Chọn đúng bia, rót đúng cách, tận hưởng đúng gu

Bích Ngọc| 09/07/2022 09:00

Người thưởng bia thông minh luôn có những nguyên tắc riêng khi uống bia. Hiểu được những nguyên tắc này, bạn sẽ có những khoảnh khắc tận hưởng tinh tế và sảng khoái.

Chọn đúng bia, rót đúng cách, tận hưởng đúng gu

Sapporo Premium Beer 100 có thể kết hợp hoàn hảo với nhiều món ăn khác nhau - Ảnh: Sapporo Việt Nam

Với sản phẩm Sapporo Premium Beer 100 thượng hạng làm từ 100% đại mạch cùng độ cồn vừa phải 3,5%, Sapporo tự hào đồng hành cùng người thưởng bia thông minh.

Chọn đúng bia, nâng vị món ăn

Bia là thức uống có vị đắng nhẹ và hương thơm phảng phất từ hoa bia. Tuy nhiên, khi đã trải nghiệm nhiều loại bia khác nhau, bạn sẽ nhận thấy mỗi loại bia đều có độ đắng đậm nhẹ và hương thơm đặc trưng khác nhau. Chính vì sự khác biệt về hương vị mà mỗi loại bia sẽ phù hợp với những loại thức ăn nhất định. Chọn đúng bia để uống giúp cộng hưởng và gia tăng hương vị cho bữa ăn.

Link bài viết

Ba vị bia thường gặp nhất là bia đắng, bia ngọt và bia đen. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên tắc để có thể kết hợp ba vị bia này với các món ăn phù hợp.

Bia đắng: nên uống trong những bữa tiệc thịnh soạn và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng vì vị đắng trong bia dễ lấn át và phá hủy cảm giác ngon miệng.

Bia ngọt: có thể kể đến như bia trái cây với vị ngọt đặc trưng và hương thơm nồng của hoa bia. Loại bia ngọt sẽ “bắt cặp” hoàn hảo với những món nhẹ nhàng như salad hoa quả, mang đến sự tươi mát cho ngày hè oi ả.

Bia đen: có hương vị đậm đà và độ cồn mạnh, nên kết hợp với các món tráng miệng nhẹ nhàng để cả hai bổ sung hương vị cho nhau.

Nhìn chung có ba nguyên tắc cơ bản cần ghi nhớ để nâng vị món ăn khi thưởng thức bia:

•Kết hợp dựa trên độ tương đồng giữa bia và món ăn. Cách này giúp bia và món ăn thêm dậy vị.

•Cần làm sạch khẩu vị để thưởng thức món ăn trọn vẹn hơn. Những loại bia có vị êm đằm như Sapporo Premium Beer 100 có khả năng làm sạch khẩu vị để bạn thưởng thức những món có vị cay, nồng ngon miệng hơn.

•Tránh để bia và món ăn át vị lẫn nhau. Cần cân bằng hương vị giữa bia và thức ăn để thưởng thức trọn vẹn vì những món ăn có vị quá mạnh sẽ dễ lấn át vị bia và ngược lại.

-6299-1657259155.jpg

Sapporo Premium Beer 100 có vị đắng nhẹ và hậu vị ngọt thanh nhờ thành phần 100% đại mạch đặc tuyển- Ảnh: Sapporo Việt Nam

Sapporo Premium Beer 100 là sản phẩm mới ra mắt từ Sapporo, hướng đến những người thưởng bia thông minh và tinh tế. Bia có vị đắng nhẹ và hậu vị ngọt thanh với nguyên liệu được làm từ 100% đại mạch đặc tuyển, giúp sản phẩm luôn giữ được hương thơm phảng phất đặc trưng của đại mạch. 

Điều này đã làm cho dòng sản phẩm mới của Sapporo dễ dàng kết hợp với nhiều hương vị, phù hợp với nhiều món ăn mà không lấn át hương vị của món ngon. Bia còn sở hữu độ cồn vừa phải ở mức 3,5%, mang lại cảm giác lâng lâng sảng khoái, thư thái mà không để lại cảm giác mệt mỏi sau khi uống. 

Có thể nói, Sapporo Premium Beer 100 là lựa chọn hoàn hảo cho những người thưởng bia thông minh - những người tìm kiếm thời khắc tận hưởng tinh tế, sảng khoái mà vẫn bảo đảm sức khỏe và giữ hình ảnh cho bản thân.

Rót đúng cách, vị bia thêm hoàn hảo

Ly bia Sapporo Premium 100 trở nên hoàn hảo và giữ trọn hương vị chuẩn 3C (Chuẩn Mát Lạnh - Chuẩn Sạch Trong - Chuẩn Sánh Mịn) khi được rót theo quy tắc 3 bước từ Sapporo.

-4871-1657259155.jpg

Biết rót bia đúng cách sẽ giữ nguyên hương vị của bia - Ảnh: Sapporo Việt Nam

Bước 1: Đặt lon bia cách miệng ly 30cm và tiến hành rót cao để giải phóng tối đa khí CO2. Khi bia đầy 60% ly thì dừng lại.

Bước 2: Đợi lớp bọt lớn phía trên tan hết, tiếp tục rót từ từ đến khi bia chiếm 90% ly.

Bước 3: Khi bọt bia về trạng thái cân bằng, tiếp tục rót chậm đến khi bọt dâng sát mép ly. Khi đó, ly bia đạt tỉ lệ 7 phần bia sáng trong, 3 phần bọt sánh mịn hoàn hảo.

Đặt mua đúng chỗ, giao nhanh, tận hưởng ưu đãi

-5435-1657259155.jpg

Đặt mua trên Giaobianhanh.com để được giao hàng miễn phí trong ngày - Ảnh: Sapporo Việt Nam

Để thưởng thức đúng vị bia Sapporo Premium 100 hoàn toàn mới, khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội có thể đặt mua online và nhận hàng miễn phí ngay trong ngày qua trang https://giaobianhanh.com/

Ngoài việc giao hàng miễn phí ngay trong ngày, trang https://giaobianhanh.com/ còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Sapporo như quà tặng kèm, tích điểm thành viên để đổi quà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn đúng bia, rót đúng cách, tận hưởng đúng gu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO