Công nghệ

80-85% lượng thanh toán của nhiều nhà kinh doanh là tiền mặt

YN 12/08/2023 13:35

Tiền mặt, với vị trí rất đặc biệt trong tập quán tiêu dùng của người Việt Nam chính là đối thủ lớn nhất của mọi nhà làm dịch vụ thanh toán tại Việt Nam chứ không chỉ là ZaloPay.

Đó là chia sẻ của bà Lê Lan Chi - Tổng giám đốc ZaloPay.

Tính đến cuối năm 2022, ZaloPay đã có hơn hơn 11,5 triệu người dùng tải ứng dụng, kết nối ngân hàng và phát sinh giao dịch. Kết quả này là nhờ sự tập trung phát triển người dùng, tích hợp và làm việc sâu sát với Zalo để cho ra mắt nhiều tính năng mới như chuyển tiền trực tiếp thông qua chat Zalo, hợp tác với các đối tác bán lẻ như: Big C, KFC để tạo kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Zalo…

Theo CEO ZaloPay, mã QR đa năng hiện đã được đưa vào hoạt động tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trên cả nước, đặc biệt là các chuỗi mua sắm, ăn uống như: Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch...

Cơ sở của mã QR đa năng ZaloPay chính là VietQR, mã thanh toán được phát triển bởi NAPAS (thuộc Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam). Với sản phẩm kết hợp giữa mã QR của ZaloPay và VietQR này, người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc ví điện tử ZaloPay để quét mã QR đa năng.

Với dịch vụ của ZaloPay, chủ hộ kinh doanh chỉ cần trưng 1 mã QR mà có thể quét tất cả các ngân hàng/ví điện tử. Đây là lý do ZaloPay ra mắt QR đa năng - sản phẩm kết hợp giữa QR của ZaloPay và VietQR.

zalopay-qr-da-nang-3.jpg

Trong khi đó, đối với doanh nghiệp bán lẻ, mã QR đa năng này sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn khi phải vận hành nhiều hệ thống quản lý riêng biệt tương ứng với các mã QR khác nhau. Cụ thể, hệ thống quản lý của ZaloPay tích hợp đầy đủ chức năng như thông báo tự động các giao dịch và trạng thái thanh toán; lưu trữ - đối soát minh bạch; hoàn tiền khi phát sinh giao dịch không chính xác… giúp doanh nghiệp dễ dàng đối soát, theo dõi nguồn tiền. Doanh nghiệp không cần thay đổi cách vận hành mà vẫn tiếp nhận, quản lý và đối soát nguồn tiền từ các ngân hàng với độ chính xác như khi khách hàng thanh toán qua ví điện tử.

Cũng theo đại diện ZaloPay, mã QR đa năng này có thể chấp nhận bởi gần như mọi ngân hàng, trừ ngân hàng chưa tham gia NAPAS (thường là ngân hàng nước ngoài).

ZaloPay cũng là một trong những đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán đầu tiên tại Việt Nam của Apple Pay, giúp các đối tác doanh nghiệp “bật” Apple Pay một cách dễ dàng, nhanh chóng và không cần phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào.

Nổi bật
Đọc nhiều
80-85% lượng thanh toán của nhiều nhà kinh doanh là tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO