Nữ giám đốc “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”

Kim Trang| 27/05/2020 08:32

Khởi nghiệp thành công với Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng và Dịch vụ Mai Hùng, nữ giám đốc Đỗ Xuân Dung hễ gặp người thực sự khó khăn là sẵn sàng giúp đỡ. Bà Dung luôn tâm niệm “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”.

Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” ngày càng lan tỏa sâu rộng ở các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Qua thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình, trong đó có những phụ nữ với sự cần cù, chịu thương chịu khó làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bà Đỗ Xuân Dung, sinh năm 1956, ngụ tại 255 Phan Văn Khỏe, phường 5, quận 6, TP.HCM  là một điển hình như vậy.

Xua-n-Dung-jpeg-4740-1590579811.jpg

Nữ giám đốc Đỗ Xuân Dung hễ gặp người thực sự khó khăn là sẵn sàng giúp đỡ

Trọng chữ tín, sẵn lòng chia sẻ yêu thương 

Bà Đỗ Xuân Dung tốt nghiệp đại học luật, kinh tế tổng hợp, tài chính - kế toán và có nhiều năm công tác tại Thành Đoàn TP.HCM. Bà là người mẹ đơn thân, có ba người con đều đã trưởng thành và có công việc ổn định.

Với niềm đam mê kinh doanh, được sự hỗ trợ tích cực của bạn bè cũng như chính quyền địa phương, năm 2003, bà thành lập Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng và Dịch vụ Mai Hùng, chuyên về dịch vụ thông cống, vệ sinh, thông tắc bồn cầu, đóng gói hồ sơ, dọn dẹp văn phòng…

Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Mai Hùng đã tạo được uy tín trên thị trường với doanh thu mỗi năm trên 3 tỷ đồng. Mai Hùng ra đời đã giải quyết việc làm mỗi năm cho hơn 100 lao động là người khuyết tật, lao động nghèo, người tái hòa nhập cộng đồng.

Bà luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của người lao động, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về thuê và sử dụng lao động. Trong kinh doanh, bà Dung luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu. Chính điều này đã giúp bà thành công trong công việc do được đối tác tin cậy.

Với vai trò Bí thư Chi bộ khu phố 5, Bí thư Chi bộ Doanh nghiệp phường 5, hằng năm bà vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ các nguồn quỹ từ 28 - 30 triệu đồng để chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, hỗ trợ người già không nơi nương tựa và học sinh thuộc diện hộ cận nghèo được tiếp tục đến trường. Đặc biệt với phương châm “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”, hễ gặp người thực sự khó khăn là bà sẵn sàng giúp đỡ.

Năm 2016, bà giúp đỡ một hộ cận nghèo vượt khó vay 20 triệu đồng không lấy lãi để nâng nền, chống dột nhà ở. Bà giúp đỡ chị Nguyễn Thị Quỳnh Châm - một người khuyết tật sử dụng miễn phí tầng trệt nhà 255 Phan Văn Khỏe để mở quán nước. Với một gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại bị khuyết tật như chị Châm thì sự giúp đỡ ấy là rất thiết thực. Không chỉ vậy, những năm qua, nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn phường đã nhận được sự trợ giúp, động viên của nữ doanh nhân Đỗ Xuân Dung. Nhờ tấm lòng nhân hậu của bà mà cuộc sống của nhiều gia đình phần nào vơi đi khó khăn, cố gắng vươn lên phát triển kinh tế để thoát nghèo. 

Do-Xua-n-Dung-3-1424-1590578978.jpg

 Hằng năm bà Đỗ Xuân Dung vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ các nguồn quỹ để chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, hỗ trợ người già không nơi nương tựa và học sinh thuộc diện hộ cận nghèo được tiếp tục đến trường

Tích cực tham gia phong trào tại địa phương

Bà Dung còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương tổ chức. Bà cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5 tuyên truyền đến bà con trong khu phố thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường vì Thành phố sạch đẹp và giảm ngập nước”; phát huy hiệu quả mô hình “Năm không, ba sạch” và phân loại chất thải rắn tại nguồn, thu gom rác thải về nơi quy định, góp phần đưa khu phố 5 trở thành khu phố văn hóa 19 năm liền. 

Để khởi nghiệp đã khó, khởi nghiệp thành công còn khó hơn. Đỗ Xuân Dung đã thực hiện được điều đó bởi bà đã kết hợp các yếu tố về kiến thức thực tiễn, chuyên môn, kỹ năng và đặc biệt là sự mạnh dạn, tự tin, đam mê, ham học hỏi cùng với quyết tâm, nghị lực vượt khó. 

Bà Dung chia sẻ: “Dù bây giờ cuộc sống khấm khá hơn xưa rất nhiều, nhưng tôi không bao giờ quên những ngày tháng cơ cực, một thân nuôi ba con nhỏ, nếm đủ cay đắng của cuộc đời. Chính những điều đó đã giúp tôi có được như ngày hôm nay. Với những bạn trẻ hoặc chị em khao khát kinh doanh thì đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn lúc ban đầu, bởi vì đó chính là thời điểm để trau dồi những kỹ năng cần thiết”. 

Bà Đỗ Xuân Dung được tuyên dương Điển hình Dân vận khéo cấp phường nhiều năm liền và Gia đình Dân vận khéo năm 2019 cấp quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ giám đốc “tìm đúng người khó, giúp đúng người cần”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO