Ba thức uống có nguyên liệu trứng gà làm mê mẩn nhiều người

H. Minh| 08/12/2022 00:50

Trứng gà là nguyên liệu không chỉ dùng để chế biến thành vô vàn món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu cho nhiều đồ uống.

Trứng gà là một loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao. Trứng gà có nguồn chất béo rất quý là Lecithin. Chất này có ít ở các thực phẩm khác và có nhiều trong trứng gà. Tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức não. Những món đồ uống từ trứng sánh mịn, béo thơm đã làm bao nhiêu mê mẩn. 

1.Cà phê trứng

Trước hết, nhắc đến những đồ uống từ trứng của người Việt Nam không thể nào không nhắc đến món cà phê trứng. 

Người sáng tạo nên thức uống độc đáo, mang nét quyến rũ của riêng ẩm thực Hà thành là cụ Giảng. Cụ Giảng - từng làm pha chế cho khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội. Thời đó, sữa là thứ nguyên liệu đắt đỏ nên cụ đã nghĩ ra cách thay sữa bằng váng trứng, tạo nên một tách cà phê thơm ngon không thua kém gì capuchino của người Tây.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các trang báo nước ngoài như CNN, The Guardian… đưa cà phê trứng vào danh sách những món nhất định phải thưởng thức khi đến Việt Nam. Dù uống ở đâu, chúng ta vẫn không thể quên được hương vị cà phê trứng nơi đây với cái tâm của người pha chế, sự tỉ mỉ từ nguyên liệu và một bí kíp riêng không nơi nào có được.

Cà phê trứng cùa quán Giảng. Ảnh:Ảnh: @my.tummysong

Cà phê trứng cùa quán Giảng. Ảnh: @my.tummysong

2.Ca cao trứng

Bột ca cao nguyên chất có công dụng rất tốt với sức khỏe và vóc dáng vì vậy các loại thức uống, các loại bánh được chế biến từ loại bột này đều rất được yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thức uống ca cao hàng ngày mà không sợ bị tiểu đường vì lượng insulin trong ca cao không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Nếu bạn thấy hương vị ca cao nguyên chất quá nhàm chán thì nên thử kết hợp với trứng. Ca cao trứng là sự kết hợp giữa vị đắng nhẹ của ca cao quyện cùng một chút béo ngọt của kem trứng, đảm bảo hương vị này sẽ làm bạn thích mê. 

Đối với một số người thích uống món cà phê trứng nhưng lại sợ mất ngủ vì vị cà phê thì ca cao trứng là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ có hương vị ngon không thua kém gì cà phê trứng mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn, nạp năng lượng cho cơ thể tốt hơn so với cà phê.

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản gồm trứng, ca cao và đường được pha trộn vào nhau tạo nên một loại thức uống thơm ngon, béo ngậy. Ca cao đặc sánh lẫn trong lớp trứng bông tơi, chỉ cần thử một thìa thôi cũng đủ để cảm nhận được vị ngọt ngào. 

Cacao có nhiều tác dụng tốt với cơ thể

Ca cao có nhiều tác dụng tốt với cơ thể. Ảnh: Internet

3.Bia trứng

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, gluxit, lipit… Khi kết hợp trứng gà với bia, các ancohol có trong bia sẽ biến đổi các dưỡng chất có trong trứng thành một hỗn hợp mới nhưng không thay đổi công dụng của dưỡng chất đó.

Khi uống bia với trứng gà, bia sẽ giúp loại bỏ avidire (chất gây hại cho cơ thể) nhờ ancohol, cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, giúp kích thích tiêu hóa khiến người uống tiêu hóa tốt hơn, hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, khi đun bia với trứng gà, bạn sẽ dễ dàng hấp thụ được nhiều dưỡng chất có trong bia hơn. Từ đó, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn. Những người gầy mà muốn tăng cân nhanh chóng thì sự kết hợp giữa bia và trứng gà sẽ là thức uống không thể nào bỏ qua được.

Sự kết hợp hài hòa giữa các hương vị ngọt, béo, ngậy và chút cay cay nơi đầu lưỡi nên bia trứng từ lâu đã là loại đồ uống từ trứng mà không chỉ người dân Việt Nam yêu thích mà rất nhiều du khách quốc tế đều ấn tượng khi lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu dùng để làm thức uống này gồm trứng gà, đường, sữa, bia… Lòng đỏ trứng gà được đánh bông cùng sữa, đường cát, sau đó đổ ly bia mát lạnh lên trên. Khi ấy bọt bia và trứng sẽ nổi bồng bềnh trong một màu nâu sữa thơm ngậy rất hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba thức uống có nguyên liệu trứng gà làm mê mẩn nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO