C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse với dự án Bếp Yêu Thương

Bích Ngọc| 09/01/2022 07:30

Sáng 8/1/2022, Tổng giám đốc C.P. Việt Nam (CPV) Montri Suwanposri cùng ban lãnh đạo công ty đã dự Lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TP.HCM và giới thiệu dự án “Bếp Yêu Thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) tổ chức.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse với dự án Bếp Yêu Thương

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse TP.HCM chính thức ra mắt.

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập Food Bank Việt Nam, CPV luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể có thể cung cấp thực phẩm cho người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do CPV luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ Food Bank Việt Nam trong tất cả hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

Sau thời gian dài ấp ủ, Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse TP.HCM với sứ mệnh “không ai bị bỏ lại phía sau”, “vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”. Đây sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng,...

image5-1641727957-2452-1641728687.jpg

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu dự án Bếp Yêu Thương - The Love Kitchen nhằm san sẻ khó khăn cho người dân TP.HCM với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”,“lá lành đùm lá rách”.

Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1.000 suất ăn, “Bếp yêu thương” không chỉ mang những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà còn là nơi vun đắp tình cảm ấm áp cho cộng đồng để bếp ngày càng phát triển hơn, mở rộng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, và lan tỏa giá trị nhân văn, tình người trong xã hội.

image6-1641728464-8553-1641728687.jpg

Ngoài hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình ông Suwanposri cũng đại diện CPV trao tặng 2 chiếc Ford Transit cho Food Bank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

Với vai trò là người đứng đầu CPV, ông Suwanposri đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của Food Bank Việt Nam: "Food Bank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm top đầu châu Á, chỉ sau Trung Quốc. Food Bank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trọng trong kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại nạn lãng phí thực phẩm, giúp bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam".

Ông Montri Suwanposri – CEO CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Food Bank Việt Nam

Ông Montri Suwanposri – CEO CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Food Bank Việt Nam

“30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, CPV lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ Nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên CPV đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng Food Bank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là dưa mô hình Food Bank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên C.P. Group trên toàn thế giới.

Trong làn sóng Covid-19 thứ 4 vừa qua, CPV đã đồng hành cùng Food Bank Việt Nam trong nhiều dự án để hỗ trợ, phòng chống dịch như “Nhà hàng dã chiến“, “Bếp yêu thương“, “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí“, “Khách sạn cộng đồng“, “Siêu thị chia sẻ“, “Bệnh viện tại nhà“, “Xe cấp cứu 0 đồng”, hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn cả nước. 

Ông Montri Suwanposri phát biểu tại buổi lễ

Ông Montri Suwanposri phát biểu tại buổi lễ

Là một công ty thực phẩm, CPV thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn – nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả…, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19, là điều hết sức cấp thiết và quan trọng. Tuy không thể giúp đỡ tất cả nhưng CPV muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam, đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo động lực, niềm tin cho mọi người về một tương lai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse với dự án Bếp Yêu Thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO