Các lãnh đạo Facebook đang "đóng phim" Trò chơi vương quyền?

THÁI DUY| 12/02/2019 07:00

Cựu giám đốc Facebook nói bộ phận lãnh đạo của công ty này giống như trong phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).

Facebook là một trong bốn đại gia công nghệ toàn cầu, là một trong những công ty có giá trị hàng đầu thế giới, và cũng là một công ty đón đầu xu hướng hiện đại. Quy mô của nó càng lớn, càng không lạ khi những câu chuyện hậu trường cũng vì vậy rất phức tạp và dĩ nhiên hấp dẫn người nghe.

Trong một bài phỏng vấn mới đây do Business Insider dẫn lại hôm 11/2, cựu Giám đốc bảo mật Alex Stamos của Facebook khẳng định cơ cấu vận hành ở tầng cao nhất tại đây khiến ông nhớ tới bộ phim Trò chơi vương quyền.

Cựu Giám đốc bảo mật của Facebook - Alex Stamos

Cựu Giám đốc bảo mật của Facebook - Alex Stamos

Đây là bộ phim nổi tiếng của đài HBO, với các tình tiết về mưu đồ chính trị, tranh chấp quyền lực và cả những tiểu xảo. Theo Stamos, đội ngũ lãnh đạo của “người khổng lồ” công nghệ này có thể sẽ từ chối thừa nhận điều đó, tùy thuộc vào thâm niên của họ tại công ty.

“Sự thật là có một chút văn hóa Trò chơi vương quyền giữa các giám đốc. Một trong những vấn đề về việc một nhóm người có quan hệ khắng khít, đưa ra toàn bộ các quyết định, là... nếu bạn giữ họ ở nguyên vị trí, bạn rất khó lòng thừa nhận bạn sai từ đầu, đúng chứ?”, Stamos nói.

Giữ vị trí giám đốc bảo mật Facebook từ năm 2015 đến 2018, Stamos nổi tiếng là người thẳng thắn và được tôn trọng trong ngành này.

Link bài viết

Khi đương chức, ông được cho là liên tục đụng độ với COO Sheryl Sandberg, một nhân vật khác cũng cực kỳ nổi tiếng của Facebook, một tác giả, nhà hoạt động nữ quyền lừng danh, tác giả cuốn Dấn thân (Lean In).

Hiện đang làm giáo sư tại Đại học Standford, Stamos từng báo cáo trước ban điều hành công ty về hoạt động tình báo của Nga trên mạng xã hội của họ, mà không báo trước với bà Sandberg, hoàn toàn che mắt người phụ nữ quyền lực này.

Phép ví von Trò chơi vương quyền mà ông dùng cũng từng được nhắc đến trước đây. Tháng 11/2018, một cựu giám đốc Facebook từng mô tả văn hóa công ty này với cách nói tương tự.

Tờ New York Times tại thời điểm đó trích dẫn như sau: “Bạn khó lòng leo lên đỉnh của Thung lũng Silicon khi Sheryl [Sandberg] làm được bằng cách làm một người tử tế”.

Tuy nhiên, Business Insiders cho rằng nhân vật ẩn danh đó rất có thể cũng là Stamos.

Ngoài ra, cựu giám đốc này còn cho rằng toàn bộ trách nhiệm về một số vấn đề của Facebook là của Mark Zuckerberg, dưới cương vị CEO.

“Cuối cùng, trách nhiệm thật sự về lý do những điều này xảy ra không nằm trong tầm kiểm soát của Sheryl. Facebook không đo lường tác động lớn hơn và nghĩ về cách người ta có thể lạm dụng nó. Rốt cuộc, đó là trách nhiệm của Mark”, ông nói với CNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các lãnh đạo Facebook đang "đóng phim" Trò chơi vương quyền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO