Ngày của Phở 2019

Ý Nhi| 04/11/2019 02:34

Với chủ đề "Tôn vinh hương vị Việt", Ngày của Phở năm nay do báo Tuổi Trẻ tổ chức sẽ vinh danh top 10 quán phở được yêu thích năm 2019 do bạn đọc Tuổi Trẻ bình chọn, bên cạnh đó là cuộc thi đi tìm Người nấu phở ngon 2019...

Ngày của Phở 2019

Chương trình Ngày của phở sẽ bắt đầu từ 8-12 và kéo dài đến hết ngày 12-12 tại White Palace (trên đường Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), dự kiến sẽ thu hút các quán phở nổi tiếng ở TP.HCM, Hà Nội và các vùng miền tham dự triển lãm, giới thiệu hành trình phát triển món phở giúp người xem hiểu rõ hơn cội nguồn món phở.

 Ngày của phở 2019 sẽ đem đến nhiều hoạt động thú vị, bất ngờ cho độc giả, những người yêu mến món ăn này.Trong đó, hai cuộc vinh danh "Top 10 thương hiệu phở được ưa thích" và "Người nấu phở ngon năm 2019" do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn là nét mới của Ngày của phở năm nay nhưng cũng là thách thức lớn bởi với những người yêu phở, đây là món ăn "không của riêng ai".Hiện nay cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon năm 2019" vẫn đang tiếp nhận đăng ký dự thi của những người say mê ẩm thực (gồm hai vòng loại ở khu vực Hà Nội, TP.HCM, sau đó chọn ra 10 đầu bếp vào chung kết sẽ thi thố ngay tại ngày hội tổ chức vào ngày 8-12.

Chuỗi sự kiện Ngày của phở năm nay còn có các hội thảo với sự tham dự của các chuyên gia ẩm thực uy tín, cùng thảo luận và đưa ra đề xuất về các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của phở, tôn vinh hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện Ngày của phở, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực sẽ chọn những nghệ nhân nấu phở giỏi để hướng dẫn cách nấu phở truyền thống cho những người tham gia ngày hội. Hoạt động này nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ để người Việt nào vào bếp cũng có thể nấu được món phở.

Vào ngày chính của phở 12-12-2019, ban tổ chức sẽ mang phở đến với trẻ em nghèo vùng xa (Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày của Phở 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO