Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM

Ý Nhi| 20/12/2018 06:55

Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) vừa tổ chức đại hội nhiệm kỳ lần thứ V (2018-2023). Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 31 thành viên. Nữ doanh nhân Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA, tái đắc cử nhiệm kỳ 2018-2023.

Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM

Bà Lý Kim Chi (thứ hai từ phải qua) tái đắc cử Chủ tịch FFA nhiệm kỳ 2018 - 2023

Phát biểu tại đại hội, bà Chi cho biết hiện nay FFA có 400 hội viên, bao gồm cả hội viên chính thức và hội viên liên kết từ các tỉnh, thành trong cả nước. Trong suốt nhiệm kỳ IV, FFA thường xuyên cung cấp thông tin đến từng hội viên về chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình đào tạo, hội thảo, hội chợ triển lãm trong và ngoài nước của các bộ, ngành cho hội viên có cơ hội tham gia giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp nước ngoài. Điển hình nhất là vấn đề lưu thông hàng hóa trên thị trường hiện đang được quy định rất chồng chéo. Sau 6 tháng đấu tranh quyết liệt, Chính phủ cũng đã đồng ý sửa đổi theo hướng ban hành nghị định mới, thay thế cho nghị định cũ. Và khi doanh nghiệp thực hiện theo nghị định mới, không chỉ giảm trên 90% chi phí hành chính mà còn tiết kiệm 10 triệu ngày công cùng 3.700 tỷ đồng không bị "đội lên" trong ngân sách hoạt động của doanh nghiệp.

Theo đánh giá của FFA, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung còn tiếp diễn gây bất lợi đến tăng trưởng kinh tế chung của thế giới, cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cũng đón đầu nhiều cơ hội lẫn thách thức. Tuy nhiên, trước hàng loạt cơ hội cho việc hợp tác và xuất khẩu hàng sang thị trường tiêu thụ quyền lực nhất thế giới thì doanh nghiệp Việt cũng đối mặt với nhiều khó khăn về việc chuyển đổi quy trình sản xuất, phát triển sản phẩm đạt chuẩn của các doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết, một trong những nỗi lo của doanh nghiệp Việt trong quá trình cạnh tranh, xu hướng không thể tránh khỏi là mua bán sáp nhập (M&A). Với vai trò hội, nếu cần thì có những M&A, liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên để cùng nhau lớn lên, mạnh hơn trong cạnh tranh thay vì bị mua lại từ doanh nghiệp nước ngoài.

Trong nhiệm kỳ V, FFA sẽ thông tin các chương trình hữu ích trong việc nâng cao quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển mở rộng thị trường, nâng cao việc ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp. FFA đẩy mạnh triển khai các hoạt động phù hợp tình hình thực tế với xu thế hội nhập thế giới và phát triển của nền kinh tế như đẩy mạnh phổ biến, khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào chương trình kích cầu đầu tư của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO