5 loại sô-cô-la tươi đặc sắc không thể bỏ qua

THANH YÊN/DNSG cuối tuần| 21/09/2012 03:55

Sô-cô-la tươi là một cụm từ còn khiến người Việt Nam bỡ ngỡ dù đã rất phổ biến trên thế giới từ khá lâu.

5 loại sô-cô-la tươi đặc sắc không thể bỏ qua

Sô-cô-la tươi là một cụm từ còn khiến người Việt Nam bỡ ngỡ dù đã rất phổ biến trên thế giới từ khá lâu. Đây được xem là đỉnh cao của thế giới sô-cô-la bởi hàm lượng cacao nguyên chất vượt trội và không có chất bảo quản để luôn đảm bảo hương vị tươi mới, ngọt ngào. Và khi nhắc đến sô-cô-la tươi mọi người thường nhớ đến 5 loại đặc sắc sau đây:

Đọc E-paper

Sô-cô-la Truffle

Nói đến sô-cô-la tươi thì giới sành điệu phải nhắc đến Truffle đầu tiên. Những thanh sô-cô-la Truffle nhìn xù xì nhưng lại mang đến một hương vị khiến cả thế giới say mê.

Khi cắn một miếng, sô-cô-la Truffle mềm mịn sẽ tan nhanh trong miệng đem đến một cảm giác mát lạnh lan nhanh. Sô-cô-la Truffle được làm từ nhân Ganache và bên ngoài phủ một lớp vỏ bột cacao hoặc các loại hạt thái nhỏ.

Nhân Ganache của sô-cô-la Truffle Bỉ là hỗn hợp được hòa trộn từ kem và sô-cô-la đen hảo hạng. Nhiều nước thay thế lớp nhân Ganache này bằng kem, caramel, kẹo bơ cứng…

Sô-cô-la Parline

Có công thức chế biến cầu kỳ hơn Truffle, Parline được làm từ các loại hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân… cùng với sirô đường và bột cacao nguyên chất. Chính vì thế, sô-cô-la Parline đem đến một mùi vị phong phú, nhiều tầng nhiều lớp hơn.

Riêng sô-cô-la Praline của Bỉ có hương vị hoàn toàn khác biệt vì có lớp vỏ sô-cô-la cứng bên ngoài và nhân kem lỏng làm từ sữa kem tươi và bơ cacao nguyên chất phía bên trong.

Trong khi đó, sô-cô-la Praline Pháp là sự kết hợp giữa hạnh nhân và đường caramel. Sô-cô-la Praline Mỹ lại chứa sữa và kem.

Sô-cô-la Ganache

Điều tạo nên sự khác biệt “không thể nhầm lẫn vào đâu” của Ganache chính là mùi vị nồng nàn, đậm đặc hơn các loại khác do công đoạn lên men cacao và kem được làm bằng cách ủ nóng đặc biệt.

Việc ủ nóng sẽ giúp cacao tan chảy đều và mùi trở nên thơm tho hơn. Sau khi ủ nóng, sô-cô-la được khuấy cho đến khi mịn rồi kết hợp với rượu mùi hay các hương liệu khác.

Nếu như các loại sô-cô-la Ganache thông thường chỉ có công thức pha chế một phần sô-cô-la, một phần kem thì Ganache Bỉ lại sử dụng hai phần sô-cô-la, một phần kem nên sản phẩm có mùi vị đậm đà hơn hẳn.

Butter & Cream

Ấn tượng đầu tiên của mọi người về những viên sô-cô-la tươi Butter & Cream là dáng vẻ ngoài mềm mượt, dễ tan chảy. Butter & Cream khá “nhạy cảm” với môi trường xung quanh vì được làm gần như hoàn toàn từ vani, bơ, kem, sô-cô-la tươi.

Ngoài thành phần trên, loại sô-cô-la tươi này không sử dụng thêm bất kỳ nguyên liệu khác như đường sirô, sữa tươi… Sự kết hợp “đúng điệu” giữa vani và bơ, kem đã tạo những viên sô-cô-la Butter & Cream mềm mại, ngọt ngào khó phai nếu bạn đã một lần dùng thử.

Chocolate Marzipan

Đây là loại sô-cô-la tươi cao cấp bởi trước đây sô-cô-la Marzipan chỉ được phục vụ cho giới quý tộc Anh, Pháp, Thụy Điển. Và ngày nay sô-cô-la Marzipan trở thành một món quà sang trọng.

Đây chính là bánh hạnh nhân được bọc một lớp sô-cô-la hảo hạng. Riêng phần bánh hạnh nhân được làm từ quả hạnh nhân tươi nguyên chất xay nhuyễn với đường và không pha thêm hương vị.

Chính vì thế, sô-cô-la Marzipan có vị thơm đặc biệt và không gây cảm giác ngán cho người thưởng thức. Sô-cô-la Marzipan thường có những hình dáng nghệ thuật và nhiều màu sắc nhìn rất sành điệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại sô-cô-la tươi đặc sắc không thể bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO