằng một đề cử giải Beaksang Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Dù đến phút cuối, Park phải nhường giải này về cho nữ diễn viên Cho Eun Ji (phim The Concubine), đề cử này đã giúp Park Shin Hye “thoát khỏi” những nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình.

Có thể nói “điều kỳ diệu” của Miracle in Cell No.7. chính là vận may của Park.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vận may của Park Shin Hye
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO