Ezra Miller - Tia chớp của Liên minh công lý

VÂN DƯƠNG| 23/11/2017 06:33

Ezra Miller có lẽ còn là một cái tên lạ lẫm đối với khán giả Việt Nam, nhưng vào thời điểm này năm ngoái, Ezra Miller đã có một vai diễn lần đầu tiên trình làng khán giả Việt Nam: đứa con nuôi mang nhiều bí ẩn Credence Barebone trong bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them - một ngoại truyện về thế giới phù thủy tiếp theo của loạt phim Harry Potter.

Ezra Miller - Tia chớp của Liên minh công lý

Ít nhất Ezra đã gây được ấn tượng đối với những khán giả thưởng thức Fantastic Beasts and Where to Find Them bởi vẻ ngoài đầy bí ẩn đầy phản diện của nhân vật này khiến mọi người luôn tò mò về số phận của Credence Barebone.

Ezra bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 2008, nhưng các tác phẩm mà anh tham gia thường là những bộ phim thiên về nghệ thuật, độc lập và có số vốn đầu tư nhỏ, nên khán giả hay xem dòng phim thương mại ít biết đến Ezra. Năm 2011, Ezra nhận được nhiều lời khen ngợi với vai Kevin trong bộ phim điện ảnh do BBC sản xuất – We Need to Talk About Kevin, đóng cùng 2 bậc tiền bối là John C. Reilly và Tilda Swinton.

We Need to Talk About Kevin đã tạo được nhiều ấn tượng tốt tại Liên hoan phim quốc tế Cannes. Rất nhiều cây bút dành lời ngợi khen cho tác phẩm này cũng như diễn xuất của các diễn viên trong phim, và Ezra cũng nhận được một vài đề cử.

Sau We Need to Talk About Kevin, Ezra tiếp tục làm giới phê bình hài lòng với diễn xuất trong bộ phim về tuổi mới lớn The Perks of Being a Wallflower đóng cùng Emma Watson, và anh nhận được một số giải thưởng tại các liên hoan điện ảnh ở Mỹ.

Năm nay, sự nghiệp của Ezra bước sang một trang mới khi Hãng Warner Bros. thông báo Ezra được nhận vai siêu anh hùng The Flash (Tia Chớp) trong Vũ trụ điện ảnh của DC. Sau một số loạt phim DC đã được ra mắt như Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice, Wonder Woman thì cuối năm 2017, siêu phẩm Justice League (Liên minh công lý) được trình chiếu trên toàn thế giới, được xem là một tác phẩm The Avengers của Vũ trụ điện ảnh DC khi tập hợp nhiều siêu anh hùng cùng nhau chống phá kẻ địch tàn bạo.

Nhân vật The Flash từng được xuất hiện ngắn ngủi vài giây trong Batman v Superman: Dawn of JusticeWonder Woman để chuẩn bị cho một sự xuất hiện dài hơi trong Justice League.

The Flash tên thật là Barry Allen. Khi Barry còn bé, mẹ của anh bị giết hại. Kẻ tình nghi gây ra vụ án mạng này chính là bố anh, và ông bị bắt vào tù dù không có chứng cứ phạm tội. Barry luôn tin vào sự trong sạch của cha mình và cố gắng tìm cách để minh oan cho ông. Chính vì vậy, anh quyết định gia nhập vào lực lượng cảnh sát để cứu cha.

Thế nhưng, vào một ngày nọ, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra với Barry. Anh bị sét đánh trúng nhưng lại sở hữu một sức mạnh mới – siêu tốc độ. Anh có được khả năng này là nhờ việc sử dụng năng lượng từ Speedforce (Năng lượng siêu tốc). Barry có thể di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng, sử dụng các đòn tấn công với tốc độ cao, đi xuyên qua vật thể, tạo ra và ném tia sét vào đối thủ và đặc biệt nhất là khả năng quay về quá khứ.

Là một fan của truyện tranh, Ezra vô cùng hào hứng khi được trở thành một siêu anh hùng. Ezra chia sẻ: “Ngay từ khi còn rất nhỏ, tôi đã là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của truyện tranh. Tôi đọc rất nhiều bộ truyện do DC phát hành và bị ám ảnh với những nhân vật phản diện đáng sợ trong Vũ trụ DC. Tôi mê mẩn Batman và thậm chí còn mặc bộ đồ của Superman chạy khắp nhà trong nhiều tháng ròng. Nhưng thành thực mà nói thì tôi vốn không mấy hâm mộ The Flash ở thời điểm đó”.

Nhưng khi được mời vào vai The Flash, Ezra cũng đã luyện tập hết mình cho vai diễn, anh nói: “Trước khi tham gia Justice League, tôi đã từng luyện tập nhiều môn thể thao khác nhau, trong đó phải kể tới 2 năm luyện tập võ thuật. Tôi thậm chí còn tới núi Võ Đang ở Trung Quốc để luyện võ. Để hiểu thêm về chuyển động của The Flash, tôi đã làm việc với một số vũ công và chuyên gia dàn dựng võ thuật. Gần tới ngày quay, tôi đã tuân thủ một chế độ huấn luyện khắc nghiệt để nắm bắt rõ hơn tình trạng thể lực của nhân vật mà mình sẽ đảm nhận”.

Justice League là một nhóm với sự kết hợp của Batman, Superman, Wonder Woman, Aquaman, Cyborg và The Flash. Ezra cũng cho biết thêm về vai trò của The Flash trong nhóm: “Trong phim, mỗi người sẽ làm việc theo những cách khác nhau, sẽ đảm nhận những nhiệm vụ phù hợp dựa trên năng lực của mỗi cá nhân. Và dù Barry đang trong giai đoạn khám phá nguồn sức mạnh tiềm tàng trong cơ thể mình, nhân vật này cũng đã có nhiều đóng góp cho liên minh. Tuy vậy, sự vụng về và non nớt kinh nghiệm của Barry trong việc sử dụng các năng lực đặc biệt của mình cũng đã gây ra không ít khó khăn cho các đồng đội của anh. Vì vậy có thể nói rằng Barry là thế mạnh cũng như điểm yếu của liên minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ezra Miller - Tia chớp của Liên minh công lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO