Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 12/08/2013 02:22

Trong những năm đầu khi bước chân vào làng giải trí, Sandra Bullock tạo được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả để họ bắt đầu nhớ đến tên cô là nhờ vào những bộ phim hành động ăn khách.

Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát

Trong những năm đầu khi bước chân vào làng giải trí, Sandra Bullock tạo được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả để họ bắt đầu nhớ đến tên cô là nhờ vào những bộ phim hành động ăn khách, như Speed, The Net hay A Time to Kill.

Đọc E-paper

Nhưng dòng phim đưa cô trở thành ngôi sao tại Hollywood lại là thể loại phim hài. Với nét diễn xuất vô cùng đáng yêu, Sandra Bullock đã chiếm trọn tình cảm của khán giả khi hóa thân thành nữ cảnh sát chìm đi tham gia cuộc thi hoa hậu trong bộ phim hài ăn khách Hoa hậu FBI (Miss Congeniality).

Tác phẩm nhận được lời khen ngợi nhiệt liệt và con số doanh thu hơn 212 triệu USD trên toàn thế giới. Vai diễn cô cảnh sát hoa hậu Gracie Hart còn đem đến cho Sandra Bullock đề cử Quả cầu vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài hước hoặc âm nhạc.

Sau thành công ngoài mong đợi của Hoa hậu FBI, các nhà sản xuất lại bắt tay thực hiện phần tiếp theo mang tên Miss Congeniality 2: Armed and Fabulous nhưng lại không được đánh giá cao, con số doanh thu cũng chỉ bằng một nửa so với phần một.

Và từ sau Hoa hậu FBI thì dù tham gia rất nhiều tác phẩm từ hài hước, tình cảm đến tâm lý, Sandra vẫn chưa trở lại với cái nghề cảnh sát mà cô rất yêu thích này. Dường như cảm nhận được điều này, nên khi bắt tay vào dự án mới của mình mang tên Cuộc chiến nảy lửa (The Heat), đạo diễn Paul Feig đã nghĩ đến Sandra Bullock.

Sau thành công vượt bậc của bộ phim hài đầy nữ tính Phụ dâu (Bridesmaids), từng nhận đề cử Oscar cho Phim truyện xuất sắc nhất, Paul Feig tiếp tục bắt tay thực hiện bộ phim tiếp theo với nhân vật chính vẫn là phái nữ, và diễn viên nữ cũng sẽ hài hước không kém gì bộ phim Phụ dâu.

Ông tiếp tục cộng tác với nữ diễn viên Melissa McCarthy, người từng nhận hàng loạt giải thưởng và đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong bộ phim Phụ dâu. Vấn đề ai sẽ “song kiếm hợp bích” cùng Melissa McCarthy đây?

Paul Feig cho biết: “Trong khoảng thời gian nghiên cứu kịch bản, tôi nghe nói Sandra Bullock rất có hứng thú với tác phẩm này. Khi đó tôi nói với bản thân mình, thật là điều tuyệt vời. Bullock là nữ diễn viên tôi vẫn mong hợp tác bấy lâu nay, còn Melissa McCarthy là nữ diễn viên tôi đã nhắm từ trước. Nếu như có thể để hai người họ cùng hợp tác trong một bộ phim thì không gì hơn bằng. Kết quả là giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Đối với tôi, cặp đôi này quý giá như vàng vậy. Tin rằng diễn xuất của họ sẽ nhận được sự đồng tình của mọi người”.

Cuộc chiến nảy lửa xoay quanh câu chuyện của nữ cảnh sát tài năng nhưng đầy tham vọng Sarah Ashburn (Sandra Bullock). Dù giỏi giang nhưng thái độ làm việc của Sarah khiến cấp trên không mấy hài lòng.

Dù vậy cô được cấp trên hứa hẹn thăng chức nếu phá thành công một vụ án ở Boston, mà tại đây cô phải cộng tác cùng nữ cảnh sát Shannon Mullins (Melissa McCarthy).

Sau gần 10 năm quay trở lại với vai diễn là một nữ cảnh sát, Sandra Bullock cảm thấy rất phấn khích: “Thực ra tôi luôn yêu thích dòng phim hài hước, bởi vì đây là thể loại phim đem đến niềm vui cho mọi người. Quá trình thực hiện Hoa hậu FBI đã để lại cho tôi những ấn tượng vô cùng sâu sắc, cho nên tôi vẫn luôn tìm cơ hội được tiếp tục tham gia những tác phẩm tương tự như vậy. Khác với Hoa hậu FBI, nét hài hước của Cuộc chiến nảy lửa được đến từ lời thoại và những động tác trên cơ thể, nhưng tỷ lệ động tác hài hước không chiếm quá nhiều. Tôi cảm thấy đây dường như là một phương thức phim hài mới. Dù vậy tôi cũng cảm thấy rất thích. Vì đây là một bộ phim đề tài cảnh sát tội phạm cho nên trong phim nhất định sẽ có một số cảnh quay hành động phải thực hiện. Paul Feig hiểu rõ khi thực hiện một bộ phim hài thì những cảnh hành động phải xuất hiện sao cho hợp lý, không được quá nhiều, cũng không thể quá thực. Cho nên cảnh hành động trong Cuộc chiến nảy lửa độ khó không quá lớn, nên tôi cũng cảm thấy rất thích”.

Trong năm nay, ngoài Cuộc chiến nảy lửa, Sandra Bullock còn có một tác phẩm đáng chú ý khác là Gravity, hợp diễn cùng George Clooney. Bộ phim khoa học viễn tưởng này dự kiến sẽ là tác phẩm khai mạc cho Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 70 vào tháng Tám này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sandra Bullock – Trở lại nghề cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO