Chế biến món khoai tây Mỹ cho các gymer

MQ| 12/02/2023 07:56

Tham gia chương trình “Khoai tây Mỹ - Nguồn năng lượng để luyện tập tốt nhất” do Potatoes USA vừa tổ chức, siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm cùng với PT Nguyễn Hoàng Phúc đã giới thiệu cho các gymer các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

Chế biến món khoai tây Mỹ cho các gymer

Khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết để tập luyện tốt nhất? Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) chứa 26g carbohydrate, là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp.

Khoai tây còn cung cấp nguồn vitamin C tuyệt vời. Một củ khoai tây cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị vitamin C cần hằng ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin C của một quả cà chua cỡ vừa (27% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày) hoặc khoai lang (20% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày).

-7090-1676185963.jpg

Khoai tây còn chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình. Kali là một chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh.

Hai món ăn chế biến từ khoai tây Mỹ là xà lách khoai tây Mỹ với phô mai và xốt mè rang; khoai tây Mỹ nướng với ức gà, xốt nước tương mù tạt mật ong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chế biến món khoai tây Mỹ cho các gymer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO