Các nhà hàng xuất sắc nhất châu Á

THU THẢO/DNSGCT| 21/07/2013 09:05

Nhà hàng Don’s Tây Hồ tại Hà Nội đã được chọn vào danh sách “50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013” do thương hiệu nước khoáng thiên nhiên San Pellegrino tổ chức bình chọn và tài trợ.

Các nhà hàng xuất sắc nhất châu Á

Nhà hàng Don’s Tây Hồ tại Hà Nội đã được chọn vào danh sách “50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013” do thương hiệu nước khoáng thiên nhiên San Pellegrino tổ chức bình chọn và tài trợ (San Pellegrino (hay S. Pellegrino) là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên nổi tiếng thế giới, được khai thác tại San Pellegrino Terme, tỉnh Bergamo, Ý và do hãng Nestlé đóng chai, phần phối toàn cầu.)

Đọc E-paper

>>Miếng ngon trên đảo Lý Sơn
>>Bánh của người Khmer ở Sóc Trăng
>>
Danh sách những món ăn "không thể bỏ qua" trên thế giới

Trong danh sách này, Trung Quốc chiếm số lượng cao nhất với 16 nhà hàng, kế đó là Singapore với 10 nhà hàng, Nhật xếp thứ ba với chín, Hongkong xếp thứ tư với tám, Ấn Độ có bảy, Thái Lan có năm, còn Việt Nam, Sri Lanka và Indonesia lần đầu tiên lọt vào danh sách này.

Được xếp đầu bảng là Nhà hàng Nhật Narisawa (Tokyo) với bếp trưởng Yoshirio Narisawa, người chuyên chế biến các món ăn theo kỹ thuật truyền thống Pháp nhưng với gia vị đặc trưng Nhật và với cách bài trí đầy thẩm mỹ nhờ sử dụng nhiều loại hoa lá trên đĩa ăn. Đến với nhà hàng này, mỗi bữa ăn của thực khách đều thay đổi cách trình bày và đem lại cho họ cảm giác như thể đang dự một vở kịch ẩm thực ngoạn mục.

Trứng cá caviar

Nhiều nhà hàng trong danh sách nhấn mạnh đến tính toàn cầu hóa trong lĩnh vực bếp núc, song nhiều nhà hàng khác lại gìn giữ nghiêm ngặt tính bản địa của mình trong các món ăn cũng như trong cách dùng gia vị.

Các đầu bếp tài ba là những người vẫn coi trọng tính truyền thống trong ẩm thực của phương Đông cũng như phương Tây, song họ đã sáng tạo được một thực đơn đương đại, thích hợp với cuộc sống đang vận động từng ngày.

Nhà hàng Don’s Tây Hồ

Trong chiều hướng đó, Nhà hàng Don’s Tây Hồ (số 16/27 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội – với bốn tầng lầu đều có tầm nhìn khoáng đạt ra mặt nước hồ Tây) có nhiều món ăn đặc sắc của phương Tây, đặc biệt là các món ăn Canada – quê hương của chủ quán cũng là bếp trưởng Donald Berger (tên thường gọi là Don) cũng như các món ăn Việt.

Đến với Don’s Tây Hồ, thực khách có thể gọi từ món gan ngỗng, thịt gà hầm vang đỏ, thăn bò Mỹ nướng, sò điệp Alaska, cá hồi hun khói Na Uy, khuỷu cừu New Zealand hầm rượu Pinot Noir, xúc xích cừu kiểu Hy Lạp ăn kèm salad, mì Ý các loại, bánh Mexico…, cho đến các món Việt quen thuộc như bánh xèo Nam bộ, bún chả Hà Nội, bún bò Huế, chả giò, bánh cuốn, phở… và cả rau muống xào tỏi. Các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của Canada, Việt Nam và từ nhiều nước khác, tất cả đều có chất lượng cao.

Món ăn Ý ở Don’s Tây Hồ

Ông Donald Berger quê ở Montreal, từng làm việc tại nhiều nhà hàng ở Los Angeles, London, châu Âu và Nhật, từng đứng bếp tại nhiều khách sạn 5 sao trong khu vực Đông Nam Á trước khi chọn Hà Nội lập nghiệp cách đây khoảng 14 năm.

Ly Margaritta ngon nhất thế giới

Với vốn liếng và kinh nghiệm ẩm thực đó, ông có thể làm hài lòng bất kỳ thực khách nào khi họ đến với Don’s Tây Hồ. Trong số các sáng tạo của ông, riêng về thức uống có ly cocktail Margaritta thanh long, được chế biến với rượu nền tequila và trái thanh long xay, mà theo nhận định của các thực khách đã từng đến với Don’s Tây Hồ, đó là “món cocktail ngon nhất thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các nhà hàng xuất sắc nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO