Tranh thế hệ mới tại Graig Thomas Gallery

KHẢI LY| 04/07/2013 00:10

Graig Thomas Gallery đã khai mạc một triển lãm để kỷ niệm bốn năm đồng hành cùng các họa sĩ trẻ mà những nhà điều hành gallery này nhận định là những nghệ sĩ tài năng.

Tranh thế hệ mới tại Graig Thomas Gallery

Ngày 29/6, Graig Thomas Gallery (27i Trần Nhật Duật, Q.1, TP.HCM) đã khai mạc một triển lãm để kỷ niệm bốn năm đồng hành cùng các họa sĩ trẻ mà những nhà điều hành gallery này nhận định là những nghệ sĩ tài năng.

Đọc E-paper

Ông Graig Thomas nói: "Nhiệm vụ của Graig Thomas Gallery là hỗ trợ và khuyến khích các họa sĩ trẻ đang lên của Việt Nam, đồng thời cho họ không gian phát triển thực hành nghệ thuật. Bốn năm qua, điều làm chúng tôi tự hào nhất là sự phát triển và tiến bộ không ngừng của các họa sĩ, và muốn nhân cơ hội này giới thiệu các sáng tác mới nhất của họ cũng như chúc mừng sự phát triển của chính gallery. Các họa sĩ sáng tác với các chất liệu, phương tiện, phong cách đa dạng, và đến từ nhiều miền đất nước. Chúng tôi tin rằng 15 nghệ sĩ đại diện này thuộc số những họa sĩ hứa hẹn tài năng nhất Việt Nam hiện nay. Hãy tham gia với chúng tôi để cùng nhìn về tương lai của mỹ thuật Việt Nam".

Graig Thomas Gallery hoạt động chuyên nghiệp và có phương hướng rõ rệt trong quá trình giám tuyển và lựa chọn họa sĩ để tổ chức triển lãm, nhằm tạo ra thương hiệu riêng cho nhà tổ chức.

Năm 2012, nơi đây tổ chức triển lãm các tác phẩm mang tên "Tay" của Phạm Huy Thông, họa sĩ có nhiều thông điệp thời sự bằng những tìm tòi tích cực phương thức thể hiện.

Một triển lãm khác của Lương Lưu Biên mang tên "Tiến hóa", cho thấy quá trình biến đổi được đề cập ngay ở tiêu đề, phần nào thể hiện những thay đổi sâu sắc nhưng vẫn bảo tồn bản chất nền tảng của sự vật.

Điều không thay đổi trong phong cách độc đáo của họa sĩ chính là việc vận dụng kỹ thuật làm tranh sơn mài đã được học để tạo ra những tác phẩm có hiệu ứng của điêu khắc trên bề mặt tranh. Hay như triển lãm sắp đặt "Vết sẹo" của nữ nghệ sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai đến từ Huế.

"Vết sẹo" đi vào tìm hiểu chu kỳ sống và chết, tính nhất thời vô thường của đời người, và ký ức về những đau thương và trải nghiệm sống. Hầu hết những triển lãm diễn ra tại Graig Thomas Gallery bốn năm qua đều hướng đến những nghệ sĩ mở lối tìm một con đường tiệm cận với hội họa đương đại, luôn gây tranh cãi về nghệ thuật và ý tưởng.

Mười lăm họa sĩ góp mặt ở triển lãm kỷ niệm bốn năm hoạt động của Graig Thomas Gallery là những cái tên đang dần trở nên quen thuộc với người yêu thích mỹ thuật, đó là: Lê Kinh Tài, Lương Lưu Biên, Phạm Huy Thông, Bùi Hải Sơn, Nguyễn Thúy Hằng, Mạc Hoàng Thượng, Nguyễn Thế Hùng...

Những tác phẩm của họ hoặc mới được giới thiệu lần đầu, hoặc là tác phẩm được đánh giá cao ở những cuộc triển lãm gần đây, tạo được cá tính sáng tác thúc đẩy người xem thưởng thức và suy nghĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tranh thế hệ mới tại Graig Thomas Gallery
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO