Sống khỏe

Boehringer Ingelheim và Eco-Business công bố sách trắng về đẩy lùi bệnh dại tại Đông Nam Á

H.Ng 08/11/2023 10:13

Boehringer Ingelheim vừa công bố Sách Trắng có tựa đề "Hướng tới một Đông Nam Á không còn bệnh dại" tại Hội nghị Khoa học thú y châu Á (FAVA) 2023 tổ chức tại Kuching, Malaysia. Đây là tài liệu được tập đoàn dược phẩm sinh học hàng đầu thế giới hợp tác phát triển với

Với mục tiêu ngăn chặn và đẩy lùi bệnh dại tại Malaysia, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Thái Lan, sách trắng "Hướng tới một Đông Nam Á không còn bệnh dại" nhấn mạnh những thách thức cụ thể cho từng quốc gia, đồng thời nêu các giải pháp do nhiều chuyên gia đưa ra, dựa trên cách tiếp cận nhằm cân bằng và tối ưu hóa sức khỏe của con người, động vật.

boehringer.jpg
Lễ khai mạc chiến dịch “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” tại huyện Đức Huệ tỉnh Long An

Báo cáo cũng chia sẻ các đề xuất để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược toàn cầu “Zero by 30” (Đến năm 2030 thế giới không còn người chết vì bệnh dại) nhằm chấm dứt tình trạng người tử vong vì bệnh dại đến năm 2030.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã thảo luận về sự phức tạp trong việc kiểm soát bệnh dại, tính cấp thiết của việc hợp tác đa lĩnh vực và xuyên biên giới để giúp khu vực Đông Nam Á sớm hoàn thành mục tiêu đẩy lùi bệnh dại. Nội dung của sách trắng và các thảo luận trong hội nghị FAVA 2023 cũng góp phần giúp Boehringer Ingelheim tăng cường những nỗ lực trong chương trình đẩy lùi bệnh dại.

boehringer1.jpg
Các chuyên gia chia sẻ về cách phòng ngừa và quản lý bệnh dại

Với kinh nghiệm hơn 30 năm phòng ngừa và quản lý bệnh dại, Boehringer Ingelheim đã khởi xướng chương trình đẩy lùi bệnh dại, củng cố sứ mệnh cải thiện sức khỏe của động vật và con người. Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục ủng hộ những nỗ lực hợp tác bền vững nhằm đạt được những tiến bộ có ý nghĩa trong việc đầy lùi bệnh dại ở Đông Nam Á.

Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu xoá bỏ tỷ lệ người tử vong do bệnh dại vào năm 2030 thông qua chương trình quốc gia phòng chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Boehringer Ingelheim và Eco-Business công bố sách trắng về đẩy lùi bệnh dại tại Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO