Bay bờ Tây với Hong Kong Airlines

DŨNG NGUYỄN| 28/04/2018 02:00

Chưa tròn 10 tháng sau ngày chính thức tái lập đường bay nối liền Hong Kong - TP.HCM  (hạ tuần tháng 7/2017) và ghi nhận kết quả rất khả quan về lượng hành khách vận chuyển, hãng Hong Kong Airlines đã sẵn sàng phục vụ hành khách tốt hơn nữa ở tuyến bay này.

Bay bờ Tây với Hong Kong Airlines
Cabin hạng thương gia trên máy bay A350-900 của Hong Kong Airlines (ảnh Airbus)

Cabin hạng thương gia trên máy bay A350-900 của Hong Kong Airlines. Ảnh: Airbus

Thứ nhất, từ ngày 23/4, các chuyến bay Hồng Kông - TP.HCM  không còn sử dụng máy bay thân hẹp Airbus A320 mà chuyển sang máy bay Airbus A330 thân rộng, 2 lối đi với trên 280 ghế. Thứ hai, bước sang mùa hè, ngay từ ngày 1/6, tuyến bay này sẽ được khai thác đều đặn mỗi ngày 1 chuyến thay vì 5 chuyến mỗi tuần như hiện nay.

Sự tham gia của Hong Kong Airlines (ký hiệu HX, chính thức bay thương mại từ năm 2006) giúp cho hành khách khởi hành từ TP.HCM có thêm chọn lựa, không chỉ khi cần bay đến Hồng Kông mà cả khi có việc phải bay nhanh đến Nhật Bản (ngoài Narita - Tokyo và Osaka ra còn là Kagoshima, Miyazaki, Okayama, Okinawa, Sapporo và Yonago), 11 thành phố ở Trung Quốc, Gold Coast ở Úc và Auckland ở New Zealand.

Hành khách từ TP.HCM có thể nhanh chóng bay đến tất cả các điểm nêu trên đều từ chuyến bay số hiệu HX539 rời Tân Sơn Nhất lúc 4g45 các ngày thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu và thứ bảy.

Và cũng với HX539, hành khách đến sân bay quốc tế Hồng Kông lúc 8g35 và chỉ sau hơn 3 tiếng quá cảnh đã có thể nối chuyến bay tiếp đến Vancouver (đến nơi lúc 9g40 ngày hôm sau), Los Angeles (đến nơi lúc 8g15 ngày hôm sau) và San Francisco (đến nơi lúc 10g15 ngày hôm sau). Tuyến bay Hồng Kông - San Francisco hiện có 4 chuyến/tuần nhưng từ tháng 8 tới sẽ là mỗi ngày 1 chuyến.

Nhờ hạ cánh lúc ban sáng, hành khách có nguyên ngày khám phá 3 điểm du lịch hàng đầu ở bờ Tây Bắc Mỹ, hoặc thoải mái nối chuyến đến vô số thành phố khác ở Canada và Mỹ. Dĩ nhiên, hành khách còn có lựa chọn bay đến Los Angeles và bay về từ San Francisco hoặc ngược lại.

Cả 3 điểm đến bên bờ Thái Bình Dương này đều được Hong Kong Airlines khai thác bằng máy bay hiện đại A350-900 với thiết kế chỗ cho 33 ghế hạng thương gia (loại ghế trải thành giường dài), 108 ghế hạng phổ thông cao cấp (gọi là Economy Comfort) và 193 ghế hạng phổ thông.

Link bài viết

Hãng cho biết sẽ tiếp tục mở đường bay đến nhiều thành phố lớn ở châu Á, châu Âu. Chẳng hạn, dự kiến bay đến
London - Heathrow vào cuối năm; Moscow (Nga) mỗi tuần 3 chuyến trong thời gian World Cup, từ ngày 18/5 - 27/10 và Bắc Mỹ (New York) từ ngày 15/12... khi nhận về thêm máy bay mới. Trong đội máy bay chở khách hiện nay của HX có 11 chiếc A320, 10 chiếc A330-200, 10 chiếc A330-300 và 4 chiếc A350-900. Theo kế hoạch, đến hết năm 2019 Hãng sẽ có tổng cộng 50 máy bay các loại và đến năm 2020 thì có đủ 21 chiếc

A350-900 như đã đặt mua để có đủ máy bay phát triển mạnh ở thị trường quốc tế. Đáng kể là ngay trong năm 2017, khi bắt đầu chuyển mình từ hãng bay khu vực thành hãng bay quốc tế (với việc mở đường bay đến Vancouver vào tháng 6 và đến Los Angeles vào tháng 12), Hong Kong Airlines đã vận chuyển được trên 7 triệu lượt hành khách, tăng 9% so với năm 2016. Ngoài ra, Hãng cũng được tổ chức chuyên nghiên cứu về hàng không quốc tế (OAG) vinh danh là một trong những hãng hàng không bay đúng giờ nhất.

Nhằm củng cố cho sự phát triển, không để bị khủng hoảng vì thiếu phi công, tiếp viên, Hãng cũng đã đầu tư xây dựng một trung tâm đào tạo (Hong Kong Airlines Aviation Training Centre) 11 tầng với diện tích sử dụng hơn 22.000m2 gần sân bay quốc tế Hồng Kông trên đảo nhân tạo Chek Lap Kok. Dự kiến, trung tâm này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý I/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay bờ Tây với Hong Kong Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO