Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT công ty Thành Thành Công

Lữ Ý Nhi| 06/10/2022 04:39

Từ quê hương miền Tây, sinh ra, lớn lên cùng người nông dân và chọn cây mía để phát triển, gắn bó, sau hơn 4 thập niên, bà Huỳnh Bích Ngọc - một trong hai nhà sáng lập của Tập đoàn TTC được mệnh danh là "nữ hoàng mía đường". Bà còn là người tiên phong trong việc sản xuất đường sạch tại Việt Nam.

Phát triển bền vững

Với xuất phát điểm là cơ sở sản xuất cồn có số vốn điều lệ 100 triệu đồng và 20 cán bộ nhân viên được hình thành bởi hai nhà sáng lập là doanh nhân Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc, trải qua nhiều thăng trầm của nền kinh tế, đến nay TTC là tập đoàn đầu tư đa ngành với quy mô hơn 120 đơn vị trực thuộc, hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, bất động sản công nghiệp, du lịch và giáo dục tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Singapore... Riêng Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) dưới sự dẫn dắt của bà Huỳnh Bích Ngọc đã là nhà sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đường số một tại Việt Nam với 46% thị phần đường nội địa và xuất khẩu đến hơn 24 quốc gia trên thế giới.

Bà chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn làm tròn trọng trách dẫn dắt ngành đường Việt Nam trong hội nhập khu vực và thế giới, không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng, đảm bảo sức khỏe, mà còn làm rạng danh thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Với nhiều nỗ lực và thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp từ thiện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, tháng 7/2022, Tập đoàn TTC đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể doanh nghiệp, đồng thời Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công cũng đã được đón nhận Cờ thi đua Thành phố vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. Riêng cá nhân bà Huỳnh Bích Ngọc đã vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Có thể nói, đây là phần thưởng cao quý ghi nhận chặng đường thực hiện sứ mệnh doanh nhân của cá nhân bà, cũng như nỗ lực bền bỉ đóng góp cho địa phương, cộng đồng và xã hội của Tập đoàn TTC trong suốt hơn 43 năm vừa qua.

"Tập đoàn TTC luôn đặt nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn liền với việc phải không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo lợi ích và đời sống cho người lao động, cho cổ đông và xã hội. Với tinh thần này, chúng tôi luôn tâm niệm khi quy mô càng mở rộng thì trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội ngày càng lớn lao", bà Huỳnh Bích Ngọc cho hay.

-7646-1665385650.jpg

Quỹ từ thiện Thành Ngọc

Quỹ từ thiện Thành Ngọc do TTC sáng lập đã cùng giúp đỡ, sẻ chia và đem đến cho đời thêm những nụ cười. Trong suốt thời gian qua, nhiều chương trình xã hội - từ thiện thiết thực và hiệu quả cao đã được tổ chức, như tài trợ hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế; trao tặng phương tiện sinh kế; tài trợ nhà tình nghĩa, tình thương cho những hộ gia đình khó khăn; tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học; tặng quà cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn; xây cầu giao thông nông thôn; hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu, các trẻ em mồ côi... trong đại dịch Covid-19 cùng rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Được vinh danh là một trong 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2022, bà cho biết đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân bà mà còn của các doanh nhân cùng được vinh danh vào vị trí này. Theo bà, mỗi doanh nhân trong danh sách đề cử nói riêng, cũng như rất nhiều doanh nhân Việt Nam khác nói chung, mặc dù có những xuất phát điểm khác nhau, vận hành các lĩnh vực kinh doanh và có cách đóng góp khác nhau cho xã hội, nhưng tựu chung lại đều có một khát vọng mang đến giá trị cho cộng đồng thông qua những sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và góp phần vào sự thịnh vượng chung của nền kinh tế nước nhà. Với bà, "việc gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim" và bà luôn tin tưởng rằng dốc hết trái tim vào từng việc mình làm sẽ tạo nên sức mạnh và điều kỳ diệu để giúp mỗi người có thể vượt qua những hoàn cảnh dù là thử thách nhất.

Bà Huỳnh Bích Ngọc cũng là mẫu người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân, vừa quyết đoán, vừa mềm dẻo trong quyết sách kinh doanh và với cán bộ nhân viên. Đồng thời, bà còn là nữ doanh nhân biết cân bằng cuộc sống gia đình, hướng con cái nối nghiệp thành công và "giữ lửa" cho mái ấm gia đình.

"Trên chặng đường sắp tới, TTC nói chung và cá nhân tôi nói riêng, cam kết tiếp tục mang lại những giá trị tốt nhất cho cổ đông, đối tác, khách hàng, đặc biệt là cán bộ nhân viên, đồng thời thời đảm bảo phát triển bền vững, hài hòa giữa chiến lược kinh doanh và trách nhiệm xã hội, nhằm tiếp tục phát huy phương châm "Vì cộng đồng, phát triển địa phương". Đây cũng chính là những giá trị cốt lõi đã thấm sâu và lan tỏa trong đạo đức, văn hóa kinh doanh của Tập đoàn TTC", bà khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT công ty Thành Thành Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO