Trong nước

81 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được vinh danh

Lyn Na 01/08/2023 16:56

Từ 119 hồ sơ tại 40 tỉnh, thành, qua 3 vòng bình chọn, 81 ứng viên tiêu biểu đã được trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023". Cùng đó, bỏ phiếu kín bình chọn 10 ứng viên xuất sắc nhất để trao danh hiệu top 10.

Ngày 30/7/2023, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023".

Theo ban tổ chức, doanh nghiệp của các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã tạo ra doanh thu năm 2022 đạt 1.698 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 104 tỷ đồng, nộp ngân sách 39 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá, qua 7 lần triển khai, chương trình bình chọn và trao danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" đã khích lệ, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng thanh niên, doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Trần Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của các doanh nhân trẻ cho sự phát triển của đất nước và biểu dương Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chủ động, tích cực và đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, tập hợp lực lượng thanh niên để vun đắp, bồi dưỡng cho họ trở thành những thanh niên tiêu biểu, trong đó có những doanh nhân trẻ tương lai của đất nước.

Ông Trần Tuấn Anh đề nghị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, là nòng cốt trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo, đi đầu thực hiện mục tiêu "Quốc gia khởi nghiệp".

hinh-dnrr.jpg
Ông Phạm Tất Thắng và anh Đặng Hồng Anh trao danh hiệu cho các doanh nhân trẻ

Hướng dẫn, định hướng cho thanh niên cả nước tham gia khởi nghiệp sáng tạo, tập trung vào các lĩnh vực quan trọng, có ý nghĩa thiết thực và đòi hỏi cấp bách trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của đất nước trong giai đoạn tới.

Đặc biệt, lưu ý đến các lĩnh vực như kinh tế số, công nghiệp chế biến chế tạo, các ngành dịch vụ có hàm lượng tri thức và công nghệ cao; kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...

Đồng thời, ông Trần Tuấn Anh cũng đề nghị các tổ chức đảng, chính quyền các địa phương và các ban, ngành có liên quan đặc biệt quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để xây dựng và phát triển tổ chức, hoạt động Hội Doanh nhân trẻ các địa phương.

Anh Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, danh hiệu "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" là niềm cảm hứng, động lực để các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu và vươn lên trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

"Các bạn hãy xem danh hiệu được trao tặng ngày hôm nay như một động lực quan trọng để hoàn thiện mình mỗi ngày, trở thành những doanh nhân tiêu biểu, đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự phát triển của kinh tế đất nước", anh Đặng Hồng Anh cho biết.

Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

1. Chị Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Zoro Aya (Bắc Ninh);

2. Anh Nguyễn Hữu Nghĩa - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghĩa Thống Gia (Đà Nẵng);

3. Anh Nguyễn Văn Hoan - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại quốc tế Eco (Đồng Nai);

4. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Macca Sachi Thịnh Phát (Đắk Nông);

5. Chị Lê Thị Hồng - Giám đốc Công ty TNHH In Nhật Hàn (Hà Nội);

6. Anh Nguyễn Đăng Thiên Phi Long - Giám đốc Công ty CP FINOM (Lâm Đồng);

7. Anh Võ Xuân Cường - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (Phú Yên);

8. Anh Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ Phong Vũ (Nghệ An);

9. Anh Nguyễn Xuân Lục - Phó chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Wata (TP.HCM);

10. Chị Trương Thị Dung - Giám đốc Công ty TNHH Đài Tín Việt Nam (Vĩnh Phúc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
81 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO