"Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị"

Hữu Long| 27/12/2022 06:00

Chiều 26/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo và công bố website giới thiệu Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” để đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch TP.HCM năm 2022-2023.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch nhận định, với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch TP.HCM đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Thời gian qua, TP.HCM chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành du lịch TP.HCM.

Cũng theo bà Ánh Hoa, mỗi vùng đất của TP.HCM là một câu chuyện bất tận về văn hóa ẩm thực thú vị và rất hấp dẫn du khách. Sự thú vị của mảnh đất TP.HCM không chỉ đến từ thiên nhiên ban tặng mà đến từ những mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ cha anh đi trước trong việc xây dựng, bảo vệ thành phố đến nay.

Vì vậy, theo bà Hoa, việc tìm và giới thiệu công bố 100 điều thú vị TP.HCM để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM là một thành phố cởi mở, trẻ trung, sống động, hứng khởi, hướng về tương lai.

Họp báo Chương trình

Chương trình bình chọn có 10 tiêu thức tập trung ở các lĩnh vực như ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội… Ảnh: Hữu Long

Các hạng mục bình chọn gồm: 10 chương trình tham quan TP.HCM thú vị; 10 điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…); 10 điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…); 10 điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…); 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị; 10 nhà hàng thú vị; 10 quán cà phê thú vị; 10 sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; 10 điểm check-in thú vị và 10 món ngon thú vị.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã công bố website Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" để các đơn vị đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch, người dân trong và ngoài nước, người tiêu dùng... có thể tự ứng cử tham gia chương trình tại địa chỉ.

Dự kiến, cuối tháng 7/2023, ban tổ chức sẽ công bố kết quả của chương trình bình chọn "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO