Bất động sản

Bức tranh tỷ suất cho thuê căn hộ tại TP. Thuận An

Bích Ngọc 08/11/2023 08:00

Giá trị đầu tư ban đầu không cao, thanh khoản tốt, nhu cầu ở thực cao và sự khan hiếm nguồn cung căn hộ hoàn thiện đang giúp cho TP. Thuận An (Bình Dương) trở thành nơi thu hút dòng tiền đầu tư cho thuê.

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, tổng diện tích hơn 12.600ha, tỷ lệ lấp đầy hơn 91%. Quỹ đất hiện tại của các khu công nghiệp tại tỉnh đã đạt tỷ lệ lấp đầy khá cao. Thời gian gần đây, dòng vốn FDI chất lượng đang tập trung đổ vào Bình Dương, nhiều dự án trong lĩnh vực công nghệ, chế tạo, năng lượng, logistics đang dần thay thế những giá trị gia tăng trước đây. Bình Dương hiện là tỉnh đứng thứ 2 về thu hút vốn FDI.

Nhu cầu nhà ở rất cao

Các dự án nhà ở hiện đại, đặc biệt là cao tầng ở Bình Dương đa phần tọa lạc tại Dĩ An và Thuận An. Đây là hai địa điểm có kết nối thuận tiện về TP.HCM. Với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm vừa qua thì nhu cầu nhà ở hiện rất cao khi công việc làm ngày càng nhiều.

458-202311080808011.jpg
Thị trường nhà ở tại Bình Dương sôi động

Nói về vấn đề này, bà Huỳnh Giang - Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills cho hay, thị trường bất động sản Bình Dương tuy nhiều dự án nhưng chưa có dấu hiệu bão hòa, giá căn hộ khu vực này đang ở mức trung bình, còn một khoảng cách khá xa so với mặt bằng giá tại TP.HCM. Chưa kể, nơi đây các dịch vụ, tiện ích cũng bắt kịp với TP.HCM. Nhu cầu tìm mua và thuê căn hộ Bình Dương vẫn tăng ổn định.

“Bình Dương đang có nhiều tiềm năng về nhu cầu nhà ở. Có chăng, khu vực này phải phát triển được các dự án chất lượng để thu hút được người dân chọn nơi đây sinh sống lâu dài. Làm việc tại TP.HCM nhưng có thể ở tại Bình Dương, Đồng thời kéo được lượng khách thuê căn hộ là chuyên gia, kỹ sư nước ngoài trong các khu công nghiệp, đây là đối tượng khách hàng đang rất tiềm năng tại khu vực”, bà Giang nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, giám đốc kinh doanh một công ty bất động sản tại Bình Dương cho hay, tỷ lệ người trẻ đi thuê căn hộ tại Bình Dương vẫn tăng đều những năm qua, ngay cả lúc thị trường gặp khó khăn. Hiện những gia đình trẻ có xu hướng đi thuê căn hộ để ở rồi mua sau. Họ ưu tiên lựa chọn các dự án vị trí kết nối tốt để tiện việc di chuyển trong công việc.

458-202311080808012.jpg
Legacy Prime mang đến không gian sống hiện đại, đáp ứng kỳ vọng về chỗ ở của đông đảo chuyên gia, kỹ sư…

Cũng theo ông này, hiện khá nhiều môi giới tại Bình Dương sống tốt nhờ nguồn thu từ cho thuê căn hộ. Điều này cho thấy, dù giai đoạn khó khăn, phân khúc cho thuê căn hộ vẫn ít bị ảnh hưởng. Nhiều người chọn phương án đầu tư dài hạn (cho thuê), sau đó có thể bán tài sản.

Hiện giá thuê trung bình căn hộ hai phòng ngủ tại khu vực Bình Dương bình quân khoảng 7-8 triệu đồng/tháng (nhà trống). Với các căn có nội thất có giá thuê trung bình từ 9-14 triệu đồng/tháng (2 phòng ngủ). Nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm các dự án căn hộ tầm trung, diện tích phù hợp 1-2 phòng ngủ, giá khoảng 1,5-2,5 tỷ đồng/căn để mua, đầu tư cho thuê.

Thuận An - điểm đáp của dòng tiền đầu tư dài hạn

Là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp kiểu mẫu, nổi bật là khu công nghiệp quốc tế VSIP 1 trên 300ha, Việt Hương, Đồng An… với hàng chục nghìn nhân sự lành nghề và đội ngũ chuyên gia quốc tế đang công tác, TP. Thuận An đang được giới đầu tư bất động sản khai thác mảng căn hộ cho thuê.

Thống kê từ chuyên trang batdongsan.com.vn cho thấy, giá thuê căn hộ trung bình tại TP.Thuận An vào khoảng 7,5 triệu/tháng, trong đó giá thấp nhất rơi vào khoảng 4-4,5 triệu/tháng (30m2, không nội thất), giá cao nhất đạt 14 triệu/tháng (90m2, full nội thất). Tại một số phường trung tâm như Thuận Giao, giá thuê trung bình có thể lên đến 10 triệu/tháng.

Có thể thấy, thị trường cho thuê căn hộ tại Thuận An luôn sôi nổi với tỷ suất sinh lời hấp dẫn. Trên thực tế, số dự án căn hộ cho thuê đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư chỉ đếm trên đầu ngón tay do thị trường đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ hoàn thiện.

Là một trong những dự án hiếm hoi sẽ bàn giao nhà trước Tết, căn hộ Legacy Prime do Kim Oanh Group phát triển nhanh chóng được các nhà đầu tư căn hộ cho thuê săn đón. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25, kết nối trực tiếp với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như: Quốc lộ 13, Đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn… Từ vị trí này, cư dân Legacy Prime chỉ mất vài phút di chuyển đến các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Thuận An cũng như dễ dàng tiếp cận các khu công nghiệp lớn tại Dĩ An, TP.HCM…

458-202311080808013.jpg
Legacy Prime đã xây dựng hoàn thiện, sắp bàn giao, có thể cho thuê sinh lời ngay

Legacy Prime quy tụ hơn 30 tiện ích nội khu hiện đại như: Trung tâm thương mại, hồ bơi, khu BBQ, khu vui chơi trẻ em và được bao quanh bởi nhiều tiện ích cao cấp của TP.Thuận An như: AEON Mall, Lotte Mart, MM Mega Market, Bệnh viện quốc tế Columbia Asia…

Không chỉ giàu tiềm năng khai thác cho thuê, sinh lời ngay, tấm vé vàng cho nhà đầu tư với chính sách cam kết cho thuê trong 36 tháng lợi nhuận lên đến 216 triệu đồng, khách hàng nhận nhà để ở vẫn được hưởng 50% số tiền cam kết cho thuê. Các nhà đầu tư cũng có thể tối đa lợi nhuận bằng cách nhận nhà tự cho thuê để vừa có dòng tiền thu nhập ổn định vừa được hưởng 50% số tiền cam kết của Kim Oanh Group.

Được biết, Kim Oanh Group đang tung giỏ hàng cuối cùng với mức giá độc bá chỉ từ 900 triệu đồng/căn, thanh toán trước chỉ 99 triệu đồng, trả góp nhẹ nhàng chỉ 3,5 triệu đồng/tháng. Đây chính là cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư khi giá trị bỏ ra ban đầu thấp, lợi nhuận cho thuê sau khi khấu trừ khoảng trả góp hàng tháng vẫn rất hấp dẫn và nhất là tiềm năng sinh lời trong dài hạn.

Nổi bật
Đọc nhiều
Bức tranh tỷ suất cho thuê căn hộ tại TP. Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO