5 sao Hollywood "biến hóa" hơn người

CHIÊU ANH| 28/10/2016 06:20

Luôn làm mới mình trở thành nhu cầu và cũng nhờ vậy mà một số ngôi sao của Hollywood dưới đây đã trở nên nổi trội với tài biến hóa hơn người.

5 sao Hollywood

Rất nhiều diễn viên từng bày tỏ họ không muốn đóng khung trong một dạng vai diễn quen thuộc nào đó. Luôn làm mới mình trở thành nhu cầu và cũng nhờ vậy mà một số ngôi sao của Hollywood dưới đây đã trở nên nổi trội với tài biến hóa hơn người.

Đọc E-paper

Brad Pitt

Vẻ điển trai của tài tử hấp dẫn nhất thế giới này thì ai cũng phải công nhận, nhưng không phải lúc nào Brad Pitt cũng tự hào về ngoại hình của mình, anh thậm chí phải tự tìm kiếm các vai diễn gai góc, cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác về diễn xuất để xóa bỏ ấn tượng về gương mặt quá bảnh.

Ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, Brad Pitt đã không muốn bị "đóng khung" vào dạng vai đẹp mã. Bởi vậy, khán giả có thể thấy Brad Pitt thể hiện được đủ dạng vai: từ đòi hỏi diễn xuất nội tâm cao độ như trong phim Babel (Tháp Babel), Tree of life (Cây đời)... đến thể hiện các vai pha chút hài hước, chút ngớ ngẩn, chút lạnh lùng, chút lanh trí trong Inglourious basterds (Những tay khốn vinh quang), hay liều mình thực hiện nhiều pha võ thuật hành động, mạo hiểm ở phim Troy, Mr&Mrs. Smith (Ông bà Smith), World war Z, Fury (Cuồng nộ)...

Hiện Brad Pitt còn làm nhà sản xuất, đạo diễn và đã nhận một giải Oscar cho vai trò đồng sản xuất bộ phim 12 years a slave (12 năm nô lệ), cùng một đề cử Oscar khác cho The big short (Cuộc đại suy thoái).

Charlize Theron

Sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, vóc dáng cân đối, giọng nói ngọt ngào, Charlize Theron không cần phải nỗ lực quá nhiều cũng tạo lập được chỗ đứng ở Hollywood. Nhưng cô chưa từng tận dụng những lợi thế đó mà luôn nỗ lực đưa tên mình vào hàng ngũ các ngôi sao thực lực và một giải Oscar là bằng chứng thuyết phục nhất.

Nhắc đến Charlize Theron, người ta nhớ đến nữ diễn viên vốn giữ vị thế riêng biệt trong dòng phim kinh dị, hành động mạo hiểm vốn chỉ thích hợp với nam giới. Bắt đầu bằng tạo hình xinh đẹp và mạnh mẽ trong phim The Yards (Tổng hành dinh) và The Italian job (Phi vụ Ý), Charlize Theron luôn tự "làm xấu" mình.

Chẳng hạn, khán giả gần như không thể nhận ra cô ở phim Monster, nhờ dung mạo đáng sợ và lối hóa thân còn đáng sợ hơn vào vai một kẻ sát nhân, Charlize Theron đã "ôm" về một tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Lần "làm xấu" mới nhất của Charlize là vai Furiosa trong phim Mad max: Fury road với tóc cắt sát da đầu, làn da sạm nắng, tay trái cụt đến khuỷu. Thế nhưng nhân vật dị thường này vẫn có sức hấp dẫn kỳ lạ, góp phần mang đến doanh thu phòng vé không ngờ cho bộ phim.

Cate Blanchett

Vẻ trẻ trung, duyên dáng, khả năng biến hóa nhuần nhuyễn của Cate Blanchett khiến nhiều người ngưỡng mộ dù cô bước vào nghề diễn xuất khi đã 28 tuổi, và chỉ một năm sau đã được nhận đề cử Oscar đầu tiên, sau đó là 5 đề cử liên tiếp và có 2 lần giành được tượng vàng.

Thoạt nhìn ngoại hình của Cate Blanchett người ta sẽ nghĩ cô dễ bị đóng khung vào típ nhân vật quý tộc, kiêu sa, nhưng không phải vậy. Từ vai nữ hoàng quyền uy, cao ngạo trong phim Elizabeth (Nữ hoàng Elizabeth), nàng tiên được tôn kính và đáng sợ trong The lord of the ring (Chúa tể những chiếc nhẫn) đến minh tinh Katharine Hepburn ngoan cường, đằm thắm trong The Aviator (Phi công), hay người phụ nữ đồng tính táo bạo và nhiều tổn thương trong Carol... đều được Cate Blanchett hóa thân một cách xuất sắc.

Nhập vai nhanh chóng, biến đổi giọng nói thuần thục là 2 trong số nhiều ưu thế của Cate Blanchett, đến mức người xem không thể đoán được nơi cô xuất thân, bởi qua mỗi bộ phim cô lại có một ngữ điệu cùng tác phong mới mẻ.

Denzel Washington

Tùy yêu cầu vai diễn, tài tử da màu Denzel Washington có thể trở nên vô cùng quyến rũ hoặc cực kỳ đáng sợ. Người xem bị anh thuyết phục khi hóa thân thành nhà đấu tranh nhân quyền trong phim Malcolm X (Lãnh tụ Malcolm X), kinh hãi khi anh trở thành viên thanh tra tha hóa trong Training day (Ngày huấn luyện).

Denzel Washington đảm đương được những vai tâm lý xã hội khó khăn, không gặp trở ngại gì nếu phải đánh đấm hoặc bắn nhau trên màn ảnh, đọc thơ Shakespeare lưu loát trong phim Much ado about nothing, và thóa mạ người khác một cách bài bản trong phim He got game.

Một khi Denzel Washington đã đảm nhận vai diễn nào, khán giả hầu như không thể mường tượng ai khác thay thế được anh, cũng không hình dung nổi liệu ai có lối thể hiện hay hơn, chân thực hơn. Đến nay Denzel Washington đã được trao 2 giải Oscar trong tổng số 6 đề cử.

Christian Bale

Tài tử này có thế mạnh diễn xuất ở mọi thể loại phim. Bắt đầu nổi tiếng từ phim American psycho với vai kẻ sát nhân biến thái, Christian Bale nhanh chóng giảm 30kg để vào vai gã thợ máy trong phim The Machinist, sau đó được ngưỡng mộ với vai người dơi trong loạt phim Batman, rồi vị siêu anh hùng trượng nghĩa, chung tình trong phim The dark knight.

Năm 2012, anh tăng gần 20kg để vào vai Irving trong American hustle (Săn tiền kiểu Mỹ), còn mới nhất, anh hóa thân thành tay chuyên gia phân tích tài chính gầy gò, cực kỳ thông minh và đầy tham vọng trong The big shot - bộ phim suýt mang về cho anh tượng Oscar thứ hai, sau phim The fighter (Võ sĩ)...

Ở Hollywood có không ít diễn viên cứ phải thể hiện cùng một loại vai do ngoại hình, sở thích hoặc bởi gây ấn tượng quá mạnh với kiểu nhân vật đó lúc ban đầu. Tuy nhiên, có rất ít người mà vai diễn "đóng khung" nào cũng được khán giả tán thưởng.

Tom Hanks là một trong số rất ít diễn viên trong mấy mươi năm sự nghiệp vẫn chủ yếu đóng vai người đàn ông chính trực và rất thành công, dù khi anh đóng dạng vai khác cũng xuất sắc, song khán giả lại không muốn chấp nhận sự thay đổi ấy.

Tóm lại, thế giới điện ảnh rất khắc nghiệt, nó đặt ra nhiều yêu cầu và một nghệ sĩ khi muốn theo đuổi sự nghiệp lâu dài thì phải liên tục thay đổi hình ảnh, làm mới diễn xuất, nếu không sẽ khiến khán giả nhàm chán.

>Vung tiền tại Hollywood, tỷ phú Trung Quốc muốn gì?

>Cobie Smulders - Đả nữ mới của Hollywood

>Tổng thống Obama - "Ca khó" đối với Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 sao Hollywood "biến hóa" hơn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO