Bán hàng ngàn hóa đơn GTGT khống

THANH TÂM (Nghệ An)| 15/07/2011 02:40

Kế toán một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tiếp tay cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chiếm đoạt 7 tỷ đồng tiền hoàn thuế GTGT.

Bán hàng ngàn hóa đơn GTGT khống

Kế toán một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tiếp tay cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chiếm đoạt 7 tỷ đồng tiền hoàn thuế GTGT.

Hóa đơn khống - ảnh Hữu Đức

Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An – đại tá Đào Hồng Lập cho biết đã tiến hành khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (33 tuổi, quê quán xã Phúc Thọ huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là kế toán cửa hàng xăng dầu Cửa Lò thuộc Công ty xăng dầu Nghệ Tĩnh và Lê Văn Lợi (31 tuổi, quê quán xã Hải Bình huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là Phó giám đốc công ty vận tải thương mại và xuất nhập khẩu Ngọc Thảo (đóng ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi “Tàng trữ, lưu hành giấy tờ có giá giả” theo điều 181 Bộ luật Hình sự.

Từ năm 2007 đến 2009 bằng thủ đoạn ghi chênh lệch cao lên gấp nhiều lần giá trị mua xăng, dầu ở liên 2 (giao cho khách hàng) và liên 1 (người bán giữ) trên hóa đơn GTGT, Nguyễn Thị Phương Thảo đã tiếp tay cho 68 doanh nghiệp kinh doanh vận tải ghi khống 3.100 hóa đơn với tổng số tiền hơn 70 tỷ đồng, gây thất thoát cho nhà nước hơn 7 tỷ đồng tiền hoàn thuế GTGT. Trong khi với mỗi hóa đơn bán ra, Thảo nhận được 100 ngàn đồng.

Cửa hàng xăng dầu Cửa Lò - ảnh Hữu Đức

Lê Văn Lợi là người đầu tiên tiếp xúc với Thảo để giao dịch, và đã mua 298 hóa đơn trị giá tiền hàng 12,868 tỷ đồng, qua đó đã làm lợi cho công ty Ngọc Thảo 1,286 tỷ đồng hoàn thuế.

Qua tìm hiểu được biết, tại cửa hàng xăng dầu Cửa Lò cách thức quản lý con dấu vô cùng lỏng lẻo, cửa hàng trưởng đóng dấu “treo” vào các hóa đơn khống chỉ hoặc giao cho Nguyễn Thị Phương Thảo tự đóng. Sự việc xảy ra trong thời gian dài nhưng lãnh đạo cửa hàng xăng dầu và công ty không hề hay biết (?!)

Cơ quan công an kết hợp với ngành thuế đang tiến hành xác minh những doanh nghiệp mua hóa đơn GTGT từ cửa hàng xăng dầu Cửa Lò, tạm thời đã thu hồi được 3 tỷ đồng mà nhà nước bị rút khống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán hàng ngàn hóa đơn GTGT khống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO