Ca sĩ Lân Nhã: “Khi Covid-19 đến, tôi thấy mọi thứ thật mong manh”

Kim Thanh| 15/12/2020 01:00

Sau đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát mang chủ đề “NHÃ - Hẹn Phố Sương Mù” bị hủy nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Lân Nhã quyết định “bù đắp” cho khán thính giả MV “Chắc vẫn chờ nhau”.

Ca sĩ Lân Nhã: “Khi Covid-19 đến, tôi thấy mọi thứ thật mong manh”

Đây là sản Lân Nhã kết hợp cùng nhà sản xuất - nhạc sĩ Đức Trí. Lân Nhã đã có buổi trò chuyện để chia sẻ về sản phẩm lần này cũng như nhìn lại năm 2020 của anh.

* 2020 là năm khó khăn với tất cả chúng ta? Covid-19 tác động ra sao đến Nhã cả về nghề nghiệp lẫn quan điểm sống?

2020 đúng là một năm thật “ đặc biệt” với tất cả mọi người. Nhiều dự định đó rồi phải tạm gác đó. Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi nghĩ, sự dang dở đó mang đến cho tôi những trải nghiệm quý giá. Rằng mọi thứ thật mong manh, không có gì là chắc chắn cả.

* Bị hủy show một lần đã tổn thất rất nhiều, riêng Nhã lại bị hủy tới ba lần. Nhã đã đối diện với điều đó trong trạng thái như thế nào?

Thú thật là khi bị huỷ show đến lần thứ ba, tôi thấy bình tĩnh hơn rất nhiều. Tôi bắt đầu nhận thức rõ ràng hơn sự mong manh của tất cả mọi thứ, nên tự nhủ mình càng phải nhiệt tâm hơn khi còn có thể. Đừng để bất cứ hoàn cảnh nào khiến mình phải lùi bước. Những được mất trong năm này giúp tôi trưởng thành hơn một chút, bình tĩnh hơn một chút, yêu gia đình và mọi người xung quanh hơn.

* Vậy có thể xem MV “Chắc vẫn chờ nhau” do Nhã thực hiện cùng nhạc sĩ Đức Trí là món quà bù đắp cho những ai yêu mến tiếng hát Lân Nhã. Với vị trí hiện tại, nhạc sĩ Đức Trí luôn có nhiều dự án lớn, anh cũng hiếm khi nào sáng tác bài hát mới cho một ca sĩ, nếu không có lý do đặc biệt. Tôi nghĩ nhiều thính giả rất muốn biết lý do đó…

Thật ra duyên may này đều nhờ vào Uyên Linh. Anh Trí là người mà tôi ngưỡng mộ từ khi biết đến những ca khúc đầu tiên của anh. Được hát một ca khúc của anh, mà ca khúc đó hoàn toàn mới là một vinh dự rất lớn. Tôi nghĩ cơ duyên có lẽ bắt nguồn sự đồng điệu về cảm xúc và vì sự quý mến anh dành cho mình. Bài hát là một nỗi buồn thật đẹp, một sự cô đơn cùng những chất chứa, thổn thức trong tâm hồn.

L1005124-1742-1608003016.jpg

Lân Nhã hiện tại đang theo đuổi hình ảnh giản đơn nhưng có chiều sâu. Ảnh: Louis Wu

* Vì sao Nhã lại quyết định thực hiện MV “Chắc vẫn chờ nhau” với tông màu đen trắng?

Tôi có ý tưởng làm MV kiểu này là nhờ sự hợp tác cùng Louis Wu trong lần gần đây. Sau khi được xem teaser của 1 buổi chụp hình, tôi nghĩ ngay đến việc làm một MV như vậy cho bài hát mới của mình. Thật may mắn, Chắc vẫn chờ nhau của anh Đức Trí đã đến. Mọi thứ thật đúng thời điểm và vừa vặn nên mình cứ làm thôi.

* Nhiều người nhận xét những dự án âm nhạc gần đây của Nhã có vẻ “già” hơn so với thời điểm trước. Nhã có thấy nhưvậy không?

Đúng là như vậy. Thậm chí, tôi thấy mình già đi nhanh quá! Nhưng biết làm sao được, đó là những trải nghiệm của bản thân tôi về cuộc sống, về âm nhạc... Tôi chưa biết tương lai sẽ thế nào, nhưng hiện tôi đang cố gắng sống cho đúng và thật nhất với chính mình. Âm nhạc không chỉ gắn kết với tâm hồn mà còn phản chiếu những tâm tư, tình cảm của người hát. Vậy nên, cứ nhẹ nhàng thôi.

MV Chắc vẫn chờ nhau:


* Khách quan mà nói thì Nhã có gương mặt sáng, ngoại hình đẹp. Nhưng vì sao phần hình ảnh của tất cả các sản phẩm của Nhã lại không khai thác yếu tố này mà lại chọn phong cách đơn giản (đến mức đơn điệu), kể cả trong album kỷ niệm 10 năm ca hát?

Tôi không phủ nhận, với ca sĩ thì phần hình ảnh khá quan trọng. Ai cũng thích những người nghệ sĩ quyến rũ, thu hút…nhưng nếu theo đuổi điều đó, tôi cảm thấy mình không còn là mình nếu làm khác đi. Tôi là người quan trọng cả về cảm xúc lẫn ngoại hình, thế nhưng để lựa chọn giữa “nhăn nhó” nhưng cảm xúc và “phẳng phiu” nhưng chưa đủ cảm xúc, tôi sẽ chọn vế đầu.

Tôi cho rằng, với người ca sĩ, việc quan trọng nhất là mang lại cảm xúc cho khán giả, và chỉ khi mình có cảm xúc thật sự thì khán giả của mình mới cảm nhận được điều đó. Bài hát, bộ ảnh, CD hay MV... đều là những cảm xúc rất thật của tôi. Tất nhiên khi xuất hiện trước khán giả, mình vẫn cố gắng để chỉn chu và đẹp đẽ nhất có thể.

* Sau lần hủy show thứ 3, Nhã có ấp ủ thực hiện một liveshow khác hay không, đặc biệt là liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát và quảng bá album mới hiện còn dang dở?

Tôi đang ấp ủ làm một show khác bù đắp cho show bị huỷ. Mọi thứ vẫn đang trong kế hoạch của ekip, chưa biết là có chuẩn bị kịp hay không. Tôi sẽ thông tin đến mọi người khi mọi thứ sẵn sàng.

Cảm ơn Lân Nhã đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Lân Nhã: “Khi Covid-19 đến, tôi thấy mọi thứ thật mong manh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO