Hội ngộ Giáng Son

NAM KHUÊ| 16/07/2010 06:24

Giáng Son từng tham gia nhóm nhạc Năm dòng kẻ với vai trò là trưởng nhóm. Tuy nhiên chị đã chia tay lĩnh vực ca hát để trở về với chính mình: công việc của một giảng viên đại học và ước mơ được sáng tác.

Hội ngộ Giáng Son

Trong vai trò khách mời của chương trình truyền hình trực tiếp Câu lạc bộ 2M tháng 7, ca sĩ, nhạc sĩ Giáng Son sẽ hội ngộ với khán giả truyền hình nhằm chia sẻ những câu chuyện về âm nhạc, về những bản pop-ballad trữ tình có màu sắc riêng, về sự lựa chọn và những quyết định mới của mình... trong chương trình Câu lạc bộ 2M, diễn ra và truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 17/7trên kênh VTV6.

Cùng tham gia trong chương trình có sự nhiều nữ ca sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ, Nguyễn Ngọc Anh, Phương Nga, Hà Linh, Uyên Linh, Hà Hoài Thu. Chùm ca khúc được Giáng Son giới thiệu lần này bao gồm: Giấc mơ trưa, Chút nắng vàng bay, Cỏ và mưa, Mùa đông không lạnh, Nếp ngày, Phố khuya và Trôi trong gương…

Đến với âm nhạc khi còn là một cô bé sáu tuổi, từ ngày đó tới nay, Giáng Son vẫn theo đuổi con đường âm nhạc như một lẽ tự nhiên. Chị sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, cha là nhạc sĩ, giảng viên đại học; mẹ là giảng viên bộ môn múa chèo. Chỗ ở của Giáng Son suốt từ ngày nhỏ tới giờ vẫn là khu văn công Mai Dịch, Hà Nội. Âm nhạc nhanh chóng trở thành tình yêu, lẽ sống, là một phần trong tâm hồn chị.

Nhiều khán giả trẻ biết tới Giáng Son trong vai trò nhạc sĩ qua chương trình Bài hát Việt trong vài năm gần đây, nhưng từ trước đó khá lâu, Giáng Son đã để lại dấu ấn riêng trong ban nhạc Exotica. Với chùm ca khúc Sóng, Mưa, Anh và Xuân Hà Nội, nữ tác giả trẻ này đã đoạt giải “Tác giả trẻ xuất sắc” tại Liên hoan các ban nhạc sinh viên lần thứ nhất năm 1988.

Giáng Son từng tham gia nhóm nhạc Năm dòng kẻ với vai trò là trưởng nhóm. Tuy nhiên chị đã chia tay lĩnh vực ca hát để trở về với chính mình: công việc của một giảng viên đại học và ước mơ được sáng tác. Ca khúc Giấc mơ trưa (2005) là một dấu mốc quan trọng sau quyết định này, và cũng từ đó, các tác phẩm của nhạc sĩ Giáng Son xuất hiện nhiều hơn.

Năm 2007, album được chị ấp ủ trong suốt hai năm đã trình làng cùng 9 ca khúc, trong đó có Giấc mơ trưa, Chút nắng vàng bay, Cỏ và mưa…

Không chỉ là một tác giả thuộc hàng “hiếm” trong giới nhạc sĩ vốn bị cánh mày râu áp đảo về số lượng, Giáng Son còn là một trong số ít tác giả tốt nghiệp Đại học, khoa Sáng tác. Hiện tại, chị đã có 90 ca khúc và chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ vào cuối năm 2010 tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ngoài đời, Giáng Son là một người thẳng thắn, cá tính, nhưng trong ca khúc lại dịu dàng, thầm kín và rất nữ tính. Chị đã thử nghiệm với nhiều dòng nhạc, thích nhạc rock nhưng lại quyến luyến với phong cách pop - ballad trữ tình lãng mạn. Song điều này đâu có gì mâu thuẫn, bởi âm nhạc đã nói lên tâm hồn của nữ tác giả Hà Nội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội ngộ Giáng Son
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO