“Monet nhí” trở thành triệu phú

LÊ BẢN/DNSGCT| 12/08/2013 00:34

Một chú bé mới lên mười đã mau chóng trở thành triệu phú nhờ tiền bán tranh do chú vẽ. Đó là trường hợp của Kieron Williamson, cậu bé họa sĩ bẩm sinh được mệnh danh là “Monet nhí” (Mini Monet).

“Monet nhí” trở thành triệu phú

Một chú bé mới lên mười đã mau chóng trở thành triệu phú nhờ tiền bán tranh do chú vẽ. Đó là trường hợp của Kieron Williamson, cậu bé họa sĩ bẩm sinh được mệnh danh là “Monet nhí” (Mini Monet).

Đọc E-paper

>>Tranh Picasso, Monet, Matisse bị thiêu cháy ở Rumani
>>
Một “linh sơn” trong hội họa
>>
Vẽ tranh bằng hạt gạo
>>
Lê Hiền Minh: 10 năm với giấy dó

Cuộc triển lãm cá nhân mới nhất của Kieron được tổ chức vào ngày 12/7 vừa qua tại gallery Picturecraft ở thị trấn Cromer, tỉnh Norfolk (miền Đông nước Anh). Toàn bộ số tranh mới vẽ của Kieron đã bán đấu giá hết trong 20 phút qua điện thoại và email, thu về 242.000 bảng Anh (tương đương 372.000 USD).

“Monet nhí” đang vẽ tranh

Như vậy, tính từ ngày tranh của Kieron Williamson bắt đầu được đưa ra thị trường vào năm 2009, tới nay gia đình em đã có được một khoản tiền hơn 2,3 triệu USD – một con số mà ngay cả các họa sĩ lâu năm ở phương Tây cũng mơ ước!

Chỉ riêng một bức tranh Kieron vẽ phong cảnh mùa đông ở gần ngôi nhà em tại làng Trunch, gần thị trấn North Walsham của Norfolk đã được bán với giá 30.000 bảng Anh.

Triển lãm tranh Kieron đầu tiên được tổ chức cách đây hơn bốn năm, lúc đó giá tranh của em đã lên đến hàng ngàn bảng; chỉ ba tháng sau tại triển lãm thứ hai toàn bộ 16 bức tranh của Kieron đã bán sạch trong vòng 14 phút, thu về 17.000 bảng Anh.

Gia đình Williamson nay đã trở nên giàu có nhờ tranh của con trai

Đến tháng 10/2010, trong một cuộc đấu giá tranh Kieron, khách mua đã từ New York, Arizona (Mỹ) và tận Nam Phi bay đến Norfolk. Có người còn cắm trại suốt 48 tiếng bên ngoài gallery Picturecraft để mong có được tác phẩm của “Monet nhí”.

Bố mẹ của Kieron là Keith và Michelle Williamson đã có kế hoạch xây dựng riêng cho con trai mình một phòng tranh, sẽ mở cửa vào tháng 9 tới đây. Dù con trai được báo chí xưng tụng như là một thiên tài nhưng họ cho rằng Kieron chỉ là một “đứa trẻ bình thường” mê vẽ cũng giống như mê bóng đá.

Ông Keith Williamson nói: “Mọi người trong giới nghệ thuật đều cho rằng tranh của Kieron đã tiến được một bước đáng kể từ năm ngoái. Một số tranh và tiểu họa cháu vẽ gần đây chỉ là hiện tượng. Chúng tôi không tạo áp lực nào cho cháu. Kieron chỉ vẽ khi cháu muốn vẽ mà thôi. Cũng có lúc suốt trong hai hay ba tháng cháu chỉ mải mê vẽ, rồi cũng có lúc trong một vài tuần cháu chỉ vẽ được những phác thảo. Cháu chỉ là đứa trẻ bình thường mê bóng đá, hoàn toàn không phải một “nghệ sĩ lớn”. Ở tuổi của mình, cháu cũng rất mạnh mẽ và ưa các hoạt động thể dục thể thao”.

Kieron rất thích vẽ phong cảnh vùng quê em đang sống

Năm tới, Kieron sẽ học ở nhà theo một chương trình do bố mẹ em sắp xếp và dự tính em sẽ hoàn tất chương trình cấp 2 trung học năm em lên 13 hay 14 tuổi.

Ông Adrian Hill, giám đốc điều hành gallery Picturecraft nhận định: “Tranh của Kieron tiếp tục áp đảo (người xem) và hết sức lạ thường. Tôi đã chứng kiến sự phát triển trong hội họa của em và đo được sự phát triển ấy qua tác phẩm em vẽ những năm qua. Hiện nay, dường như em đã đạt tới một mức độ khác. Có sự tự tin hơn trong những nhát cọ của em. Sự công nhận từ các nhà phê bình cũng như những họa sĩ có tài về tranh của em là một ngoại lệ. Một nhân vật hàng đầu trong tổ chức nghề nghiệp của các họa sĩ vẽ tranh sơn dầu tại Anh, khi gặp Kieron đã mô tả em sẽ là tương lai của lĩnh vực tranh sơn dầu nước Anh”.

Trong số những đầu tư của bố mẹ Kieron cho tương lai của cậu quý tử, có một ngôi nhà trị giá 180.000 bảng Anh được mua bằng tiền bán tranh, để đến Kieron trưởng thành sẽ là nơi em sống và sáng tác.

Kieron ký tặng sách cho người hâm mộ em – cuốn Kieron Williamson bước ra ánh sáng (Kieron Williamson Coming to Light) do bố mẹ em biên soạn, phát hành vào đầu năm nay
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Monet nhí” trở thành triệu phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO