Paula Patton - nữ chiến binh hoàn hảo

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 26/06/2016 06:45

Paula Patton đã nhận được một số đề cử điện ảnh cho vai diễn Jane Carter trong bộ phim hành động bom tấn Mission: Impossible – Ghost Protocol.

Paula Patton - nữ chiến binh hoàn hảo

Paula Patton không quá xa lạ với khán giả Việt Nam khi cô có mặt trong khá nhiều tác phẩm được trình chiếu.

Đọc E-paper

Năm 2004, cô được vào vai nữ chính trong bộ phim hành động Déjà Vu của đạo diễn Tony Scott, hợp diễn cùng nam diễn viên da màu lừng danh Denzel Washington. Tuy nhiên mọi ánh mắt của khán giả dường như tập trung vào diễn xuất của Denzel Washington, khiến Paula Patton phần nào bị lu mờ.

Phải đến năm 2011, khi cô xuất hiện trở lại màn ảnh rộng Việt Nam với bộ phim hành động bom tấn Mission: Impossible – Ghost Protocol (Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma) do Brad Bird đạo diễn, Paula Patton mới thật sự tạo được ấn tượng sâu đậm. Cô vào vai nữ đặc vụ Jane Carter - nhân vật nữ chính duy nhất của nhóm IMF.

Các nhà làm phim đều thích ý tưởng về những nữ đặc vụ mạnh mẽ, và theo như mô tả của Brad Bird, thì đặc vụ Jane Carter thực sự là “hết chỗ chê”. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, Jane Carter sở hữu nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy bản thân phải hoàn thành nhiệm vụ. Đó là để trả thù.

Người bạn diễn Tom Cruise nói: “Cô ấy hết sức tài năng, cực kỳ quyến rũ và luôn chọn vị trí đối đầu về thể chất”, và Paula Patton tiếp lời: “Cô nàng “khó nhằn” chẳng thua gì nam giới, một chướng ngại vật khó thể vượt qua”. Paula Patton đã nhận được một số đề cử điện ảnh cho vai diễn Jane Carter của mình.

Năm 2013, Paula có một vai phụ trong bộ phim 2 Guns tái hợp với Denzel Washington, nhưng vai diễn này không có nhiều đất diễn. Mùa hè này, Paula Patton sẽ trở lại màn ảnh rộng Việt Nam với một vai diễn đột phá không thua kém gì Jane Carter trong Mission: Impossible – Ghost Protocol năm xưa - nhân vật nữ chiến binh Garona trong bộ phim bom tấn Warcraft: The Beginning (Warcraft: Đại chiến hai thế giới).

Tác phẩm này được chuyển thể từ trò chơi điện tử Warcraft vốn được coi là một huyền thoại trong cộng đồng game thủ thế giới do Blizzard Entertainment phát hành.

Câu chuyện trong bộ phim Warcraft: The Beginning bắt đầu khi Vương quốc Azeroth đang sống trong cảnh yên bình bỗng dưng bị đẩy tới bờ vực của chiến tranh bởi các cuộc xâm lăng đáng sợ của kẻ thù: Những chiến binh hung tàn của tộc Orc với khát khao mở rộng bờ cõi và tìm cách duy trì giống nòi. Sau khi phát hiện ra một lối đi bí mật nối liền hai thế giới, tộc Orc đã tìm mọi cách để kéo quân sang đánh chiếm Azeroth.

Một bên đối mặt với sự diệt chủng, một bên đối mặt với sự hủy diệt. Trong tình cảnh loạn lạc đó, hai người anh hùng tới từ hai chiến tuyến sẽ đối đầu với nhau trong một cuộc đại chiến có tính chất quyết định đối với số phận của gia đình, thần dân và cả quê hương của họ.

Nhân vật Garona là một trong số những vai diễn phức tạp và đòi hỏi cao về thể lực nhất của phim. Mang trong mình dòng máu lai giữa Người và tộc Orc, Garona sẵn sàng làm bất cứ việc gì để sinh tồn. Khi cô đặt chân tới xứ Azeroth, chính Lothar (Travis Fimmel thủ vai) – thống soái quân đội của Azeroth – là một trong số những người đầu tiên phát hiện ra cô. Anh ấy đã rất ngưỡng mộ khả năng chiến đấu và ý thức tự lực cánh sinh của Garona.

Là một trong số những nữ chiến binh hiếm hoi xuất hiện trong phim, Paula Patton đã cho biết: “Garona là minh chứng rõ ràng nhất về việc không phải tất cả con người đều tốt và mọi kẻ thuộc tộc Orc đều xấu xa. Tuy là một chiến binh ngoan cường nhưng ở cô ấy vẫn toát lên vẻ gì đó yếu đuối và nữ tính. Sau khi đặt chân tới Azeroth, Garona đã có cơ hội được tiếp xúc và cảm nhận những điều mới mẻ. Và nó đã mở đầu cho một hành trình đầy ắp những điều bất ngờ mà Garona sẽ trải qua trong bộ phim này”.

Ngoài công việc là diễn viên, Paula Patton từng được biết đến là ca sĩ hát bè cho Usher trong album Confessions được ra mắt vào năm 2004 của anh. Paula gặp nam ca sĩ Robin Thicke vào năm 1991 khi cô mới 16 tuổi và họ chính thức quen nhau vào 2 năm sau đó.

Sau 12 năm bên nhau, Paula và Robin đi đến hôn nhân, cho ra đời một cậu con trai vào năm 2010. Nhưng vào năm 2014, họ tuyên bố chia tay chấm dứt 21 năm mặn nồng.

>Những "chiến binh" da màu của nghệ thuật thế giới

>Jon Favreau - gã mập dễ thương ở Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paula Patton - nữ chiến binh hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO