Quản trị

BAT Việt Nam công bố Báo cáo tổng hợp thường niên và Phát triển bền vững

YN 28/05/2024 - 01:43

Tập đoàn British American Tobacco (BAT) vừa công bố Báo cáo Tổng hợp Thường niên và Phát triển Bền vững, nhấn mạnh những bước tiến trong các lĩnh vực then chốt gồm:

1-Giảm 33,1% lượng phát thải khí nhà kính thuộc Phạm vi 1 và 2 vào năm 2023, và giảm 12,48% lượng phát thải thuộc Phạm vi 3 vào năm 2022 so với điểm cơ sở năm 2020.

2-Giảm 28,2% chất thải phát sinh từ vận hành (so với năm 2017) giúp đạt được mục tiêu giảm 25% của BAT trước hạn. 94% vật liệu dùng cho bao bì được sản xuất từ vật liệu có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy.

3-Giảm 39,2% lượng nước được sử dụng trong các hoạt động vận hành trực tiếp của BAT (so với số liệu năm 2017), đạt mục tiêu giảm 35% sớm hai năm. 93,3% nông dân trong Chuỗi Cung ứng Thịnh vượng cho biết họ đang trồng các loại cây trồng khác, bên cạnh cây thuốc lá để đa dạng hóa nguồn thu nhập.

4- Đang trên đà hoàn thành các mục tiêu về đa dạng sinh học, bao gồm đạt mức 68,8% rừng tích cực (tận dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên liên quan đến rừng) trong chuỗi cung ứng thuốc lá của chúng tôi vào năm 2025.

580-202312141935451.jpg

5-Ngăn chặn việc tiếp cận của trẻ vị thành niên và theo các nguyên tắc Marketing có trách nhiệm vào tiêu chuẩn Đạo đức kinh doanh.

6-Xếp hạng MSCI ESG được nâng lên hạng A (trên thang điểm từ AAA đến CCC) vào năm 2023, từ mức BBB vào năm 2022.

7-BAT đã triển khai một số sáng kiến thực địa nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương và sự phát triển của đất nước, hướng tới một tương lai bền vững hơn. Những sáng kiến này bao gồm:

8-Thúc đẩy các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả và hệ thống quản lý, triển khai nguồn năng lượng tái tạo và Thỏa thuận Mua bán Điện giúp cắt giảm 80% phát thải của Phạm vi 1 và 2 (tương đương trung bình 3700 tấn CO2 mỗi năm) so với năm cơ sở 2020, và đạt 83% năng lượng tái tạo.

hinh-0.jpg

9-Giới thiệu các kỹ thuật và công nghệ sấy thuốc lá hiệu quả cho nông dân để cắt giảm lượng khí thải carbon và ngăn chặn nạn phá rừng.

10- Hợp tác để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học ở Việt Nam thông qua các dự án trồng rừng với 4 ha tại Đồng Nai và khoanh nuôi 120 ha rừng ngập mặn ở Cà Mau.

11-Quản lý nguồn nước thông qua Hệ thống Làm việc tích hợp và phân tích tổn thất hàng năm, giúp cắt giảm 30% lượng nước sử dụng từ thủy cục và tăng 29% lượng nước tái sử dụng so với năm cơ sở 2017.

12-Đảm bảo người nông dân và gia đình của họ được trang bị những kiến thức, thiết bị và sự hỗ trợ để phát triển bền vững.

13-Hỗ trợ tài chính cho các chị em phụ nữ tại xã Mỹ Quý Đông và xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An nhằm tạo điều kiện cho các chị em thực hiện các hoạt động chăn nuôi hoặc buôn bán nhỏ.

Trong năm 2024, báo cáo cho thấy BAT tiếp tục thông qua các hành động sau:

1-Tận dụng mô hình nguồn cung ứng nông nghiệp để tạo ra tác động tích cực đến chuỗi cung ứng, đặc biệt là về các khía cạnh xã hội và môi trường.

2-Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan khác trong chuỗi giá trị để cắt giảm carbon từ các hoạt động của công ty, song song với việc đẩy mạnh công tác trồng rừng nhằm hấp thụ carbon và bảo vệ đa dạng sinh học.

3-Tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả và bền vững, và mở rộng các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ nguồn nước; đặt mục tiêu Nhà máy Liên doanh Vinataba-BAT (SMD) đạt được chứng nhận Quản lý Nguồn nước Hiệu quả bởi Liên minh Quản lý Nguồn nước AWS.

4-Liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thay thế dựa trên cơ sở khoa học và có khả năng giảm thiểu tác hại đến sức khỏe.

5-Xây dựng và duy trì văn hóa nội bộ nơi mọi nhân viên cảm thấy tự hào về những đóng góp của họ cho các mục tiêu phát triển bền vững của BAT tại Việt Nam, và là nơi làm việc có đạo đức, đáng tin cậy và được tôn trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BAT Việt Nam công bố Báo cáo tổng hợp thường niên và Phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO