Hơn nhau ở cái đầu!

TƯ KHIỀU| 03/07/2010 02:26

Ở đây cho thấy rõ, huấn luyện viên cáo già Bert Marwijk quá là bản lĩnh và hơn hẵn anh chàng Dunga ngờ nghệch – một cái đầu.

Hơn nhau ở cái đầu!

Thưa các bạn,

Ngay từ đầu mùa giải World Cup 2010 cho đến giờ, Tư khiều tui đã nhiều phen phải thất vọng bởi những đội mình yêu thích cứ lần lượt xách vali lặng lẽ về nước trong sự nuối tiếc của các tifosi, mà trong đó có Tư Khiều.

Mời các bạn theo dõi mục Cà kê World Cup – Hơn nhau ở cái đầu! do Lê Nguyễn trình bày.

Và một lần nữa, cơn lốc da cam đã lội ngược dòng cuốn phăng vũ điệu Samba, thắng cuộc với tỉ số 2-1 đã làm Tư Khiều tui buồn bả, trằn trọc suốt đêm 3/7 – một đêm không thể nào quên của các tifosi yêu thích các cầu thủ có lối chơi đẹp mỹ miều như vũ điệu Samba trên sân cỏ.

Phải nói rằng, cà phê buổi sáng đã trở nên nóng và đắng hơn mọi khi vì mấy bạn già cũng giống Tư Khiều, ai nấy cũng đều là tifosi của đội Brazil cho nên buồn tiếc khi đội nhà của mình thua.

Một bạn già kể: Suốt 30 phút đầu của hiệp 1, xem đội Brazil đá không thể chê vào đâu được, nhất là ở phút thứ 10 từ đường chuyền vượt tuyến của Melo, chuyền cho Robinnho, anh này băng lên vượt qua các hậu vệ Hà Lan đá nối tuyệt đẹp vào lưới đối phương, và khi xem video chiếu lại pha này, cho thấy từ Melo chuyền cho Robinnho và sút vào lưới Hà Lan là một đường thẳng băng – phải nói là một kiệt tác của nghệ thuật ghi bàn.

Bạn già kể đến đây… ngưng lại, rít thuốc lá rồi kể tiếp: Tui định bụng sẽ cố học thuộc lòng tên từng tên cầu thủ Brazil để khi kể lại cho người khác nghe thì mình mới có thể truyền hết cảm xúc của mình sang người khác, như vậy mới đả… nhưng ai dè đâu, ở phút thứ 54 cũng chính Melo, cầu thủ lập công khi nảy, đã trồi lên đội đầu cản phá đường bóng của Robben nhưng trái bóng lại bay qua tay thủ môn Cesar phá vào lưới nhà, thế mới đau, coi như tặng không một quả để cho đội Hà Lan gỡ hòa 1 đều … lúc đó tui mất hứng và tên mấy tên cầu thủ mới vừa học thuộc đã quên mất tiêu…

Bạn già tức quá chêm vào: Không hiểu sao đội Brazil đá hay như vậy thế mà… chỉ vì một sai lầm nhỏ thôi, đồng đội mình phá vào lưới nhà để Hà Lan gỡ hòa 1 đều, lúc đó thời gian thi đấu vẫn còn nhiều… nhưng các cầu thủ Barzil đã trở nên mất bình tỉnh, kể từ đó trở đi vũ điệu Samba đã lạc điệu, trong khi đó cơn lốc da cam lại bùng lên… và chỉ ít phút sau đó từ đường đá phạt góc, cái đầu của Kyut đội nhẹ vào trong để người hùng Sneijder không bỏ lỡ cơ hội dùng đầu hạ gục thủ môn Cesar dẫn trước 2-1 cho đến hết trận.

Ngẫm đi, nghĩ lại, Tư Khiều tui cho rằng đội Brazil thua là đúng! Bóng đá hiện đại, hơn nhau là ở chiến thuật, hơn nhau là ở cái đầu lạnh, trái tim thép không phải chỉ ở huấn luyện viên mà cả các cầu thủ cũng vậy. Ở đây cho thấy rõ, huấn luyện viên cáo già Bert Marwijk quá là bản lĩnh và hơn hẵn anh chàng Dunga ngờ nghệch – một cái đầu.

Rõ ràng, khi trái banh vẫn còn lăn và lăn trên sân cỏ thì sẽ còn bất ngờ này và bất ngờ khác không ai có thể lường hết được! Bóng đá là vậy! Phải không các bạn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn nhau ở cái đầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO