Cricket One - đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia cuộc thi The Venture 2020

Hoàng Dung| 16/12/2019 07:00

Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award mùa 2 khép lại với chiến thắng thuộc về Ngọc Bích – đại diện cho doanh nghiệp xã hội Cricket One.

Cricket One - đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia cuộc thi The Venture 2020

Ngọc Bích - đại diện Cricket One xuất sắc giành giải quán quân Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award mùa 2

Với giải pháp kinh doanh sáng tạo, thúc đẩy sự thay đổi tích cực, rõ nét cho cộng đồng, Cricket One hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn tốt đẹp tại cuộc thi The Venture 2020 tổ chức tại Canada, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu.

Vượt qua 5 đối thủ nặng kí trong vòng chung kết được lựa chọn từ hơn 200 hồ sơ đăng kí dự thi, Nguyễn Hồng Ngọc Bích – đại diện cho doanh nghiệp xã hội Cricket One đã xuất sắc trở thành quán quân Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award mùa 2 và đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi The Venture 2020 diễn ra vào tháng 6 tới tại Canada.

Với 3 phút thuyết trình dự án hoàn toàn bằng tiếng Anh và 20 phút trả lời chất vấn từ Hội đồng Ban giám khảo là những doanh nhân, đại diện doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng với xã hội, Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One đã chinh phục Ban giám khảo với phần diễn thuyết trôi chảy, tự tin và vô cùng gãy gọn. 

Startup này mang đến cuộc thi giải pháp phát triển sản phẩm protein bền vững với chi phí hợp lý thông qua ứng dụng công nghệ và phương pháp nuôi dế thâm canh trong container. Ngoài ra, mô hình kinh doanh của Cricket One còn giúp nông dân hưởng lợi từ việc chăm sóc dế và tiêu thụ thân cây sắn. Startup này cho biết, đã sản xuất 22 triệu con dế/tháng, tạo doanh thu 45 tỷ trong cùng thời gian với quy mô chỉ gần 30 nông dân tham gia sản xuất, và sản phẩm đã xuất sang 12 nước.

Hiện, Cricket One đang là chuỗi cung cấp dế lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, nhà sáng lập đã ghi điểm với ban giám khảo khi trả lời các câu chất vấn liên quan đến vấn đề sao chép mô hình giữa các nước châu Âu và châu Mỹ khá thuyết phục.

Ngọc Bích cho rằng, để nuôi dế cần môi trường khí hậu nhiệt đới như Việt Nam và đòi hỏi các nguồn thức ăn đặc biệt của khu vực khí hậu này. Dó đó, nếu sao chép mô hình, các doanh nghiệp nước ngoài cần nguồn vốn và nhân lực cực kỳ lớn. Nếu họ cần đến 6 người để hoàn thành công việc thì Cricket One chỉ cần 1 người và công việc sẽ được hoàn tất trong nửa ngày.

image003-7422-1576488582.jpg

Linh Trần – đại diện dự án Vibabo

Bốn dự án còn lại lần lượt là Sigen, Vibabo, AYA Cup và Green Joy Straw, cũng mang đến những giải pháp cộng đồng mang tính nhân văn, giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội như bảo vệ môi trường, sức khỏe, cộng đồng.

Sigen mang đến giải pháp hố ga ngăn mùi chống muỗi, giúp giải quyết vấn đề tồn đọng trong quá trình xử lý nước thải tại các đô thị lớn ở Việt Nam, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm gánh nặng tài chính cho Chính phủ, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng giao thông trong mùa mưa.

Trong khi đó, AYA Cup cung cấp sản phẩm tái sử dụng thay thế đồ nhựa với khao khát giảm thải rác nhựa trên toàn cầu.

image005-4060-1576488583.jpg

Nguyên Võ – đại diện GreenJoy Straw

Vibabo và GreenJoy Straw là hai doanh nghiệp cùng mang sứ mệnh và khao khát thay đổi thói quen người dùng, hạn chế chất thải nhựa từ ống hút sử dụng một lần bằng các sản phẩm ống hút có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường.

Cùng tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, Vibabo sử dụng tre trong sản xuất ống hút, túi, bút; trong khi GreenJoy Straw tận dụng cỏ bàng khô để sáng chế ra ống hút cỏ, vừa giúp giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương, vừa mang đến giải pháp giảm rác thải nhựa, vốn là vấn đề nhức nhối của nhân loại hiện nay.

image007-6428-1576488583.jpg

Hồ Thái Bình - đại diện Sigen mang đến giải pháp hố ga ngăn mùi chống muỗi

image009-5366-1576488583.jpg

Lê Linh – đại diện AYA Cup

Bằng sự cống hiến nghiêm túc và không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua, top 5 startup đều là những người xứng đáng chiến thắng. Tuy nhiên, ngôi vị cao nhất của cuộc thi chỉ có một, và kết quả cuối cùng sau phần tranh tài gay cấn của 5 startup như sau: 

•Giải Ba thuộc về Trần Thuỳ Linh đến từ Vibabo. 

•Giải Nhì thuộc về Võ Quốc Thảo Nguyên đến từ Green Joy Straw.

•Ngôi vị Quán quân của Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award 2019 thuộc về Nguyễn Hồng Ngọc Bích - đại diện đến từ Cricket One. 

Theo đó, Ngọc Bích sẽ là đại diện Việt Nam bước vào vòng tranh tài tại The Venture 2020, với mục tiêu giành giải cao nhất trong tổng giải thưởng trị giá 1 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cricket One - đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia cuộc thi The Venture 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO