Sản phẩm mới

AI mang lại cơ hội mới trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Bích Ngọc 06/03/2024 09:00

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn trong tưởng tượng hay sản phẩm hư cấu, trong vài thập kỷ qua, nó đã phát triển vượt bậc trên toàn cầu trong thời đại kỹ thuật số.

Theo đó, AI đang định hình tương lai trên hầu hết các ngành công nghiệp trong đó trường tài chính, chứng khoán không phải là ngoại lệ. Một số nhà đầu tư và các quỹ đầu tư đang chuyển sang các công cụ AI mới để chọn cổ phiếu và tư vấn về cách quản lý danh mục đầu tư của họ.

Nắm bắt được cơ hội này, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế KTB (KTB Invest) ra đời với mục tiêu phát triển và áp dụng các ứng dụng AI và Big Data về chứng khoán Mỹ.

458-202403060906211.png

CEO: Lin Chun Feng, một doanh nhân người Đài Loan (Trung Quốc). Năm 1997, ông nhận được suất nghiên cứu tiến sĩ tại Trường Kinh doanh Harvard. Sau khi tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của mình tại Harvard, ông đã lấy bằng tiến sĩ kinh tế vào năm 2003; năm 2009, ông trở thành đối tác của tập đoàn đầu tư KTB khu vực châu Á, Thái Bình Dương. Trong suốt thời gian ở Mỹ, ông đã tiếp cận với nhóm doanh nhân sử dụng AI và Big Data trong đầu tư tài chính. Năm 2019, ông bắt đầu hợp tác với ông Bùi Anh Tư là quản lý nhóm chuyên gia về ứng dụng đầu tư AI và Big Data trên thị trường chứng khoán Mỹ.

CTO: Bùi Anh Tư, năm 2003 ông tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2006, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Stephen P. Boyd, ông nhận bằng thạc sĩ toán và khoa học máy tính tại Đại học Stanford - Mỹ. Với chuyên môn kỹ thuật của mình, Anh Tư đã nhận được sự quan tâm của nhiều công ty đầu tư mạo hiểm ở Mỹ. Năm 2018, ông tham gia với vai trò đồng sáng lập nền tảng AI dành cho người Việt Nam đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ.

Năm 2019, sau thời gian hợp tác gắn bó với ông Lin Chun Feng, cả hai quyết định sáng lập thương hiệu KTB Invest. Sau gần 4 năm chuẩn bị, KTB Invest đã được thành lập tại TP.HCM vào ngày 2/1 năm 2024.

Cơ cấu tổ chức và công nghệ cốt lõi của KTB Invest

Cơ cấu tổ chức và công nghệ cốt lõi của KTB Invest không chỉ ở AI và Big Data mà còn dựa trên đội ngũ đầu tư chuyên nghiệp tại thị trường chứng khoán Mỹ. Với kinh nghiệm đầu tư tài chính nhiều năm và dữ liệu đầu tư chuyên nghiệp đã tạo nên mô hình đầu tư quy mô lớn cho KTB Invest. Mô hình quy mô lớn đề cập ở đây là mô hình học máy với lượng lớn tham số và cấu trúc tính toán phức tạp. Trên cơ sở đó, AI 24/7 hoạt động như 1 cỗ máy kiếm tiền siêu cấp và được bảo mật tuyệt đối.

458-202403060906212.png
Đội ngũ nòng cốt của KTB Invest

Sản phẩm cơ bản

Đội ngũ kỹ thuật và các chuyên gia tài chính của KTB Invest đã phát triển và thử nghiệm quỹ theo dõi ETF Mỹ dựa trên mô hình Big Data và nay đang gấp rút phát triển các sản phẩm quỹ chứng khoán Mỹ khác dựa trên mô hình quy mô lớn của KTB Invest.

Tầm nhìn của doanh nghiệp

Cho phép thị trường đầu tư và những nhà đầu tư cá nhân người Việt sử dụng các dịch vụ tài chính AI từ nơi ở của họ, mở ra khả năng truy cập vào các sản phẩm tài chính phái sinh của thị trường chứng khoán Mỹ từ xa, đây cũng có thể coi là 1 lợi ích khác mang lại cho cộng đồng đầu tư người Việt.

Trong tiếng Việt, KTB Invest có nghĩa là K = Kiến Thức và T = Trí Tuệ, tạo ra B = Bền Vững về mặt lợi nhuận.

Đảm bảo an toàn

Để xây dựng sự tin tưởng từ nhà đầu tư cho một công ty tư vấn đầu tư sáng tạo, khác biệt so với mô hình truyền thống, KTB Invest sẽ thiết lập niềm tin và uy tín doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam thông qua mô hình bảo lãnh kép bao gồm bảo lãnh tiền gửi doanh nghiệp và bảo lãnh cá nhân người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Được biết, ông Lin Chun Feng, người đại diện pháp luật của KTB Invest đã gửi 20 triệu USD quỹ bảo lãnh kinh doanh vào ngân hàng J.P. Morgan Chase Asia Pacific và được chứng nhận bởi Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông. Có thể nói rằng, với sự đảm bảo này, niềm tin của các nhà đầu tư đối với việc đầu tư vào chứng khoán Mỹ bằng AI sẽ được củng cố.

Các sản phẩm quỹ AI của KTB Invest đã liên tục đạt tỷ suất lợi nhuận hàng tháng ở mức hai chữ số trong suốt 36 tháng thử nghiệm. Chúng tôi tin rằng thành công và lợi nhuận ổn định của các nhà đầu tư sẽ là minh chứng mạnh mẽ nhất cho sự cam kết và chất lượng dịch vụ của KTB.

Biết thêm thông tin chi tiết, truy cập tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
AI mang lại cơ hội mới trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO