Cách lựa chọn ứng dụng nhắn tin an toàn nhất cho thương hiệu

Cristina Constandache (*)| 27/05/2022 07:13

Một khảo sát của Nielsen cho thấy, 61% người dùng thích nhận tin nhắn cá nhân từ các doanh nghiệp, 63% có thể thanh toán thông qua một ứng dụng nhắn tin, hơn 50% có nhiều khả năng mua sắm và sử dụng tin nhắn để kết nối.

Cách lựa chọn ứng dụng nhắn tin an toàn nhất cho thương hiệu

Đó là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa ứng dụng tin nhắn vào chiến lược tiếp thị kinh doanh. Tuy nhiên, các ứng dụng nhắn tin vẫn nhận nhiều sự hoài nghi về bảo mật. Sau đây là cách lựa chọn các ứng dụng nhắn tin an toàn nhất cho thương hiệu của bạn.

1. Mã hóa đầu cuối: Là tiêu chuẩn vàng khi nói đến yếu tố bảo mật. Các tin nhắn được mã hóa (tức là mã hóa thành một đoạn mã khó hiểu mà bất kỳ tin tặc nào cũng không thể giải mã được) trên thiết bị của người gửi trước khi chúng được gửi đi, chỉ được chuyển đổi lại thành văn bản có thể đọc được sau khi chúng đến thiết bị của người nhận. Mã hóa đầu cuối chủ yếu áp dụng cho các cuộc trò chuyện riêng tư giữa các cá nhân. Đối với doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là mã hóa khi chuyển tiếp.

2. Mã hóa chuyển tiếp: Được sử dụng khi tin nhắn được gửi không phải bởi một cá nhân mà thông qua nền tảng của thương hiệu bằng giao thức API. Ngay sau khi tin nhắn được gửi (trạng thái "đang chuyển tiếp"), nó sẽ được mã hóa và chỉ được giải mã sau khi đến được hệ thống back-end của ứng dụng nhắn tin. Sau đó, back-end sẽ mã hóa lại các tin nhắn trước khi gửi lại cho người dùng hoặc dịch vụ.

3. Tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ: Giao tiếp tin nhắn có thể an toàn hơn rất nhiều so với email vì tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin. Nhà cung cấp dịch vụ email có thể cho phép các công ty khác đọc email của bạn để chạy quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình. 

4. Giao thức https (bảo mật giao thức truyền siêu văn bản): Là tiêu chí bắt buộc. Khi đó, kết nối an toàn giữa giao thức của đối tác và hệ thống được ứng dụng nhắn tin sử dụng. Cấp độ bảo mật khác nhau sẽ bảo vệ mọi thông điệp mà thương hiệu gửi đến khách hàng.

5. Danh sách trắng IP: Nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin chỉ chấp nhận tin nhắn từ các đối tác bên ngoài từ những địa chỉ IP (giao thức Internet) nhất định. Các địa chỉ IP này đã được chấp nhận, xác minh và thiết lập hợp lệ trên hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin. Theo cách đó, nếu một tin nhắn từ một thương hiệu đối tác nhưng thực sự được gửi từ một địa chỉ IP khác, thì nó sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin từ chối và sẽ không được gửi đến người dùng của họ.

Giao tiếp tin nhắn vượt trội trong tất cả yêu cầu này, các ứng dụng nhắn tin có thể rẻ hơn và hiệu quả hơn so với SMS truyền thống. Tin nhắn được gửi qua ứng dụng nhắn tin cũng có thể có nhiều ký tự hơn SMS truyền thống với 1.000 ký tự so với con số 160 của SMS.

(*) Giám đốc Doanh thu Rakuten Viber

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách lựa chọn ứng dụng nhắn tin an toàn nhất cho thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO