Những tên tuổi nổi bật của mùa điện ảnh 2018-2019

VÂN DƯƠNG| 03/01/2019 07:00

Lady Gaga, Amy Adam, Nicole Kidman, Christian Bale, Viggo Mortensen, Rosamund Pike... là những diễn viên điện ảnh nổi bật nhất của năm 2018 - 2019.

Những tên tuổi nổi bật của mùa điện ảnh 2018-2019

Nicole Kidman

Vai diễn Nữ hoàng Atlanna của Nicole Kidman trong bộ phim Aquaman đánh dấu lần thứ hai cô đóng phim siêu anh hùng, sau Batman Forever năm 1995.

Dù đất diễn không nhiều nhưng những cảnh quay có sự xuất hiện của Nicole đều tạo được ấn tượng tốt.

[Caption]

Sau một thời gian dài sự nghiệp có dấu hiệu xuống dốc, những năm gần đây, Nicole đã bất ngờ xuất hiện với vai diễn trong bộ phim truyền hình Big Little Lies do cô đóng vai chính kiêm sản xuất.

Tên của Nicole liên tục được xướng lên ở hàng loạt giải thưởng của phim truyền hình như Emmy, Quả cầu vàng, Sự lựa chọn của giới phê bình (Critic’s Choice Awards) và Hiệp hội diễn viên (SAG)…

Trong mùa giải thưởng năm nay, ở mảng điện ảnh, Nicole rất có thể sẽ làm nên chuyện với vai diễn trong bộ phim hình sự Destroyer.

Viggo Mortensen

Nổi tiếng nhờ loạt phim Lords of the Ring, Viggo Mortensen là một trong những diễn viên hiếm hoi của loạt phim này có sự nghiệp phát triển tốt cho đến hiện nay.

Mùa điện ảnh 2016 - 2017, Viggo gây ấn tượng mạnh với vai người cha sống cùng những đứa con trong khu rừng qua bộ phim Captain Fantastic, đem đến cho anh hàng loạt giải thưởng và đề cử.

[Caption]

Năm nay, Viggo tái xuất màn ảnh rộng với tác phẩm Green Book - một bộ phim thuộc dòng phim hành trình, Viggo vào vai một tài xế kiêm vệ sĩ cho một nghệ sĩ nhạc jazz cổ điển đi tour diễn ở vùng Deep South của nước Mỹ.

Diễn xuất của Viggo được giới phê bình ca ngợi hết lời, và Green Book cũng nằm trong danh sách 10 phim xuất sắc nhất của năm 2018.

Rosamund Pike

Rosamund Pike từng tham gia nhiều bộ phim đặc sắc nhưng chỉ đến khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Gone Girl thì danh tiếng mới thật sự đến với cô. Đây cũng là lần đầu tiên Rosamund được nhận đề cử Oscar.

Sau thành công của Gone Girl thì sự nghiệp của Rosamund có phần chững lại, phần lớn cô hoạt động nghệ thuật tại quê nhà ở Anh, nhưng năm nay Rosamund đã có một vai diễn vô cùng táo bạo. Cô hóa thân thành nữ nhà báo chiến tranh kiên cường Marie Colvin trong bộ phim tiểu sử A Private War. Vai diễn này đã giúp cô trở thành một ứng viên nặng ký tại mùa giải thưởng điện ảnh năm nay.

Christian Bale

Christian Bale là một trong những nam diễn viên khiến nhiều người nể phục bởi sự hy sinh hết mình vì vai diễn. Đặc biệt, anh có thể lên hoặc xuống cân nhanh chóng tùy vào yêu cầu vai diễn của mình, khiến rất nhiều người lo lắng cho sức khỏe của anh. Và, với vai diễn Dick Cheney trong bộ phim tiểu sử Vice năm nay, Bale đã cố gắng tăng cân để phù hợp với vóc dáng nhân vật.

dien-vien-dien-anh-2018-2019-Christian-B

Câu chuyện trong Vice kể về tham vọng trở thành phó tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ của Dick Cheney. Diễn xuất tuyệt đỉnh của Bale nhận được rất nhiều lời khen ngợi, và Chirstian Bale cũng là một ứng cử viên nặng ký ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của mùa giải điện ảnh 2018.

Lady Gaga

Sau khi gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc, Lady Gaga dần “lấn sân” sang lĩnh vực phim truyền hình lẫn màn ảnh rộng bằng những vai diễn ấn tượng.

Trong A Star is Born, khán giả không còn nhìn thấy hình ảnh nổi loạn quen thuộc, mà thay vào đó là một Lady Gaga chân phương, giản dị, ít phấn son, tính cách hiền hòa nhưng luôn tràn đầy đam mê.

dien-vien-dien-anh-2018-2019-lady-gaga-d

Năm nay, Lady Gaga một lần nữa được nhận đề cử Quả cầu vàng ở vai trò diễn viên và nhiều khả năng, cô sẽ được nhận đề cử Oscar đầu tiên trong đời ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bradley Cooper

Với tác phẩm A Star is Born, rất nhiều người phải công nhận Bradley Cooper là một trong những nghệ sĩ đa tài hiếm hoi của Hollywood. Đây là bộ phim đầu tay do Bradley đạo diễn và anh đã nhận được đến 3 đề cử Quả cầu vàng ở các hạng mục Đạo diễn, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại tâm lý và Nhà sản xuất phim tâm lý xuất sắc nhất.

Không những vậy, anh còn được nhận đề cử Grammy lần đầu tiên với ca khúc Shallow song ca cùng Lady Gaga trong phim. Mọi người nể phục tài năng của Bradley nhưng dường như anh vẫn chưa có duyên với các giải thưởng lớn. Liệu năm nay anh có được xướng tên?

Claire Foy

Claire Foy là gương mặt hứa hẹn của nước Anh tại Hollywood khi cô giành được giải Quả cầu vàng nhờ vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong bộ phim truyền hình The Crown của Netflix. Sau đó, cô đã thay thế Rooney Mara vào vai hacker Lisbeth Salander trong bộ phim hành động The Girl in the Spider’s Web.

Cô cũng được đạo diễn Oscar Damien Chazelle mời vào vai Janet Shearon Armstrong trong bộ phim tiểu sử First Man, về hành trình lần đầu bước chân đến mặt trăng của phi hành gia Neil Armstrong. Diễn xuất của Claire được đánh giá là vô cùng sáng chói. Vì thế, dù phải đối đầu với nhiều gương mặt nữ nổi bật khác, cô vẫn có nhiều cơ hội thắng giải năm nay.

Rami Malek

Trong thời điểm những tháng cuối của năm 2018, tên tuổi của Rami Malek vụt sáng khi bộ phim Bohemian Rhapsody được công chiếu. Dù quá trình thực hiện gặp nhiều trắc trở cũng như bộ phim không được đánh giá cao, nhưng diễn xuất của Rami Malek khi hóa thân thành huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury được giới phê bình và khán giả ca ngợi hết lời, đưa anh thành tâm điểm trong thời gian vừa qua.

Rami đang nhận được hàng loạt đề cử trong đó có Quả cầu vàng, và khả năng cao anh cũng sẽ được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Amy Adams

Amy Adams là nữ diễn viên luôn nỗ lực và lựa chọn kỹ lưỡng trong khâu kịch bản. Hầu hết các vai diễn của Amy Adams được đánh giá cao, và dù nhiều lần được nhận đề cử Oscar nhưng cô vẫn chưa có duyên với giải thưởng này. Mùa giải năm nay rất có thể Amy sẽ phá vỡ được cái “duyên xấu” này với vai diễn Lynne Cheney trong bộ phim Vice. Đây cũng là lần thứ ba Amy hợp diễn cùng Christian Bale sau The FighterAmerican Hustle.

dien-vien-dien-anh-2018-2019-amy-adam-do

Để chuẩn bị cho vai diễn của mình, Amy đã đọc sách của Lynne, và dù rằng không đồng quan điểm với cách nhìn về chính trị của Lynne, Amy cũng cố gắng tìm kiếm sự đồng cảm và sự kết nối với nhân vật của mình.

Năm 2019, Amy sẽ tham gia một bộ phim của đạo diễn Joe Wright mang tên The Woman in the Window, với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao như Julianne Moore, Gary Oldman.

Sam Rockwell

Cái tên Sam Rockwell được xướng lên ở hầu hết các giải thưởng điện ảnh với hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm ngoái. Vai diễn viên cảnh sát gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống và công việc trong bộ phim Three Billboards outside Ebbing, Missouri đã đưa sự nghiệp của Sam lên tầm cao mới.

Năm nay, anh tiếp tục có vai diễn độc đáo khi hóa thân thành cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush trong bộ phim Vice, và rất có thể Sam sẽ tiếp tục giành được thành công lớn ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2019, Sam cũng có nhiều dự án thú vị như The Best Enemies Jojo Rabbit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tên tuổi nổi bật của mùa điện ảnh 2018-2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO