Căn hộ vùng lân cận TP.HCM hấp dẫn người mua

KHÁNH ĐINH| 23/07/2018 03:36

Cú hích về hạ tầng giao thông kết nối với trung tâm TP.HCM cùng với việc giá nhà liên tục tăng trong những năm qua đã khiến người có nhu cầu an cư hướng đến những căn hộ với giá thấp hơn ở các vùng lân cận TP.HCM.

Căn hộ vùng lân cận TP.HCM hấp dẫn người mua

Nhiều khu căn hộ đang được triển khai ở lân cận TP.HCM

Sức hút "nhà hàng xóm"

Nếu như trước đây, khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn những căn hộ với mức giá từ 10 - 15 triệu đồng/m2 đầy đủ tiện ích thì hiện nay, rất hiếm chung cư có giá dưới 20 triệu đồng/m2. Với mặt bằng thu nhập còn tương đối thấp, việc giá nhà trên địa bàn TP.HCM tăng cao đã khiến nhiều người khó khăn hơn trong việc tìm chốn an cư nên phải ra các khu vực lân cận TP.HCM.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà phát triển chung cư qua nhiều năm tích lũy quỹ đất, nay triển khai xây dựng. Đơn cử, mới đây Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons và A Asset Co.,Ltd (công ty con của Tập đoàn PPSN Co.,Ltd - Thái Lan) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược xây dựng khu căn hộ.

Ông Lê Như Thạch - Tổng giám đốc Bcons cho biết, Công ty đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý, dự kiến năm nay và năm sau sẽ xây dựng khu căn hộ giá vừa phải là Bcons Suối Tiên (Dĩ An, Bình Dương) và Bcons Miền Đông (Bình Dương). Trước đó, vào tháng 5, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC) và Công ty CP Đầu tư bất động sản Thiên Minh cũng đã giới thiệu khu căn hộ Compass One tại Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Link bài viết

Từ cuối năm 2017 đến nay, không chỉ Bình Dương mà tại Đồng Nai, nhiều khu căn hộ cũng đồng loạt được đưa ra thị trường. Chỉ tính riêng thành phố Biên Hòa, trong 5 tháng đầu năm 2018, đã có 8 khu căn hộ chào bán, như Samsora Riverside, Topaz Twins và một số chung cư chuẩn bị tung ra thị trường như Biên Hòa Center City (576 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Biên Hòa Central Park (436 căn).

Các chung cư này thường có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, như Samsora Riverside có mức giá từ 700 triệu đồng/căn đến thời điểm này đã bán hết hơn 1.000 căn.

Khảo sát giao dịch tại một số sàn bất động sản cho thấy, giá căn hộ ở Bình Dương, Đồng Nai đang dao động từ 16 - 22 triệu đồng/m2, trong khi ở một số quận ngoại thành TP.HCM như Thủ Đức, Nhà Bè, giá dao động từ 20 - 28 triệu đồng/m2. Bên cạnh các khu nhà đang triển khai, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đón đầu bằng việc mua quỹ đất ở lân cận TP.HCM để phát triển căn hộ khi thị trường thuận lợi.

Trong đó, đáng chú ý có Vingroup đã có quỹ đất rất lớn ở quận 9 để triển khai dòng căn hộ VinCity, Him Lam Land cũng có quỹ đất tại Dĩ An (Bình Dương), trong khi Đại Phúc Group thì chuẩn bị quỹ đất tại Long An, Trần Anh Group chuẩn bị hàng trăm hecta đất tại huyện Đức Hòa, Bến Lức (Long An).

Cú hích từ hạ tầng

Lý giải về sức hút của các khu căn hộ vùng lân cận TP.HCM, một chuyên gia bất động sản cho rằng hiện nay, hệ thống hạ tầng giao thông đã được đặc biệt quan tâm xây dựng nên khiến cho việc đi lại, giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng. Cụ thể, ở phía Đông Bắc có tuyến xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng nối từ trung tâm ra quận 9, Thủ Đức đi các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nguyên. Tuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 50 kết nối từ trung tâm Thành phố đi các tỉnh miền tây Nam bộ.

Cùng với các tuyến đường đã đưa vào sử dụng, TP.HCM đang xây dựng đường vành đai 2, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến metro số 1. Sau khi hoàn thành, các tuyến đường này sẽ tạo thành hệ thống giao thông kết nối thông suốt. Một số dự án đã được duyệt quy hoạch như kéo dài tuyến metro số 1 qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai, cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh khi xây dựng xong sẽ giúp thị trường bất động sản ở lân cận TP.HCM phát triển mạnh.

Thị trường bất động sản Long An cũng được hưởng lợi từ hạ tầng khi các tuyến đường như Trần Văn Giàu, tỉnh lộ 830, Nguyễn Hữu Trí, đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoàn chỉnh. Trong đó, Đức Hòa, Bến Lức và Cần Giuộc được hưởng lợi nhiều nhất, nên được không ít doanh nghiệp địa ốc lựa chọn để triển khai dự án.

Ông Nguyễn Trọng Hòa - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho rằng, việc phát triển nhà cao tầng ở lân cận TP.HCM là tất yếu khi trung tâm TP.HCM đã quá tải. Nếu làm được nhiều chung cư ở tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An rồi hoàn chỉnh hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM thì người dân ắt sẽ giãn bớt ra bên ngoài, khi đó sẽ giảm được kẹt xe cho Thành  phố.

Cùng với yếu tố hạ tầng, hiện nay quỹ đất trung tâm TP.HCM ngày càng thu hẹp. Do vậy, những khu nhà càng gần trung tâm giá càng cao nên người dân không đủ khả năng tài chính để mua, nên việc các công ty bất động sản chọn phát triển ở lân cận TP.HCM là phù hợp để đáp ứng nhu cầu nhà ở.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng giám đốc Cát Tường Group nhận định, lân cận TP.HCM có lợi thế là quỹ đất lớn, giá vừa phải, cộng thêm nhu cầu cao, nên thị trường bất động sản sẽ còn nhiều dư địa phát triển.

Bên cạnh đó, việc TP.HCM bỏ cơ chế tuyển công chức phải có hộ khẩu tại thành phố sẽ giúp người làm việc ở TP.HCM dịch chuyển ra các tỉnh lân cận để mua nhà vì chi phí thấp hơn. Thực tế cho thấy, với quỹ đất rộng, diện tích xây dựng chiếm tỷ lệ thấp và có nhiều không gian cho cây xanh, những khu căn hộ ở lân cận TP.HCM đang trở nên hấp dẫn đối với người mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ vùng lân cận TP.HCM hấp dẫn người mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO