"Kẻ khờ mộng mơ" Ryan Gosling

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 21/12/2016 06:42

Dịp cuối năm này, Ryan Gosling góp mặt trong bộ phim ca nhạc La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) của đạo diễn trẻ Damien Chazelle.

Ryan Gosling bắt đầu sự nghiệp bằng việc trở thành ngôi sao nhí trong Câu lạc bộ Mickey của hãng Disney, cùng chung thời điểm với các ngôi sao nhạc pop Britney Spears, Christina Aguilera và Justin Timberlake. Ryan Gosling suýt trở thành một thành viên của nhóm nhạc đình đám Backstreet Boys, nhưng sau đó anh quyết định chú tâm vào sự nghiệp điện ảnh hơn là âm nhạc.

Đọc E-paper

Sau nhiều năm trau dồi kinh nghiệm diễn xuất, Ryan đã có một bước đột phá đầy tuyệt vời với vai nam chính trong bộ phim tình cảm The Notebook, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks. Đây có thể được xem là tác phẩm chuyển thể thành công nhất trong hàng loạt các bộ phim chuyển thể từ truyện của Nicholas Sparks.

Diễn xuất của Ryan Gosling khiến các nhà làm phim nhìn thấy được một ngôi sao mới đầy tiềm năng của Hollywood, nhưng là một người yêu thích những thử thách, Ryan rất hiếm khi đóng phim thương mại, anh chủ yếu nhận lời tham gia những bộ phim nặng về tâm lý, đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm.

Chính vì vậy, Ryan đã thu gom được cho mình hàng loạt các tác phẩm điện ảnh sáng giá. Vai diễn ông thầy giáo nghiện rượu trong Half Nelson đã đem về cho anh đề cử Oscar đầu đời hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất; kẻ cô đơn trong Lars and the Real Girl và chàng trai nặng tình trong Blue Valentine đều đem đến cho anh đề cử Quả cầu vàng; cùng hàng loạt các vai diễn được đánh giá cao trong các tác phẩm Drive, The Ides of March hay Crazy, Stupid, Love.

Mùa hè vừa rồi, khán giả Việt Nam từng được cười sảng khoái với diễn xuất “khó đỡ” của Ryan Gosling trong bộ phim hài hình sự The Nice Guys. Vào dịp cuối năm, họ được gặp lại anh trong bộ phim ca nhạc La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) của đạo diễn trẻ Damien Chazelle - người gây được sự chú ý lớn vào mùa giải điện ảnh 2014 - 2015 với tác phẩm cũng mang chủ đề âm nhạc Whiplash.

Ryan vào vai anh chàng nhạc công Sebastian với tình yêu lớn lao dành cho nhạc jazz vô tình gặp được Mia (Emma Stone thủ vai) trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ dường như là vô vọng của mình: Sebastian nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ XXI quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia thì khao khát có được cơ hội để đàng hoàng tham dự một buổi thử vai.

Và điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được chính là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ.

Đạo diễn Damien Chazelle gặp được Ryan Gosling tại một quán bar khi anh đang tham gia thực hiện bộ phim The Big Short gần đó. Damien nhanh chóng mời Ryan gia nhập vào dự án của mình, bởi với Damien thì Ryan là chàng nhạc công trong lòng anh.

Ryan đã phải siêng năng học dương cầm và học nhảy tapdance trước khi bộ phim bấm máy. Ryan vô cùng hứng thú khi tham gia La La Land, anh nói: “Tôi thực sự cảm thấy hào hứng khi biết được rằng Damien muốn làm một bộ phim theo phong cách điện ảnh ở thời đại của Fred Astaire, Ginger Rogers và Gene Kelly. Đó là những tác phẩm thực sự đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong tôi. Quyết định của Damien về việc làm ra một bộ phim với tính thẩm mỹ cao và giàu cảm xúc như La La Land là điều thật tuyệt vời, vì cơ hội được góp mặt trong một bộ phim như thế vốn luôn là một mơ ước mà tôi hằng ấp ủ trong suốt bao nhiêu năm qua”.

Anh cũng tiết lộ thêm về nhân vật Sebastian của mình: “Sebastian đã nỗ lực trong suốt cuộc đời của mình để trở thành một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng ở thể loại nhạc jazz, nhưng trong tâm trí của mình, lúc nào anh ấy cũng nghĩ rằng cả thế giới này đều hờ hững với những giai điệu mà anh biểu diễn, và cho rằng thời kỳ hoàng kim của dòng nhạc này đã qua rồi. Vì thế ở thời đại này, những nghệ sĩ như anh chỉ có thể chơi nhạc jazz trong các quán bar, nơi mọi người chỉ chú tâm vào các cuộc trò chuyện của mình mà quên đi rằng anh đang biểu diễn. Vậy bạn sẽ phải hy sinh bản thân mình tới mức nào để có thể trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng như mình hằng mong muốn?”.

La La Land đánh dấu lần thứ ba Ryan cộng tác với người đẹp Emma Stone sau Crazy, Stupid, Love Gangster Squad. Sau La La Land, hiện Ryan đang trên trường quay của dự án khoa học viễn tưởng Blade Runner 2049, có sự tham gia của Harrison Ford, Robin Wright, Dave Bautista.

>Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

>"Già gân" Tom Cruise

>Katherine Waterston - "nữ phù thủy" nước Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kẻ khờ mộng mơ" Ryan Gosling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO