Trần Bảo Sơn - Doanh nhân thầm lặng

HOÀI PHỐ| 31/01/2014 00:55

Trong điện ảnh, nếu như Thái Hòa đắt vai với phim hài, thì Trần Bảo Sơn gần như được mặc định với dòng hành động – kinh dị, một dòng phim mới được khơi lại vài năm gần đây, sau cuộc ngắt quãng hơn ¼ thế kỷ.

Trần Bảo Sơn - Doanh nhân thầm lặng

Trong điện ảnh, nếu như Thái Hòa đắt vai với phim hài, thì Trần Bảo Sơn gần như được mặc định với dòng hành động – kinh dị, một dòng phim mới được khơi lại vài năm gần đây, sau cuộc ngắt quãng hơn ¼ thế kỷ.

Đọc E-paper

Anh vừa vào vai diễn mới trong bộ phim “Đoạt hồn” của đạo diễn Việt kiều Hàm Trần, người vừa thành công với “Âm mưu giày gót nhọn”. Nhưng, với Trần Bảo Sơn, chỉ nói về điện ảnh là chưa đủ...

Trần Bảo Sơn đã có khoảng 10 năm làm việc tại Việt Nam. Khi ấy, siêu thị Soho và công ty Soho New York Trading Corp chuyên phân phối dược phẩm và hàng tiêu dùng tại New York của anh đã phát triển được khoảng 10 năm, và Trần Bảo Sơn có tham vọng đầu tư tại Việt Nam.

Cuộc trở về của Trần Bảo Sơn khi đó, có thể coi là làn sóng sau của phong trào Việt kiều đầu tư vào Việt Nam sau 1975. “Tôi không có ý định làm theo trào lưu. Khi ấy, tôi thực tâm muốn phát triển công việc tại Việt Nam. Và sau đó tôi quyết định mở Soho New York Trading & Investment Corp, nếu muốn có thể gọi là một chi nhánh của Soho New York tại Việt Nam cũng được. Đây là một công ty bên cạnh mảng siêu thị, tôi muốn phát triển trong đầu tư về tài chính, bất động sản và các dự án khác” – Trần Bảo Sơn nói.

Hiếm khi nào Trần Bảo Sơn chịu chia sẻ về công việc kinh doanh của mình. Hầu như mọi lần xuất hiện của anh chỉ tập trung vào mảng phim ảnh, và đến mức người ta quên rằng anh cũng là một doanh nhân trước khi xuất hiện trên màn bạc.

“Điều đó cũng không quá quan trọng, cái mà tôi muốn là những cộng sự và đối tác phải luôn cảm thấy yên tâm khi làm việc với mình. Mà cái đó danh tiếng chưa chắc đã giải quyết được. Dân làm ăn, có thực mới vực được đạo. Làm siêu thị và phân phối mà chất lượng sản phẩm không tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, chắc chắn sẽ khó thành công”, Trần Bảo Sơn chân thành.

Tham gia phim ảnh khoảng 8 năm, đên năm 2013, Trần Bảo Sơn thành lập TBS Entertainment để đầu tư vào phim ảnh và giải trí. Trái với lệ thường, một công ty giải trí thường khai trương rầm rộ nhằm khuếch trương thanh thế.

Nhưng TBS của Trần Bảo Sơn ra đời và hoạt động âm thầm. Anh định vị công ty của mình trong mảng phim ảnh, quảng cáo và sắp tới sẽ là tổ chức những show diễn của các nghệ sĩ thế giới tại Việt Nam.

Nói về điều này, Trần Bảo Sơn cho rằng, trong showbiz có những quy luật khắc nghiệt. Khi bạn khai trương, có thể người ta mang hoa đến tặng. Nhưng sau đó, họ sẽ tìm cách để dìm bạn xuống vì bạn là người mới. Nên tốt nhất là im lặng làm việc, bởi kinh doanh ngoài chuyện danh tiếng thì mạng lưới khách hàng và đối tác là điều quan trọng hơn...

Dù muốn dù không, thì khi lựa chọn 5 quý ông của điện ảnh Việt, sẽ khó loại tên Trần Bảo Sơn. Con đường điện ảnh của anh, dường như có một bàn tay định mệnh sắp đặt.

Lần đầu tiên xuất hiện, anh đã được giao vai nam chính trong Huyền thoại bất tử. Và bàn tay của đạo diễn Lưu Huỳnh đã giúp Trần Bảo Sơn xuất hiện như một hiện tượng của màn bạc.

Và sau đó là những vai diễn mới, trong sự đa dạng biến hóa đến ngạc nhiên. Nói về những vai diễn của mình, Trần Bảo Sơn lấp lánh niềm vui: “Nếu như ở Huyền thoại bất tử, tôi có một vai phản diện đúng nghĩa, thì ở Giao lộ định mệnh lại là một cuộc hoán đổi thân xác với những nút thắt bất ngờ. Người đàn ông trong Ngôi nhà trong hẻm thì lại là sự sợ hãi xen lẫn thái độ quyết liệt, tìm mọi cách để chống lại những thế lực bóng tối, bảo vệ hạnh phúc của mình. Còn Đập cánh giữa không trung, tôi cũng vào một vai khác thường, đòi hỏi diễn xuất nội tâm rất nhiều, một người đàn ông sống giữa những ràng buộc do chính mình tạo nên, giữa tình yêu và sự thù ghét, giữa cuộc chơi cảm xúc do chính mình giăng ra và sập bẫy”.

Với Đoạt hồn, vai diễn vẫn đang trên trường quay, Trần Bảo Sơn vào vai một nhân vật thực sự đặc biệt. Một mặt nó đòi hỏi ở anh một sự tỉnh rụi trong ứng xử, nhưng mặt khác lại là sự dữ dằn, tàn ác đến choáng váng.

Huy, một người đàn ông yêu con đến cuồng si, và không chấp nhận được sự thật khắc nghiệt về đứa con của mình. Huy tìm mọi cách để lấy lại những gì đã mất. Bộ phim liên tục mang đến những bất ngờ và nhân vật của Trần Bảo Sơn chính là đỉnh điểm của sự bất ngờ đó...

Đền đáp tiếp nối

Những năm trước tuổi 20, Trần Bảo Sơn từng có lúc nổi loạn và tự mình chạy xe vòng quanh nước Mỹ. Qua rất nhiều vùng đất, anh nhận ra ngay tại nơi được coi là giàu có nhất thế giới hiện đại, vẫn có những mảnh đời vất vưởng lầm than.

Cuộc sống của con người hiện đại, tưởng dễ đạt được công bằng, thì thực ra khoảng cách giàu nghèo lại quá rộng. Từ đó anh có suy nghĩ, nếu mình làm được điều gì đó cho những mảnh đời không may mắn kia, thì nghĩa là mình đã chìa cánh tay ra với họ, để họ có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Anh âm thầm làm việc thiện, theo những cách đóng góp của riêng mình. Có thể gửi vào một quỹ nào đó, hoặc có thể trực tiếp đem trao.

Về Việt Nam, vẫn là những chuyến đi như vậy. Nhưng Trần Bảo Sơn tuyệt đối không bao giờ nói về điều đó. Anh cho rằng, từ thiện là một dòng chảy hướng vào tâm, người này giúp người kia, và người kia đó sẽ giúp tiếp những người khác, đó là sự đền đáp tiếp nối.

Mỗi người cùng chìa ra một cánh tay, chắc chắn sẽ có những mảnh đời được cưu mang. Cuộc đời sẽ ấm hơn khi chúng ta không giúp một ai đó chỉ vì mong được trả ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trần Bảo Sơn - Doanh nhân thầm lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO