Seth MacFarlane: cây hài mới của Hollywood

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 19/07/2014 07:05

Nhắc đến cái tên Seth MacFarlane, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những trận cười no bụng. Anh được xem là nghệ sĩ hài trẻ đầy tài năng hiện nay tại Hollywood.

Seth MacFarlane: cây hài mới của Hollywood

Nhắc đến cái tên Seth MacFarlane, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những trận cười no bụng. Anh được xem là nghệ sĩ hài trẻ đầy tài năng hiện nay tại Hollywood. Không những vậy, Seth còn là một nghệ sĩ đa tài khi anh vừa làm đạo diễn, biên kịch, sản xuất cho những tác phẩm hài hước của mình. Đồng thời, Seth còn lấn sân qua cả âm nhạc và văn học.

Đọc E-paper

Seth bắt đầu sự nghiệp của mình với việc theo học ngành đồ họa và thiết kế tại Trường School of Design thuộc bang Rhode Island. Tài năng đã giúp anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những nhà điều hành ở hãng Fox.

Trong vòng sáu tháng sau đó, MacFarlane đã viết kịch bản, xử lý hoạt cảnh, tiến hành sản xuất, chỉ đạo thực hiện và lồng tiếng cho tất cả các nhân vật nam chính của phim hoạt hình dài 7 phút mà sau đó đã được phát triển thành series ăn khách mang tên Family Guy. Năm đó anh mới chỉ 25 tuổi và đã trở thành đạo diễn trẻ tuổi nhất trong lịch sử điện ảnh truyền hình.

Family Guy ra đời vào năm 1999 và cho đến nay nó vẫn được thực hiện mang về lợi nhuận hàng tỉ USD cho hãng Fox, mang về cho Seth hai giải thưởng Emmy cao quý và một giải Annie (giải thưởng dành cho phim hoạt hình lớn nhất tại Mỹ).

Bên cạnh Family Guy, Seth cũng đã đảm nhận cương vị đồng tác giả kịch bản, điều hành sản xuất và lồng tiếng cho nhân vật trong hai loạt phim hoạt hình cũng rất ăn khách khác là American Dad!The Cleveland Show. Anh cũng đã điều hành sản xuất phim tài liệu Cosmos: A Space Time Odyssey, tác phẩm này đã được phát đồng thời trên cả hai kênh Fox và National Geographic, trở thành một hiện tượng vào khoảng thời gian đó.

Sau những thành công bên lĩnh vực truyền hình và hoạt hình, Seth quyết định lấn sân sang với điện ảnh bằng bộ phim truyện dài đầu tay mang tên Ted. Ted là tên một chú gấu bông nhờ vào điều kỳ diệu đã trở thành một con gấu bông có sự sống, và bộ phim xoay quanh tình cảm giữa Ted và vị chủ nhân John Bennett (Mark Wahlberg thủ vai).

Bộ phim khi được công chiếu đã làm bùng nổ toàn bộ các rạp chiếu phim tại Mỹ, tạo thành một hiện tượng khiến khán giả không ngừng nói đến nó, giới phê bình thì hết lời ngợi khen cho những ý tưởng hài hước đầy sáng tạo của Seth MacFarlane. Ted cũng trở thành bộ phim hài xếp hạng R (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi) có doanh thu cao nhất thời đại, vượt mặt The Hangover Part II.

Trong quá trình thực hiện Ted, Seth bắt đầu nảy lên ý tưởng làm một bộ phim đề tài cao bồi thật hài hước, được lấy nguồn cảm hứng sau khi anh và những người cộng sự của mình thưởng thức bộ phim cao bồi kinh điển Hang’ Em High do Clint Eastwood đóng vai chính. Đó là lý do bộ phim Triệu kiểu chết miền Viễn Tây(A Million Ways to Die in the West) được ra đời.

Cũng như Ted, Seth sẽ đảm nhiệm hầu hết các vai trò chủ chốt của bộ phim. Anh nói: “Đạo diễn, tác giả kịch bản hay diễn viên chính, với tôi thì các vai trò đều quan trọng như nhau và không cái nào giống cái nào. Nhưng điều đáng ngại nhất đối với tôi chính là diễn xuất, vì tôi hầu như không có chút kinh nghiệm nào trong mảng này”.

Nhưng Seth rất may mắn khi xung quanh anh là những tên tuổi lớn trong sự nghiệp diễn viên của mình đồng ý tham gia cùng Seth nhưảnh hậu Oscar Charlize Theron, ngôi sao hành động Liam Neeson, diễn viên hài Neil Patrick Harris, nữ diễn viên xinh đẹp Amanda Seyfried, và rất nhiều diễn viên tên tuổi khác xuất hiện trong vai trò khách mời như Ewan McGregor, Jamie Foxx, Ryan Reynolds.

Dù rằng Triệu kiểu chết miền Viễn Tây không đạt được thành công vang dội như Ted, nhưng Seth cũng cảm thấy rất thỏa lòng: “Tôi hy vọng có tìm ra một cách phù hợp để miền Tây của thuở sơ khai trở nên gần gũi với khán giả của cuộc sống hiện đại. Đó là tham vọng mà tôi đặt ra cho dự án lần này. Nếu có cơ hội gửi gắm tới khán giả một điều gì đó thì tôi sẽ nói rằng tôi cảm thấy hết sức tự hào với đứa con tinh thần của mình và tôi hy vọng mình có thể tạo nên một sắc thái mới lạ cho những bộ phim cùng đề tài khác”.

Hiện nay, Seth và những cộng sự của bộ phim Ted đang bắt tay để chuẩn bị cho ra đời Ted 2, dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa hè 2015.

>Bên trong xưởng phục trang hàng đầu Hollywood
>Mỏ vàng thứ 4 của Hollywood
>
Michael Bay – Kẻ “phá hoại” Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Seth MacFarlane: cây hài mới của Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO