Park Bo Young – bảo chứng doanh thu của điện ảnh Hàn Quốc

VÂN DƯƠNG| 25/09/2018 06:30

Đối với khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc thì Park Bo Young không hề xa lạ.

Park Bo Young – bảo chứng doanh thu của điện ảnh Hàn Quốc

Thực ra, cô là diễn viên "quen mặt" từ điện ảnh đến truyền hình và cũng rất được yêu thích với hình tượng dễ thương trong sáng, cùng khuôn mặt "không tuổi".

Park Bo Young nổi danh tại Hàn Quốc nhờ tác phẩm điện ảnh Scandal Makers ra mắt vào năm 2008 với hơn 8,3 triệu lượt khán giả đón xem, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc trong năm này. Bộ phim này đã được Việt Nam remake với tên Ông ngoại tuổi 30 do Trịnh Thăng Bình đóng vai chính.

Với vai người mẹ trẻ tuổi teen, Park Bo Young nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới phê bình, cũng như "càn quét" hầu hết hạng mục nữ diễn viên mới xuất sắc tại các lễ trao giải điện ảnh của Hàn Quốc vào năm đó.

Còn với khán giả Việt Nam, Park Bo Young được biết nhiều đến qua bộ phim A Werewolf Boy đóng cùng Song Joong Ki ra mắt vào năm 2012. Tác phẩm nhanh chóng thu hút lượng khán giả kỷ lục với hơn 1 triệu vé bán ra trong vòng 5 ngày.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện đầy cảm động giữa một cô gái luôn khép mình với thế giới bên ngoài nhưng lại có trái tim nồng hậu và một anh chàng người sói có thân nhiệt khác thường, nhóm máu bí ẩn, không biết nói tiếng người và cư xử hoang dã. Với vai diễn này, Park Bo Young đã được nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Pierson lần thứ 4.

dien anh han quoc park bo young doanhnhansaigon

Sau bộ phim kinh dị The Silenced, Park Bo Young mới quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam bằng tác phẩm tình cảm ngọt ngào On Your Wedding Day (Ngày em đẹp nhất), đóng cùng nam diễn viên Kim Young Kwang. Đây là lần thứ hai cặp đôi cộng tác sau bộ phim thanh xuân Hot Young Bloods. Park Bo Young vào vai cô nữ sinh Seung Hee xinh đẹp làm đắm say biết bao chàng trai cùng trường, trong đó có Woo Yeon (Kim Young Kwan thủ vai). Anh quyết tâm theo đuổi Seung Hee nhưng cô lại đột ngột chuyển trường không một lời tạm biệt. Tuy nhiên, bằng nỗ lực, Woo Yeon đã quyết tâm thi đỗ vào trường đại học nơi mà Seung Hee đang sinh sống chỉ để được ở gần người mà anh cho là mối tình đầu tươi đẹp của mình. Mặc cho những cố gắng của Woo Yeon, Seung Hee chỉ xem chàng trai luôn xuất hiện cạnh mình là một người bạn tốt.

Cứ thế 10 năm trôi qua, cho đến ngày Seung Hee khoác lên mình bộ áo cưới xinh đẹp, nhưng phải chăng Woo Yeon sẽ là chú rể?

Là một bộ phim tình cảm thanh xuân ngọt ngào, chứ không phải tình yêu đẫm nước mắt, nên tác phẩm On Your Wedding Day nhanh chóng tạo sức thu hút vượt bậc tại Hàn Quốc khi được trình chiếu vào cuối tháng 8 vừa qua, với hơn 100.000 lượt khán giả trong ngày đầu tiên, vượt qua thành tích của 3 tác phẩm lớn khác của Hàn Quốc được trình chiếu trong dịp hè này là Along With The Gods 2, The Spy Gone North, The Witness.

Park Bo Young lần nữa chứng tỏ được cô là một nhân tố quan trọng bảo chứng doanh thu của các tác phẩm mà mình tham gia.

dien anh han quoc park bo young doanhnhansaigon

Không chỉ là bảo chứng doanh thu điện ảnh, Park Bo Young cũng là cái tên bảo chứng rating cho các bộ phim truyền hình mà cô có mặt. Vai cô nàng đầu bếp rụt rè bị một hồn ma chết oan có tính cách trái ngược nhập vào mình, gây nên những tình huống dở khóc dở cười trong bộ phim Oh My Ghost khiến khán giả xem tivi vô cùng yêu thích và giúp cô cũng nhận được nhiều giải thưởng ở mảng truyền hình.

Năm 2017, Park Bo Young tiếp tục tạo cơn sốt với tác phẩm Strong Girl Bong-soon. Cô vào vai một cô gái có thân hình mảnh mai nhưng lại có sức mạnh phi thường. Strong Girl Bong-soon trở thành một trong những bộ phim có rating cao nhất của truyền hình cáp tại Hàn Quốc.

Hiện nay, Park Bo Young đang chuẩn bị quay tác phẩm truyền hình cho đài TvN mang tên Abyss với đề tài hoán đổi linh hồn quen thuộc. Phim dự kiến sẽ phát sóng vào giữa năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Park Bo Young – bảo chứng doanh thu của điện ảnh Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO