Scarlett Johansson- siêu anh hùng 10 triệu đô ở Hollywood

CHU TRẦN MINH ĐỨC| 06/03/2015 01:51

Rũ bỏ hình tượng gợi cảm, Johansson đang được Hollywood hướng đến kiểu siêu anh hùng dài tập mà mới nhất là vai diễn độc đáo trong bộ phim "bom tấn" mới có vốn đầu tư khủng.

Scarlett Johansson- siêu anh hùng 10 triệu đô ở Hollywood

Năm 2006 sau thất bại của một vài phim nhựa và album ca nhạc đầu tay, sự nghiệp Johansson xuống dốc thê thảm. Thế nhưng, năm ngoái, người đẹp này đã trở lại ngoạn mục. Rũ bỏ hình tượng gợi cảm, Johansson đang được Hollywood hướng đến kiểu siêu anh hùng dài tập mà mới nhất là vai diễn độc đáo trong bộ phim "bom tấn" mới có vốn đầu tư khủng.

Năm 2014 có thể xem là sự quay trở lại hoành tráng nhất của Scarlett Johansson. Dù cả ba bộ phim của cô được ra mắt (Under the Skin, Lucy, Captain America: The Winter Soldier) đều là những tác phẩm giật gân và hành động nhưng tài năng của Johansson lại được đánh giá cao hơn những năm trước đó.

Đơn cử là vai dị nhân trong Lucy (doanh thu gần 500 triệu USD) không chỉ giúp cô kiếm về bộn tiền mà còn được nhiều nhà phê bình phong tặng danh hiệu Phim nữ anh hùng hay nhất trong năm. Trong quá khứ, Scarlett Johansson từng làm quen với những cảnh bay nhảy, đấm đá trong The Island, The Spirit, Iron Man... nên kinh nghiệm mạo hiểm của cô gần như không thiếu.

Nhờ đó, các nhà sản xuất đã mang Black Widow (Góa phụ Áo đen), một nhân vật nữ ấn tượng mà Johansson thủ diễn trong loạt phim The Anvengers, vào phần hai của Captain America: The Winter Soldier và đang có ý định đưa hình mẫu này ra hẳn một phim riêng nếu như có kịch bản ưng ý.

Hollywood đã từng tạo ra những nữ anh hùng thông minh, tài giỏi, hoặc chỉ đơn thuần là biết đấm đá như Sigourney Weaver trong Aliens, Angelina Jolie với loạt phim Tomb Raider hay Milla Jovovich trong Resident Evil... Tuy nhiên, theo thời gian, khán giả đã quá ngán ngẩm với vài kiểu mẫu lặp đi lặp lại qua các phần phim.

Thực tế thì Johansson đang có sức trẻ và nhan sắc, trên đà này họ đã chọn cô vào vai hành động độc đáo. Đó là Motoko Kusanagi, một kiểu robot mang tính người được dựa trên cuốn truyện tranh và hoạt hình nổi danh của Nhật Bản có tên Ghost in the Shell, là tác phẩm truyện tranh gốc của nhà văn Masamune Shirow, xuất bản từ năm 1989 - 1997. Tác phẩm sau đó được chuyển thể thành hai phim hoạt hình là Ghost in the Shell năm 1995 và Ghost in the Shell 2: Innocence năm 2004 và đều ăn khách.

Lấy bối cảnh ở thế giới tương lai vào năm 2029, khi khoa học kỹ thuật đã phát triển đến đỉnh điểm, chuyện phim xoay quanh nàng robot lai người (cyborg) tên Motoko Kusanagi, trưởng nhóm Section 9 - cơ quan chuyên đảm nhiệm việc điều tra các hành động tội phạm công nghệ cao. Motoko Kusanagi mạnh hơn hẳn người bình thường bởi mọi bộ phận cơ thể cô là máy móc, chỉ trừ não bộ và xương sống.

Motoko cùng những đồng đội của mình tại Section 9 phá vỡ âm mưu của các tổ chức tội phạm công nghệ cao trong thế giới tương lai được gọi là Puppet Master. Ghost in the Shell do Rupert Sanders, một tay làm phim trẻ chưa có gì nổi bật, làm đạo diễn và dự kiến sẽ quay hoàn toàn bằng 3D. Kế hoạch phát hành được ấn định đến cuối năm nay.

Trước khi Scarlett Johansson nhận lời đảm nhiệm vai chính, từng có tin đồn vị trí này sẽ về tay Margot Robbie, nữ diễn viên tóc vàng xinh đẹp từng đóng cạnh tài tử Leonardo DiCaprio trong The Wolf of Wall Street. Theo các nhà sản xuất, thành công dồn dập của Johansson trong các phim hành động gần đây là yếu tố chính để họ chọn lựa cô là nhân vật cuối cùng.

"Sức nóng của Johansson chưa hề giảm dù cô ấy đã lập gia đình lần thứ hai và sinh con...", đại diện nhà sản xuất chia sẻ. Không nói thì ai cũng biết, Johansson được chọn cũng vì thân hình bốc lửa (gần với nguyên gốc nhân vật truyện tranh), đặc biệt là mái tóc cắt ngắn và đôi mắt sắc sảo, lạnh lùng.

Nhìn xa hơn, có thể thấy kế hoạch đưa Scarlett Johansson trở về hàng ngũ diễn viên hạng A như trước đây của Hãng Dreamworks đã bắt đầu có hiệu quả. Dreamworks đang có kế hoạch quảng bá "bom tấn" Avengers: Age of Ultron vào tháng 5 này mà trong đó Johansson vẫn giữ vai Góa phụ Áo đen, nên việc cô tham gia Ghost in the Shell cũng của Hãng phát hành càng khiến khán giả háo hức chờ đón hơn.

Như vậy, với 10 triệu USD thù lao cho Scarlett Johansson, người đẹp tóc vàng trở thành nữ anh hùng mới ở Hollywood.

>Quả bom quyến rũ của Hollywood
>9 mẫu xe kinh điển của điện ảnh và truyền hình thế giới
>Chloë Grace Moretz – Nữ diễn viên bận rộn nhất Hollywood
>Johnny Depp - nam diễn viên thu nhập cao nhất Hollywood
>Diễn viên xinh đẹp đâu rồi?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Scarlett Johansson- siêu anh hùng 10 triệu đô ở Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO