Thư giãn

Blanche - Chú rùa biển bạch tạng chào đời tại Six Senses Côn Đảo

P.V 27/10/2023 - 12:31

Một chú rùa biển Blanche quý hiếm được chào đời tại Trung tâm ấp trứng “Let’s Get Cracking” trên bãi biển của Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo - nơi mà môi trường thiên nhiên được bảo tồn, được giữ gìn, được tuân thủ và được bảo vệ một cách triệt để.

Theo đó, Blanche là một chú rùa Chelonia Mydas hay được biết đến là rùa biển xanh, được sinh ra với hội chứng suy giảm sắc tố, một tình trạng đột biến gen hiếm khiến hắc tố ở da và vỏ của Blanche bị suy giảm (sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt ở người và động vật).

Mặc dù không có thông số chính xác về tỷ lệ mắc bệnh bạch thể ở rùa biển, nhưng việc này được công nhận rằng những chú rùa con mắc hội chứng trên là rất hiếm, một số nhà sinh vật học biển ước tính tỷ lệ gặp phải là một trong hàng trăm nghìn quả trứng rùa biển được ấp nở.

t1ucprwhb17x9gtwom6ysbzqebkpj2n0xpge5rl02wtnulfzoi7vgwzpvh2wcmvqx-ddflurwrzzczavmost1nb9t4w1zuj5dpc29si1wskfj547unhzhklz-_2q.jpg

Dù ở những điều kiện thuận lợi nhất, rùa biển con phải đối mặt với vô số thử thách cho đến khi trưởng thành. Sau khi nở, các chú rùa con phải băng qua bãi biển để về đại dương, tránh các loài cua và chim, trước khi tiếp tục vượt qua vô số loài cá và động vật hoang dã dưới biển, để tránh làm con mồi cho chúng.

Ngoài ra, một trong những rủi ro lớn nhất đối với quần thể rùa biển trên toàn cầu hiện nay là mối đe dọa từ con người, xuất phát từ nạn săn trộm, sự ô nhiễm, các hoạt động đánh bắt cá cũng như sự tàn phá môi trường sống tự nhiên cho rùa.

12.jpg

Blanche không chỉ phải đối mặt với hàng núi thách thức trên mà còn là những khó khăn phát sinh do khả năng ngụy trang tự nhiên bị hạn chế bởi chứng suy giảm sắc tố, điều này khiến Blanche có màu trắng và dễ bị kẻ săn mồi phát hiện, đặc biệt trong môi trường nước. Những chú rùa con mắc bệnh bạch thể thường gặp phải nhiều dị tật khác nhau, với Blanche điều đó còn bao gồm cả khả năng quan sát kém.

Là một chú rùa biển con quý hiếm và tuyệt đẹp, Six Senses Côn Đảo hy vọng Blanche sẽ vượt qua mọi thử thách để về đại dương, sống một hành trình lâu dài và hạnh phúc.

Nổi bật
Đọc nhiều
Blanche - Chú rùa biển bạch tạng chào đời tại Six Senses Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO