Lương Văn Can

Bức tranh thư pháp cách ngôn “Đạo kinh doanh” gây ấn tượng với doanh nhân Việt kiều Mỹ

Tâm An 27/02/2024 17:46

TS. Kevin Hong Nguyen - Việt kiều kinh doanh bất động sản tại Mỹ cho biết, dù đang học tiếng Việt nhưng khi nhìn thấy bức tranh thư pháp cách ngôn: “Đạo kinh doanh” đã tìm thấy điểm tương đồng và chọn sở hữu để mang về Mỹ treo tại văn phòng làm việc.

Bức tranh thư pháp cách ngôn “Đạo kinh doanh” được trưng bày tại Khách sạn Rex, TP.HCM đặc biệt thu hút TS. Kevin Hong Nguyen. Vô tình nhìn thấy bức tranh, mặc dù không hiểu hết nội dung, ông Kevin đã cám thấy như có gì tương đồng, và ngay lập tức chụp ảnh bức tranh gửi cho mẹ mình để được giải thích về ý nghĩa.

“Mẹ tôi giải thích rằng, bức tranh đó đề cao 6 phẩm chất của người kinh doanh, đó là thành thực, công bình, khoan hậu, trọng nghề nghiệp, trọng danh dự, trọng chữ tín. Thật tuyệt vời! Đây chính là quan điểm kinh doanh của tôi bấy lâu nay, vì thế. Tôi rất thích và quyết định sở hữu nó”, ông Kevin nói.

z5194191949468_d7b3c8eea76a9d1331e7bbdb5156739d.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (phải) trao bức tranh "Đạo kinh doanh" cho TS. Kevin Hong Nguyen (trái) tại Tòa soạn Tạp chí ngày 27/2

Sinh ra tại Việt Nam, sang Mỹ khi 7 tuổi, ông Kevin 10 năm mới có một dịp về quê hương. Vì thế, ông vẫn đang trong quá trình học tiếng Việt. Những năm gần đây, ông Kevin về Việt Nam nhiều hơn, cảm nhận cuộc sống ở Việt Nam đã thay đổi rất nhanh, đặc biệt là sự đổi thay tích cực tại TP.HCM.

Là người kinh doanh địa ốc, ông Kevin cho biết mình luôn tâm niệm, phải kinh doanh tốt, trung thực với khách hàng, khi đó khách hàng sẽ tin tưởng, tìm đến mình nhiều hơn. Ngược lại, khi kinh doanh không trung thực, thì dù có giàu nhanh nhưng cũng không bền, khách hàng, đối tác cũng sẽ rời xa.

“Ý nghĩa bức tranh "Đạo làm giàu" cũng chính là những gì tôi tâm niệm trong kinh doanh bấy lâu nay. Tôi luôn đề cao chữ tín, sự trung thực, công bằng. Tôi sẽ mang bức tranh về treo ở phòng làm việc tại Mỹ, đồng thời chia sẻ với đồng nghiệp, đối tác, gia đình về ý nghĩa bức tranh để mọi người cùng hiểu tư tưởng kinh doanh của cụ Lương Văn Can”, ông Kevin phấn khởi cho biết.

dd4ca25f8d65263b7f74.jpg
Trưng bày tranh “cách ngôn” về triết lý “đạo làm giàu” của cụ Lương Văn Can tại Khách sạn Rex, TP.HCM

Ông Kevin nói thêm, sẽ tìm hiểu về tư tưởng đạo đức, triết lý kinh doanh của cụ Lương Văn Can. Ông Kevin đặc biệt thích cuốn sách Lương Văn Can trong lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tặng. Theo ông Kevin, quan niệm buôn bán, kinh doanh là một nghề lương thiện, kinh doanh phải minh bạch và chính trực là một điều vô cùng đúng đắn dù kinh doanh tại đâu, trong lĩnh vực gì.

“Việc gì trái lương tâm không nên làm, việc gì trái công lý không nên làm, việc gì hại người thì không nên làm, việc gì gây nên ác nghiệp thì không nên làm; Nguồn lợi thu về phải theo lẽ tự nhiên, đừng bao giờ vì lợi mà làm điều xằng bậy hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Đó chính là những điều tôi tâm đắc. Tôi mong qua bức tranh sẽ lan tỏa tinh thần, đạo kinh doanh tới những người trong gia đình và đối tác, bạn hàng tại Mỹ”, ông Kevin chia sẻ.

Kỷ niệm 170 năm (1854-2024) ngày sinh danh nhân Lương Văn Can, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt và Khách sạn Rex Sài Gòn thực hiện 12 bức thư pháp “cách ngôn”. Nội dung 12 bức thư pháp này được trích từ sách Kim cổ cách ngôn, Thương học phương châm của cụ Lương Văn Can. Đây như là một lời tri ân và cùng với cộng đồng doanh nhân Việt Nam nhớ về lời dạy của cụ Lương Văn Can.

Nổi bật
Đọc nhiều
Bức tranh thư pháp cách ngôn “Đạo kinh doanh” gây ấn tượng với doanh nhân Việt kiều Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO