Lộ diện 2 nữ tỷ phú đô la trẻ tuổi nhất thế giới

HÀ THU| 07/03/2018 00:00

Hai chị em doanh nhân Katharina và Alexandra Andresen đã tiếp tục đứng đầu trong danh sách tỷ phú trẻ năm nay của Forbes với tài sản ước tính 1,4 tỷ USD mỗi người.

Lộ diện 2 nữ tỷ phú đô la trẻ tuổi nhất thế giới

Katharina Andresen và Alexandra Andresen. Ảnh: Ferd

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp hai nữ doanh nhân trẻ có mặt và dẫn đầu danh sách bình chọn tỷ phú trẻ tuổi của ForbesKatharina Andresen năm nay 22 tuổi, còn Alexandra Andersen năm nay 21 tuổi và cả hai chị em là người Na Uy.

Năm 2007, Johan Andresen - cha của 2 nữ tỷ phú - đã chia đều 84% cổ phần tại Ferd - công ty đầu tư của gia đình cho 2 con gái. Tuy nhiên, đến năm 2016, Alexandra mới được ghi nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới, do Chính phủ Na Uy chỉ công khai hồ sơ thuế của những người trên 17 tuổi.

Gia đình Andresen kiếm tiền nhờ thương hiệu thuốc lá Tiedemanns. Thương hiệu này vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của gia đình cho đến năm 2005, thông qua Ferd. Ngày nay, Ferd chủ yếu quản lý các quỹ đầu tư.

Link bài viết

Alexandra có lối sống khá giản dị, thích đua ngựa và đã giành chiến thắng trong vài cuộc thi về huấn luyện ngựa. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với tạp chí Eurodressage, cô từng cho biết: “Đua ngựa chính là điều tôi muốn làm trong cả cuộc đời về sau”. Trong khi đó, Katharina chuộng hàng hiệu và đang là sinh viên tại Amsterdam University College.

Xếp sau hai chị em Andresen là Gustav Magnar Witzoe (24 tuổi), Evan Spiegel (27 tuổi) và John Collison (27 tuổi). Witzoe cũng là người Na Uy, có tài sản 1,9 tỷ USD nhờ số cổ phần nhận từ người cha tại Salmar – một trong những công ty sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Evan Spiegel có 4,1 tỷ USD, là đồng sáng lập kiêm CEO của Snap Inc. – công ty nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh Snapchat. Còn John Collison là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, nhờ đồng sáng lập ứng dụng thanh toán Stripe. Anh hiện nắm trong tay 1 tỷ USD.

Trong 2.208 tỷ phú thuộc danh sách của Forbes năm nay, chỉ 63 người có tuổi dưới 40. Trong đó, hơn 50% là tỷ phú tự thân (34 người). Thậm chí, trong 34 người này, có tới 26 doanh nhân thuộc ngành công nghệ, với các ứng dụng nhắn tin, thương mại điện tử, chia sẻ sản phẩm đến thiết bị bay không người lái.

(Theo VnExpress - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lộ diện 2 nữ tỷ phú đô la trẻ tuổi nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO