Chế biến món xà lách bọc thịt gà Mỹ

SV| 04/07/2022 05:25

Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ (USAPEEC) tổ chức chương trình “Món ngon ngày hè với thịt gà Mỹ” với đầu bếp Norbert Ehrbar.

Chế biến món xà lách bọc thịt gà Mỹ

Tại sự kiện, đầu bếp Norbert Ehrbar trình diễn món ăn ngon và bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà Mỹ và khách tham dự được thưởng thức món ăn này ngay tại gian hàng của USAPEEC. Thịt gà của Mỹ không chỉ ngon, an toàn về vệ sinh thực phẩm mà còn tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Thịt gà không chứa carbohydrate và có lượng chất béo thấp hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt gà nhiều nạc và giàu đạm nên được xem là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình bạn. Thịt gà là một trong những loại thực phẩm linh hoạt nhất trong chế biến, có thể quay, nướng, chiên, nướng trong lò vi sóng hay nồi chiên không dầu.

-8894-1656915552.jpg

Đầu bếp chế biến món ăn tại sự kiện

Được biết, đầu bếp Norbert sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ. Hành trình ẩm thực của ông bắt đầu cách đây 45 năm khi ông là bếp tập sự tại khách sạn Metropol ở St. Gallen, Thụy Sĩ. Sau đó, ông làm việc tại một vài thành phố trong nước.

Các cuộc hành trình của đầu bếp Norbert cuối cùng đã đưa ông đến Đông Nam Á, nơi ông đã dành hơn 30 năm qua tại Việt Nam - một quốc gia có ngành ẩm thực đang phát triển. Ông là thành viên sáng lập Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và là thành viên của Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới và muốn đưa ẩm thực của Việt Nam đến quốc tế.

Dưới đây là công thức món xà lách bọc thịt gà Mỹ được đầu bếp Norbert thực hiện:

Nguyên liệu: 340g thịt gà Mỹ bằm nhuyễn, 30g gừng băm nhuyễn, 30g dầu ăn, 4g muối.

Chế biến:

  1. Xào thịt gà Mỹ bằm với gừng đến khi chín.
  2. Nêm với muối
  3. Xào tiếp vài phút cho ráo nước và để nguội.
  4. Cho đường nâu, nước chanh, nước mắm, tiêu, ớt, húng quế và rau mùi vào tô (nêm thêm nước mắm hoặc muối nếu cần).
  5. Trộn đều.
  6. Xếp lá xà lách lên đĩa phục vụ và cho hỗn hợp thịt gà bằm lên từng lá xà lách.
  7. Rưới một ít nước xốt lên thịt gà.
  8. Rắc đậu phộng đập dập và cà chua thái hạt lựu lên trên.
  9. Dùng kèm với nước chấm. Có thể thay thịt gà Mỹ bằng thịt gà Tây hay thịt vịt. Để có hương vị thơm hơn, cho thêm vài giọt dầu mè.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chế biến món xà lách bọc thịt gà Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO