Lương Văn Can

35 năm Secoin- Hành trình kết nối giá trị văn hóa

DNSG 21/03/2024 09:41

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Công ty Secoin, sáng 21/3, Ban biên tâp Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đến chúc mừng Ban lãnh đạo Công ty và tặng bức tranh cách ngôn của danh nhân Lương Văn Can- được xem là người thầy đầu tiên của giới doanh nhân cho Chủ tịch Công ty Secoin Đinh Hồng Kỳ.

Hành trình 35 năm qua, Secoin đã gặt hái được nhiều thành tựu lớn, đóng góp rất lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của ngành, của nền kinh tế nói chung và góp phần đưa thương hiệu gạch bông Secoin Việt Nam ra thế giới, ghi tên Việt Nam sánh vai các thương hiệu lớn, có lịch sử lâu đời trên thế giới.

z5270572077422_c23cbc5e9905047d8a9eda436aee8945.jpg
Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng (trái) trao tặng bức tranh thư pháp cho Chủ tịch Secoin Đinh Hồng Kỳ (phải)

Chia sẻ về hành trình này, Chủ tịch Secoin Đinh Hồng Kỳ cho biết: "Với nền tảng doanh nghiệp gia đình và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với triết lý “Vì một doanh nghiệp giàu chất xám”, 35 năm qua, Secoin đã phát triển theo chiến lược “vươn ra nước ngoài để khai thác tiềm năng trong nước” và hành trình đó, Secoin không chỉ trở thành tên tuổi uy tín trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng mà còn là biểu tượng của sự tiên phong và cam kết đối với phát triển bền vững. Đặc biệt, Secoin đã chứng tỏ sự kiên định trong việc thúc đẩy công nghệ và sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường và đóng góp vào hành trình hướng tới Net Zero”.

Trong suốt hành trình 35 năm, Secoin cũng luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm gạch- ngói Nghệ thuật cao cấp trên nền tảng kết tinh của các giá trị: Giá trị tri thức; giá trị công nghệ; giá trị thiên nhiên; giá trị con người và giá trịlLịch sử - văn hóa.

z5270560339822_2e7300a8c596ddfee5a5a89a5199a62d.jpg
ÔngTrần Hoàng chia sẻ ý nghĩa bức tranh thư pháp

Dấu mốc 35 năm, Secoin bội thu nhiều giải thưởng lớn như Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam trong 8 năm (2016-2024), Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững của Việt Nam năm 2023 (CSI-100), Top 10 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất của Việt Nam năm 2023. Bản thân Chủ tịch Secoin cũng được nhận nhiều bằng khen của các tổ chức, lãnh đạo Chính phủ và Thành phố. Năm 2023, nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã vinh danh Chủ tịch Secoin Đinh Hồng Kỳ danh hiệu ’Doanh nhân truyền cảm hứng” năm 2023.

Tại buổi đến thăm và chúc mừng Công ty, Tổng biên tâp Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng cũng trân trọng tặng bức tranh cách ngôn “Ý chí thực nghiệp” , một trong những triết lý kinh doanh sâu sắc của danh nhân Lương Văn Can cho ông Đinh Hồng Kỳ.

z5270579791547_18f2b8b60e6c5b0d12a7e960f6904a5e.jpg
Ban biên tâp Tạp chí chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo Secoin

Chia sẻ về ý nghĩa câu cách ngôn “Ý chí thực nghiệp”, ông Trần Hoàng nói: “Ngay từ năm 1925, khi Việt Nam Việt Nam vẫn chưa trọng thương, người làm kinh doanh chưa được coi trọng và chưa có khái niệm doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng cụ Lương Văn Can đã ý thức trách nhiệm xã hội của người làm kinh doanh và Cụ là người đầu tiên rao giảng về trách nhiệm xã hội ngay từ thời điểm đó. Đây là một tư tưởng hết sức cấp tiến và vượt thời gian. Với ý nghĩa đó, đặc biệt là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn luôn xem Chủ tịch Secoin là một trong những học trò xuất sắc của Lương Văn Can nên Ban biên tập Tạp chí trân trọng chọn câu triết lý kinh doanh "Ý chí thực nghiệp" để trao tặng Chủ tịch Đinh Hồng Kỳ với mong muốn giá trị tư tưởng của câu triết lý này sẽ tiếp tục là nguồn động viên tinh thần, là sự nhắc nhớ đầy tự hào và trách nhiệm của một người làm kinh doanh, không chỉ với cá nhân Chủ tịch Secoin mà của tập thể Công ty.

Hiểu được giá trị và trân trọng đón nhận bức tranh thư pháp, ông Đinh Hồng Kỳ cũng cảm động chia sẻ: “Phải nói rằng từ nhiều năm nay, Secoin đã nhận rất nhiều quà tặng có ý nghĩa từ trong nước, nước ngoài nhưng ở cột mốc 35 này, được Ban biên tập Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng bức tranh thư pháp “Ý chí thực nghiệp”, tôi không biết nói gì nữa vì cảm động quá. Thật sự đây là tấm lòng và món quà mang ý nghĩa rất nhân văn và giá trị sâu xa. Cá nhân tôi và tập thể Secoin sẽ ghi nhớ. Từ sâu thẳm, xin trân trọng cảm ơn Ban biên tâp Tạp chí và cá nhân Tổng biên tâp Trần Hoàng bằng tấm lòng chân thành, không khách sáo của tôi và tập thể Secoin”.

Đặc biệt, ông Kỳ rất thích thú khi bức tranh thư pháp đã thể hiện xu hướng mới của công nghệ thông qua việc gắn mã QR để mọi người khi xem bức tranh này và scan mã QR không chỉ hiểu được ý nghĩa triết lý kinh doanh của cụ Lương Văn Can, ý nghĩa của câu triết lý “Ý chí thực nghiệp” mà còn có cả bài viết kỷ niệm 35 năm kỷ niệm ngày thành lập của Secoin.

Ông Đinh Hồng Kỳ cũng cho biết, sẽ tiếp tục đồng hành nhiều hoạt động đã, đang và sẽ thực hiện của Tạp chí, đặc biệt là rất ủng hộ diễn đàn “Xây dựng tượng đài doanh nhân”.

Box:

Tranh cách ngôn "Lương Văn Can Ý chí thực nghiệp" do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt thực hiện nhân kỷ niệm 170 năm (1854 – 2024) ngày sinh danh nhân Lương Văn Can, nhằm lan toả triết lý “đạo làm giàu” của cụ.

Cụm từ "Ý chí thực nghiệp" này được trích từ trang 1, bài tựa sách Thương học phương châm (1928) của Lương Văn Can.

Nổi bật
Đọc nhiều
35 năm Secoin- Hành trình kết nối giá trị văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO