Chân dung

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường: Không giới hạn bản thân

DNSG 10/10/2023 17:00

Ở tuổi gần 70, Chủ tịch Công ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường Lê Thị Giàu không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên, các bạn trẻ một tinh thần sống tích cực, không giới hạn bản thân và tuổi tác mà còn rất nhanh nhạy trong việc thay đổi tư duy, nắm bắt công nghệ, Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI). Bà đã ra nước ngoài tìm tòi, mang về Việt Nam giải pháp tầm soát ung thư cổ tử cung ứng dụng AI, giúp phát hiện sớm, hạn chế tỷ lệ tử vong cho phụ nữ.

tn-le-thi-giau.jpg

Năm 2023, hưởng ứng chủ trương của TP.HCM và xu hướng toàn cầu, hướng đến mô hình kinh tế xanh, bền vững, bà Lê Thị Giàu đã nhanh chóng chuyển hướng, kiến tạo công ty chuyển mình sang một hành trình mới - hành trình tăng trưởng xanh với tầm nhìn cho tương lai bền vững theo hướng xanh hóa từ sản xuất, sản phẩm đến môi trường… qua việc đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản phẩm, sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu, ổn định đời sống công nhân viên chức, đảm bảo an toàn thực phẩm cho cộng đồng.

Ngày 13/9/2023, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây (do bà làm Chủ tịch HĐQT) đã vinh dự được UBND TP.HCM trao “Giải thưởng doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023”.

Không chỉ nhanh nhạy trong việc thay đổi tư duy, chuyển hướng “xanh hóa” sản xuất, bà còn “lặn lội” đi một số nước để học hỏi, mở mang tầm nhìn, kiến thức về Big Data, AI, ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh, sản xuất.

AI giúp phụ nữ tiếp cận công nghệ cao để tầm soát ung thư với mức giá phù hợp, quy trình tầm soát nhanh, chính xác, chỉ 5 giây là có kết quả.

Năm 2023, TP.HCM chủ trương tập trung vào y tế công nghệ cao, đồng thời nhận thấy nhu cầu sức khỏe và du lịch sức khỏe ngày càng được quan tâm, bà Lê Thị Giàu đã cùng với đoàn doanh nhân của thành phố đi xúc tiến thương mại ở Canada, xuất khẩu sản phẩm và đã ký hợp đồng với một tập đoàn y tế có uy tín tại Hàn Quốc để đưa giải pháp ứng dụng AI vào tầm soát ung thư cổ tử cung cho phụ nữ.

Theo Chủ tịch Công ty Nhị Thiên Đường, việc tích hợp AI vào phát hiện ung thư cổ tử cung có ý nghĩa rất lớn và quan trọng. Bởi nếu phát hiện sớm ung thư cổ tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho phụ nữ, sẽ rút ngắn thời gian điều trị, hạn chế tử vong, đồng nghĩa sẽ có nhiều trẻ em không bị mất mẹ vì căn bệnh này.

Bên cạnh đó, với thu nhập của hơn 60% phụ nữ đang sống ở nông thôn thì chi phí của việc tầm soát ung thư thông qua ứng dụng AI giúp phụ nữ cả thành thị lẫn nông thôn đều được tiếp cận công nghệ cao để tầm soát ung thư với mức giá phù hợp, quy trình tầm soát nhanh, chính xác, chỉ 5 giây là có kết quả. Việc theo dõi điều trị, liên lạc và điều khiển y tế từ xa cũng giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi.

Với quan điểm làm gì cũng phải vì lợi ích cộng đồng, năm 2023 kinh tế khủng hoảng nhưng thay vì đưa ra kế hoạch kinh doanh tối ưu lợi nhuận, bà Giàu lại nỗ lực tìm cách làm sao tối ưu nhất giá trị mang lại cho cộng đồng thông qua việc mở chuỗi nhà thuốc Nhị Thiên Đường kết hợp thuốc Đông Nam dược, Tây dược, hợp tác với hệ thống phân phối thuốc sỉ để mang thuốc thật đến tận tay người dân với giá đúng nhất, giảm phí trung gian.

Trong bối cảnh khó khăn, hiểu được nhiều người dân và người lao động cũng bị ảnh hưởng thu nhập, bà đã chủ trương không tăng giá sản phẩm thực phẩm và nhà máy Bình Tây cũng là nhà máy bình ổn giá.

Là một trong những doanh nhân tham gia tích cực vào công tác cộng đồng, hiện bà đang nuôi 43 đứa con của công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19 và tham gia trong liên hiệp các tổ chức hữu nghị, làm ngoại giao nhân dân, làm công tác xã hội với số tiền ủng hộ đóng góp lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Tuổi tác không phải lạc hậu, mà lạc hậu là do chính mình không chịu học, không chịu thay đổi. Học để theo kịp xu hướng mà cả thế giới và nền kinh tế đang vận hành. Nếu không học, không chịu thay đổi, mình sẽ bị lạc hậu. Đây cũng là điều tôi đã làm, đang làm và tiếp tục còn làm để truyền cảm hứng cho nhân viên, những bạn trẻ để họ luôn nỗ lực và phải học hỏi, thay đổi mỗi ngày.

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công Ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường: Không giới hạn bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO