Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành

Lữ Ý Nhi| 06/10/2022 05:24

Được vinh danh là một trong 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2022, "cánh chim không mỏi" Lê Hữu Nghĩa cho rằng đây không chỉ là vinh dự của bản thân mà với tất cả doanh nghiệp, vì những gì mình cố gắng thực hiện đã mang lại được giá trị cho xã hội, đã được nhìn thấy, được cộng đồng xã hội công nhận.

Đóng góp từ các doanh nghiệp rất cần thiết

"Không chỉ bản thân tôi, mà có lẽ tất cả doanh nhân dù được vinh danh hay không cũng sẽ cố gắng hơn nữa để truyền được nguồn cảm hứng đến cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp bắt đầu startup để tạo được môi trường cùng nhau khởi nghiệp, cùng nhau sản xuất kinh doanh để phục hồi nền kinh tế của TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung sau đại dịch Covid-19", ông Nghĩa chia sẻ.

Theo ông Nghĩa, để Việt Nam phát triển thì đóng góp từ các doanh nghiệp rất đáng kể. Từ việc tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, đến việc đóng các khoản thuế xây dựng đất nước, xuất khẩu để thu về ngoại tệ, tạo sự tăng trưởng GDP cho Việt Nam. Chính vì thế, sự đóng góp của các doanh nhân đóng vai trò quyết định trong việc phát triển nền kinh tế Việt Nam. Định hướng đến năm 2030-2045 đưa Việt Nam trở thành đất nước có thu nhập cao. 

-4049-1665386580.jpg

Chia sẻ suy nghĩ trong công tác từ thiện xã hội và cộng đồng, ông nói: "Trong nhiều năm tham gia cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân cũng như Công ty Lê Thành và cá nhân, tôi nhận thấy ngoài những trường hợp bệnh nan y, khuyết tật hoặc những người không còn khả năng lao động thì người dân trông chờ vào các hoạt động đóng góp ủng hộ. Nhưng đối với những người lao động nghèo khó khăn, không có công ăn việc làm, không có điều kiện phát triển và vươn lên xóa đói giảm nghèo, thì cách làm từ thiện tốt nhất là chúng ta nên trao những cái "cần câu" - là những công ăn việc làm ổn định để họ có nguồn thu nhập ổn định, phát triển cuộc sống". 

Năm 2022, TP.HCM vừa bước qua đại dịch, nền kinh tế trì trệ, các doanh nghiệp đang rất khó khăn, với vai trò là Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, ông Nghĩa thường xuyên thực hiện những hoạt động xúc tiến thương mại, những hoạt động cộng đồng, tổ chức những buổi giao lưu, kết nối doanh nhân để các doanh nghiệp trong hiệp hội cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM có cơ hội giao lưu, mua bán, kinh doanh, học hỏi, nỗ lực để sản phẩm của công ty này chính là đầu vào của công ty kia, để cùng nhau hỗ trợ, "kéo" các doanh nghiệp hoạt động sản xuất và phục hồi thật nhanh, bù đắp lại những "tổn thất" mà đại dịch Covid-19 đã gây ra. 

Hạnh phúc khi người thu nhập thấp có nhà

Là một doanh nghiệp chuyên làm nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập trung bình thấp. Đặc biệt là sau cơn đại dịch, tất cả các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương đều nhìn thấy việc xây dựng nhà ở xã hội là nhu cầu cấp thiết. Nhà ở xã hội cho người dân có thu nhập trung bình thấp là giải pháp giúp cho những người lao động có được "mái ấm" ổn định, để họ gắn bó hơn với TP.HCM, yên tâm lao động sản xuất, giải quyết được bài toán doanh nghiệp thiếu lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, tập trung nâng cao năng suất.

Riêng hệ sinh thái Lê Thành, sau dịch ông Nghĩa cũng đã liên tục mở rộng chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World, những doanh nghiệp mới được ra đời như chuỗi Thế giới Nha khoa AB, Công ty Du lịch AB Travel, nhà máy và chuỗi thương hiệu cà phê Lekofe với hy vọng truyền được cảm hứng đến các bạn trẻ để phong trào khởi nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế. 

Gửi gắm tình cảm của mình nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ông tiếp: "Tôi mong muốn những đóng góp của mình và doanh nghiệp sẽ truyền được cảm hứng đến các bạn trẻ, những doanh nhân trẻ để ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, đạt được mục tiêu 1-2 triệu doanh nghiệp tại Việt Nam trong tương lai. Tôi cũng hy vọng tất cả anh chị em doanh nghiệp sẽ cùng nhau nỗ lực hơn nữa trong sản xuất kinh doanh để nhanh chóng phục hồi và phát triển nền kinh tế sau đại dịch".  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO