Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023

PV| 04/03/2023 00:18

Đại diện Việt Nam, Nguyễn Thanh Hà đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023. Đây là chiếc vương miện Miss Eco International đầu tiên của Việt Nam.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023

Trước thềm đêm chung kết, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà là người đẹp đầu tiên ghi tên mình vào top 10 chung cuộc nhờ chiến thắng phần thi "Trang phục môi trường". Không chủ quan, Thanh Hà vẫn rất tập trung trong những lần xuất hiện trên sân khấu. Phong độ ổn định, thần thái tươi tắn đã giúp cô ghi điểm với ban giám khảo và khán giả theo dõi cuộc thi qua livestream.

Ở phần thi "Trang phục truyền thống", Hoa hậu Thanh Hà mang đến hình ảnh áo dài trắng cùng với chiếc xe đạp cách điệu. Lựa chọn táo bạo này giúp cô truyền tải hình ảnh đặc trưng của thiếu nữ Việt Nam và kêu gọi mọi người lựa chọn những phương tiện giao thông thân thiện với môi trường trong tương lai.

Trong phần thi ứng xử, Thanh Hà ban đầu hồi hộp trả lời câu hỏi với chủ đề về sức khỏe tinh thần bằng tiếng Anh, cô đề cập đến nạn bắt nạt trên mạng và chế giễu cơ thể có thể gây nguy hiểm cho người trẻ. Câu trả lời đầy ý nghĩa này giúp cô lọt vào top 5 người đẹp nhất đêm chung kết.

-3226-1677899911.jpg

Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023

Ở vòng tranh tài ứng xử top 5, cô đã gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo ở phần thi khi đưa ra góc nhìn thẳng thắn về vấn đề này, nhất là khi đại dịch đi qua để lại những tác động lớn đến sức khỏe tinh thần của mọi người, nhất là phụ nữ và người yếu thế.

Nguyễn Thanh Hà cũng nhắc đến việc bảo vệ thiên nhiên trong quá trình phát triển của thế giới hiện tại. Cô tin rằng đại dịch Covid-19 đã khiến con người tư duy lại về sự tồn tại của bản thân trong tương quan với tự nhiên và các loài khác. Đó có thể là ảnh hưởng tích cực của đại dịch đến thế giới ngày nay. Thanh Hà hy vọng sẽ tiếp tục với sứ mệnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường khi trở về Việt Nam, như cô đã thực hiện gần một năm qua.

Nguyễn Thanh Hà sinh năm 2004, quê Bến Tre. Cô cao 1,7m, số đo ba vòng 85-56-90cm. Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam vào tháng 6/2022, Nguyễn Thanh Hà tham gia các chương trình thiện nguyện tại quê nhà Bến Tre, quan tâm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo. Cô được huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chọn làm đại sứ văn hóa, du lịch và môi trường Côn Đảo, đồng thời kêu gọi bảo vệ môi trường, phát triển du lịch biển đảo. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Hà còn trở thành đại sứ đồng hành cùng các chương trình của Thành Đoàn TP.HCM và các địa phương trong thúc đẩy các vấn đề về môi trường, văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO