Michelle Williams - nàng thơ của Hollywood

VÂN DƯƠNG| 16/01/2018 06:23

Quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim truyền hình Ngã rẽ cuộc đời, sau đó sự nghiệp của Michelle Williams có phần giậm chân tại chỗ khi bị những ngôi sao trẻ khác qua mặt, và cô gần như bị lãng quên.

Michelle Williams - nàng thơ của Hollywood

Chỉ đến năm 2005, việc Brokeback Mountain ra mắt đã đưa sự nghiệp của 4 diễn viên chính trong phim lên tầm cao mới, đặc biệt là cặp đôi Michelle Williams và Heath Ledger đã yêu nhau từ trong phim ra đến ngoài đời. Sau Brokeback Mountain, Michelle Williams đã tinh tế hơn khi lựa chọn kịch bản, và các nhà làm phim tên tuổi cũng đã để mắt đến cô khi thấy được diễn xuất đột phá bên trong con người của Michelle Williams.

Từ Brokeback Mountain cho đến nay, hầu như các giải thưởng điện ảnh danh giá trên thế giới đều có sự xuất hiện của Michelle Williams, những bộ phim nổi bật về mặt nghệ thuật hằng năm hầu như đều có sự xuất hiện của cô, nên thật nói không ngoa khi Michelle Williams là “nàng thơ của Hollywood”.

Link bài viết

Vào mùa giải thưởng điện ảnh 2016 - 2017 vừa qua, với vai diễn trong bộ phim Manchester by the Sea, cái tên Michelle Williams góp mặt ở hầu hết tất cả các giải thưởng điện ảnh trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, tuy không giành chiến thắng ở các giải lớn như Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA… nhưng cô vẫn có cơ hội “phục hận” trong năm nay. Không hẹn mà gặp, cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, Michelle Willams cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam bằng 2 bộ phim nổi bật, là tác phẩm âm nhạc The Greatest Showman và bộ phim hình sự All the Money in the World của vị đạo diễn tên tuổi Ridley Scott.

The Greatest Showman nhận được nhiều ý kiến trái chiều của giới phê bình, và tên của Michelle cũng không nằm trong danh sách đề cử Quả cầu vàng 2018 ở hạng mục dành cho vai diễn nữ của thể loại phim âm nhạc. Trong khi đó, All the Money in the World lại nhận được nhiều lời khen tích cực hơn, và đặc biệt diễn xuất của Michelle Williams trong phim cũng đã được giới phê bình hết sức tán dương, và cô đã được nhận đề cử Quả cầu vàng 2018 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim tâm lý.

All the Money in the World được xây dựng dựa trên những sự kiện có thật, xoay quanh câu chuyện về vụ bắt cóc John Paul Getty III 16 tuổi (Charlie Plummer thủ vai) cùng những nỗ lực trong tuyệt vọng của người mẹ Gail (Michelle Williams thủ vai) nhằm thuyết phục người cha tỷ phú nhưng keo kiệt của mình (Christopher Plummer thủ vai) trả tiền chuộc để cứu lấy con trai.

Sau khi Getty Sr từ chối, trước tình hình những kẻ bắt cóc ngày càng trở nên hung bạo, Gail đã phải bắt tay với một đồng minh bất đắc dĩ – cố vấn của Getty (Mark Wahlberg thủ vai) – trong cuộc chạy đua với thời gian để cứu lấy con trai cũng như chứng minh được giá trị đích thực và vĩnh cửu của tình yêu.

Michelle-Williams-doanhnhansai-5090-6472

Có rất nhiều lý do để Michelle nhận lời tham gia All the Money in the World, và lý do đầu tiên là vì Ridley Scott, cô hồi tưởng: “Ồ, điều đầu tiên tôi nghe được là Ridley Scott sẽ đạo diễn bộ phim này, và sau đó thì chẳng còn gì quan trọng nữa. Cùng với đó là một kịch bản thực sự hấp dẫn. Vì thế tôi đã đồng ý ngay lập tức”.

Với Michelle, thời gian làm việc bên cạnh Ridley Scott quả thực rất đáng nhớ đúng như những gì cô đã từng hy vọng. Michelle bày tỏ: “Ông ấy là một nhà làm phim bậc thầy, luôn biết chính xác mình muốn gì và biết phải làm thế nào để truyền đạt được điều đó tới với mọi người xung quanh. Ridley mang lại cho bạn cơ hội tự do phát huy óc sáng tạo của mình, nhưng bất cứ khi nào bạn cần, ông ấy sẽ luôn ở bên. Tôi rất thích được tới trường quay mỗi ngày. Ông ấy có vô số những ý tưởng và luôn biết cách làm cho người khác phải ngạc nhiên”.

Michelle-Williams-doanhnhansai-6258-1450

Michelle đã tìm hiểu rất nhiều về Gail thông qua các clip đăng tải trên YouTube, các bài báo cũng như những cuốn sách để chuẩn bị cho vai diễn của mình, có rất ít tư liệu về đời tư của Gail để Williams có thể tra cứu thêm ngoài những thứ được đăng tải trên internet. Sau khi ly dị, Gail đã lựa chọn một cuộc sống ẩn dật, rời xa khỏi danh vọng cũng như khối tài sản kếch xù của gia đình Getty để sống như một người bình thường. Chỉ sau khi vụ bắt cóc xảy ra, người phụ nữ này mới chịu xuất hiện trước đám đông hiếu kỳ.

All the Money in the World sẽ là tác phẩm giúp tên của Michelle Williams góp mặt tại các sự kiện điện ảnh trong năm 2018. Và hiện nay cô đang trên trường quay tất bật cho vai diễn trong bộ phim siêu anh hùng Venom, đóng cùng Tom Hardy, dự kiến ra mắt vào mùa thu 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Michelle Williams - nàng thơ của Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO